To Quochung:
Nếu nhà bác ở khu Tân Bình (tại vì thấy bác ghé Mazda Cộng hoà!) thì thử ghé chỗ Văn, ngay ngã ba Bình Giã-Cộng hoà, anh Văn làm cũng ổn, tôn trọng kết cấu nguyên thuỷ (zin!) của xe (dân làm trong Mekong ra!).Còn nếu nhà bác gần chỗ anh Đẩu thì ra ảnh đi, tại vì riêng Hệ thống lạnh đa phần em đều...tự sửa và nghịch ngợm lấy, cũng không đủ kinh nghiệm mà chỉ chỗ cho ai.....
To Qha-vn :
Em không đùa đâu, em là dân nghiện Caphe mà, nhất là...free nữa....! Đùa tí chứ cơ bản là em muốn diện kiến các bác Huynh trưởng, sẵn tiện đóng góp tí ti cho có gọi là, để đỡ áy náy khi cứ ra rả đòi uống Caphê....Ý em nói chờ là chờ chầu tụ tập buổi sáng của các bác đó, bác Caothu bảo thằng em chờ, dài cổ ra mà không thấy gì...Đường đột liên hệ với WM có vô duyên quá không????
Nếu nhà bác ở khu Tân Bình (tại vì thấy bác ghé Mazda Cộng hoà!) thì thử ghé chỗ Văn, ngay ngã ba Bình Giã-Cộng hoà, anh Văn làm cũng ổn, tôn trọng kết cấu nguyên thuỷ (zin!) của xe (dân làm trong Mekong ra!).Còn nếu nhà bác gần chỗ anh Đẩu thì ra ảnh đi, tại vì riêng Hệ thống lạnh đa phần em đều...tự sửa và nghịch ngợm lấy, cũng không đủ kinh nghiệm mà chỉ chỗ cho ai.....
To Qha-vn :
Em không đùa đâu, em là dân nghiện Caphe mà, nhất là...free nữa....! Đùa tí chứ cơ bản là em muốn diện kiến các bác Huynh trưởng, sẵn tiện đóng góp tí ti cho có gọi là, để đỡ áy náy khi cứ ra rả đòi uống Caphê....Ý em nói chờ là chờ chầu tụ tập buổi sáng của các bác đó, bác Caothu bảo thằng em chờ, dài cổ ra mà không thấy gì...Đường đột liên hệ với WM có vô duyên quá không????
bác automatic cứ nói thế...ngại quá otosaigon thường uống cà fê AQ thứ bảy hoặc ở Thủ Đức ngày Chủ Nhật lần nào đi cũng có đăng báo mà
vậy là tôi và bác có cùng sở thích đấy, táy máy tay chân muốn tự mình sửa cơ, vì thế mua xe cũ cũng có lợi là nếu tự sửa có hư hỏng gì thì tổn thất không đáng kể he he. được cái mình enjoy
thôi ráng chờ ít bữa để WM tiễn bác "mắt điện tử" đi rồi tính vụ cà fê nhen
vậy là tôi và bác có cùng sở thích đấy, táy máy tay chân muốn tự mình sửa cơ, vì thế mua xe cũ cũng có lợi là nếu tự sửa có hư hỏng gì thì tổn thất không đáng kể he he. được cái mình enjoy
thôi ráng chờ ít bữa để WM tiễn bác "mắt điện tử" đi rồi tính vụ cà fê nhen
Hiện xe có có hai cái ống (đặt dưới 2 ghế trước) thổi gió sàn cho băng ghế sau. Các bác cho em hỏi là mình có thể dùng 2 ống này để chế 2 cái cửa thổi gió cho băng ghế sau như của Camry 3.0 không?
Em thấy gió ra bằng 2 cái ống đó hơi yếu, có cách nào làm cho nó mạnh thêm không các bác?
Em thấy gió ra bằng 2 cái ống đó hơi yếu, có cách nào làm cho nó mạnh thêm không các bác?
Hehe, bác hỏi là trả lời luôn rồi đó.
Nhiều xe có ống đó lắm, nhưng vì thổi sàn nên nhà sản xuất thiết kế nó hơi hẹp, gió không mạnh lắm. Bác muốn dắt nó đi đâu mà chả được....Còn việc muốn nó mạnh hơn thì được thôi, nhưng can thiệp nhiều quá vào 1 con xe cỡ Mazda 6 thì không khác gì bắt em Minh Thư đi ...bơm ngực ! Phí lắm bác ơi....
Nhiều xe có ống đó lắm, nhưng vì thổi sàn nên nhà sản xuất thiết kế nó hơi hẹp, gió không mạnh lắm. Bác muốn dắt nó đi đâu mà chả được....Còn việc muốn nó mạnh hơn thì được thôi, nhưng can thiệp nhiều quá vào 1 con xe cỡ Mazda 6 thì không khác gì bắt em Minh Thư đi ...bơm ngực ! Phí lắm bác ơi....
To Automatic: Bác đoán hay quá, nhà tôi ở Tân Bình và tôi cũng mua xe tại Mazda Cộng Hòa, cám ơn Bác cho ý kiến. Sở thích ghiền cà phê của Bác rất giống tôi, một ngày trực 24 tiếng tại bệnh viện tôi uống đến 8 ly cà phê đó. Hy vọng hôm nào được hẹn bác đi uống cà phê cho vui.
To Bác Qha-vn: cám ơn Bác nhắc nhở, tôi định sáng nay đi làm xe nhưng hôm qua trực oải quá đến giờ mới về và chỉ còn biết lang thang trên mạng thôi, tôi rất mong hôm nào cùng gặp Bác và bác Automatic uống cà phê nhé.
To Bác Qha-vn: cám ơn Bác nhắc nhở, tôi định sáng nay đi làm xe nhưng hôm qua trực oải quá đến giờ mới về và chỉ còn biết lang thang trên mạng thôi, tôi rất mong hôm nào cùng gặp Bác và bác Automatic uống cà phê nhé.
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi Mazda6</i>
<br />Hiện xe có có hai cái ống (đặt dưới 2 ghế trước) thổi gió sàn cho băng ghế sau. Các bác cho em hỏi là mình có thể dùng 2 ống này để chế 2 cái cửa thổi gió cho băng ghế sau như của Camry 3.0 không?
Em thấy gió ra bằng 2 cái ống đó hơi yếu, có cách nào làm cho nó mạnh thêm không các bác?
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Là cái ống nào vậy ? Xe nào cũng có cái đó sao ?
<br />Hiện xe có có hai cái ống (đặt dưới 2 ghế trước) thổi gió sàn cho băng ghế sau. Các bác cho em hỏi là mình có thể dùng 2 ống này để chế 2 cái cửa thổi gió cho băng ghế sau như của Camry 3.0 không?
Em thấy gió ra bằng 2 cái ống đó hơi yếu, có cách nào làm cho nó mạnh thêm không các bác?
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Là cái ống nào vậy ? Xe nào cũng có cái đó sao ?
To Quochung:
Nhà bác ở Tân Bình à? Vậy thì anh em mình sẽ có dịp gặp mặt đó. Sang nay em đã gặp được 8 bác "huynh trưởng" ở Cà phê AQ, tiếc là không gặp bác Quẹo Hả Anh và bác....Thôi để bữa nào nhé, chắc chắc..."rồi sẽ một ngày..." mà...
To Fiat 1.6 :
Theo em biết thì 2 cái ống mà bác Mazda 6 đề cập thì không phải xe nào cũng có, thường thì chỉ có ở những xe Sedan hạng trung ( Xe nhật thì Camry, Accord, Bluebird,626......) trở lên. Ống đó có thể xem như là tiền thân của cửa gió cho băng sau (sau nữa là dàn lạnh thứ 2 của những xe VIP như Crown, Lexus,Legend....).Mục đích của 2 ống này là đưa khí đã gia nhiệt đến phần sau của khoang xe, tránh tình trạng trước lạnh quá, sau nóng quá...
Ở các xe Nhật, nó chủ yếu là 2 ống nhựa, tiết diện khoảng 6cm2, cặp sát vào hông của hộp cần số, khi đến giữa xe thì đưa vào gầm của 2 ghế trước, thổi gió ra chân của người ngồi sau.Luống gió thường không mạnh để làm người ngồi sau chú ý, nhưng đủ để làm lưu thông và điều chỉnh nhiệt độ không khí phần sau xe vốn dĩ lưu thông kém.
Với những xe có khoang tương đối nhỏ thì người ta không làm ống dẫn này....
Nhà bác ở Tân Bình à? Vậy thì anh em mình sẽ có dịp gặp mặt đó. Sang nay em đã gặp được 8 bác "huynh trưởng" ở Cà phê AQ, tiếc là không gặp bác Quẹo Hả Anh và bác....Thôi để bữa nào nhé, chắc chắc..."rồi sẽ một ngày..." mà...
To Fiat 1.6 :
Theo em biết thì 2 cái ống mà bác Mazda 6 đề cập thì không phải xe nào cũng có, thường thì chỉ có ở những xe Sedan hạng trung ( Xe nhật thì Camry, Accord, Bluebird,626......) trở lên. Ống đó có thể xem như là tiền thân của cửa gió cho băng sau (sau nữa là dàn lạnh thứ 2 của những xe VIP như Crown, Lexus,Legend....).Mục đích của 2 ống này là đưa khí đã gia nhiệt đến phần sau của khoang xe, tránh tình trạng trước lạnh quá, sau nóng quá...
Ở các xe Nhật, nó chủ yếu là 2 ống nhựa, tiết diện khoảng 6cm2, cặp sát vào hông của hộp cần số, khi đến giữa xe thì đưa vào gầm của 2 ghế trước, thổi gió ra chân của người ngồi sau.Luống gió thường không mạnh để làm người ngồi sau chú ý, nhưng đủ để làm lưu thông và điều chỉnh nhiệt độ không khí phần sau xe vốn dĩ lưu thông kém.
Với những xe có khoang tương đối nhỏ thì người ta không làm ống dẫn này....