To Quochung:
Nhà bác ở Tân Bình à? Vậy thì anh em mình sẽ có dịp gặp mặt đó. Sang nay em đã gặp được 8 bác "huynh trưởng" ở Cà phê AQ, tiếc là không gặp bác Quẹo Hả Anh và bác....Thôi để bữa nào nhé, chắc chắc..."rồi sẽ một ngày..." mà...
To Fiat 1.6 :
Theo em biết thì 2 cái ống mà bác Mazda 6 đề cập thì không phải xe nào cũng có, thường thì chỉ có ở những xe Sedan hạng trung ( Xe nhật thì Camry, Accord, Bluebird,626......) trở lên. Ống đó có thể xem như là tiền thân của cửa gió cho băng sau (sau nữa là dàn lạnh thứ 2 của những xe VIP như Crown, Lexus,Legend....).Mục đích của 2 ống này là đưa khí đã gia nhiệt đến phần sau của khoang xe, tránh tình trạng trước lạnh quá, sau nóng quá...
Ở các xe Nhật, nó chủ yếu là 2 ống nhựa, tiết diện khoảng 6cm2, cặp sát vào hông của hộp cần số, khi đến giữa xe thì đưa vào gầm của 2 ghế trước, thổi gió ra chân của người ngồi sau.Luống gió thường không mạnh để làm người ngồi sau chú ý, nhưng đủ để làm lưu thông và điều chỉnh nhiệt độ không khí phần sau xe vốn dĩ lưu thông kém.
Với những xe có khoang tương đối nhỏ thì người ta không làm ống dẫn này....
Nhà bác ở Tân Bình à? Vậy thì anh em mình sẽ có dịp gặp mặt đó. Sang nay em đã gặp được 8 bác "huynh trưởng" ở Cà phê AQ, tiếc là không gặp bác Quẹo Hả Anh và bác....Thôi để bữa nào nhé, chắc chắc..."rồi sẽ một ngày..." mà...
To Fiat 1.6 :
Theo em biết thì 2 cái ống mà bác Mazda 6 đề cập thì không phải xe nào cũng có, thường thì chỉ có ở những xe Sedan hạng trung ( Xe nhật thì Camry, Accord, Bluebird,626......) trở lên. Ống đó có thể xem như là tiền thân của cửa gió cho băng sau (sau nữa là dàn lạnh thứ 2 của những xe VIP như Crown, Lexus,Legend....).Mục đích của 2 ống này là đưa khí đã gia nhiệt đến phần sau của khoang xe, tránh tình trạng trước lạnh quá, sau nóng quá...
Ở các xe Nhật, nó chủ yếu là 2 ống nhựa, tiết diện khoảng 6cm2, cặp sát vào hông của hộp cần số, khi đến giữa xe thì đưa vào gầm của 2 ghế trước, thổi gió ra chân của người ngồi sau.Luống gió thường không mạnh để làm người ngồi sau chú ý, nhưng đủ để làm lưu thông và điều chỉnh nhiệt độ không khí phần sau xe vốn dĩ lưu thông kém.
Với những xe có khoang tương đối nhỏ thì người ta không làm ống dẫn này....