Hạng B2
27/9/08
155
0
16
TP Hồ Chí Minh
RE: Hỏi về Honda Win 100

Thân chào toàn thể các bác!
Hôm bữa em tháo bình xăng con ra làm vệ sinh các bác ạh! Làm xong thì không biết chỉnh ốc gió ốc xăng như thế nào nữa [&:] Em hỏi bác làm sửa xe gần nhà, bác ấy bảo chỉnh ốc xăng lên cho máy nổ đều đều, rồi chỉnh ốc gió như sau:
1. Vặn ốc gió vào mà thấy máy nổ nhỏ lại thì nhớ chỗ đó.
2. Vặn ốc gió ra cho đến lúc máy rống to lên, sau đó vặn ra tiếp cho đến khi máy nổ nhỏ lại thì vặn trở lại vị trí máy nổ to lúc nãy
3. Nới ốc xăng ra để chỉnh ga-răng-ti
Em chỉnh thế đi cũng được nhưng chạy nhanh mà bóp côn lại xe tắt máy các bác ạ [8|] Hôm nay em mở Bugi ra xem thì thấy đầu bugi đen wá trí! Em đoán chắc nó thiếu gió thừa xăng.
Nhưng em không nhớ là ốc gió vặn vào thì bớt gió hay thêm gió. Bởi vì vặn vào hay vặn ra quá thì máy cũng tắt các bác ạh [&:] Bi giờ xe em nẹt pô gấp được nhưng hơi khó một tý, nếu nẹt gấp wá có thể chết máy. Em kéo hết ga thì xịt khói đen các bác ạh! Chắc mai em tháo lọc gió ra làm vệ sinh các bác nhỉ!
Các bác làm ơn chỉ em với! Em cảm ơn nhiều!
01.gif
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
RE: Hỏi về Honda Win 100

@ bác cho thuê xe: Ở HCM thì lo gì bác? Tân Thành thẳng tiến thôi, iem có hỏi khảo giá, các chú phát 600k/ đôi....[&:]

@ bác domkhung: Tháo ra vệ sinh thì ok, nhưng nếu không rành chớ nên động đến cái ốc xăng + ốc gió ạh, mệt lắm lắm, em cũng thử vài lần, kết quả y như bác, mang ra hiệu chuyên bình xăng con là tốt nhất.
 
RE: Hỏi về Honda Win 100

hợ hợ, em xui dại các bác rồi[8|]
cái ốc bên phải là ốc chỉnh gió, bên trái là chỉnh ga ranty phải không nào các bác. lets go. xe win của anh em mình bây giờ chẳng có con nào mới nên không cần chỉnh theo đúng sách vở là 2,5 hay 3,5vòng đâu, bác vặn ốc chỉnh ga theo chiều kim đồng hồ thì thấy máy nổ to đúng không ạ, vặn to ga lên nhá(không cần to quá) rồi sang bên phải xe chỉnh gió. ốc chỉnh gió có 2 cạnh đúng không ợ, vặn theo chiều kim đồng hồ là đóng gió còn ngược lại là mở. bác vặn theo chiều kim đồng hồ cho tới khi kịch thì thôi(chắc chắn lúc ấy máy sẽ lịm đi đấy, chớ có shock nhá bác KHUNGDOM:D) nhanh tay vặn ra 1 vòng cho máy khỏi chết, rồi chỉnh từ từ cho tới khi máy nổ to nhất, vặn quá thêm 1 tí là máy lại nổ nhỏ lại đúng không ợ, lúc chỉnh bác chú ý nghe 1 tí là ổn. để đúng nấc máy nổ to nhất ấy là được. quay lại vặn garanty cho ngon. xong rồi bác vặn thốc tay ga mạnh đột ngột 1 phát rồi nhả ra nhé, nếu lúc vặn thốc lên mà nó rú đều, không có cảm giác bị hụt xăng hụt gió là ổn. chạy ra chỗ nào vắng vắng ấy rồi thốc ga tầm chục phát thật mạnh cho em(nhớ là ra chỗ vắng nhé, xe win nổ to lắm, rú ở nhà chả bị mẹ mắng cũng bị hàng xóm càu nhàu:)) chắc chắn là khói đen sẽ mù mịt đúng không ạ??? bác để ý mà xem, nếu xăng gió ngọt rồi thì sau vài phát rú ống bô sẽ dần hết khói đen(cái khói đen ấy là do xăng đốt không hết lúc chưa chỉnh thôi, nếu chỉnh lại đúng rồi thì chả còn nữa) để nổ 1 tẹo rồi tháo bugi ra khám, nếu là màu gạch đỏ là ôkê con ku đen:) ý quên, trước lúc chỉnh xăng gió thì bác phải vệ sinh bugi trước đi nhé, tách lấy mấy cọng dây phanh xe đạp mà vệ sinh cho sạch bằng xăng cả ngoài lẫn trong rồi kiểm tra xem nó đánh lửa còn ngon không, tiếng tạch tạch rõ ràng, tia lửa xanh lè như tia chớp mà đánh chụm 1 chỗ không bị tản mát là ổn, chú ý phần đầu bugi ấy, cái khe đánh lửa nhét vừa tầm cái móng tay cái hoặc rộng hơn 1 tí tẹo là ổn. nếu bugi mòn quá rồi thì ra mua cái khác thay vào(loại tốt cũng chỉ hai ba chục là cùng) loại NGK ấy, thường thì win dùng chung bugi dream nhưng xe em chơi khác người, dùng bugi D4HA:) chân to hơn.
đây là kinh nghiệm thời xưa em học được của ông già em và những lần mang xe ra hiệu đấy, cụ trước thời chống mỹ lái tăng lội nước, hòa bình rồi chuyển ngành lái xe téc, xe tải... đúng câu châm ngôn YÊU XE NHƯ CON QUÝ XĂNG NHƯ MÁU. cụ từng kể ngày xưa 1 mình đánh xe téc ZIL 130 ra Móng Cái (quên, quê em ở Hạlong-Quảngninh đấy các bác ợ, học rồi làm việc ở Hà nội thôi) giữa khu đèo ở Tiên Yên ba chẽ thì xe hỏng máy, 1 mình cụ vật máy xuống sửa chữa ok rồi xe cứu viện mới đến:) ra đến Móng Cái còn bị bọn lính Trung Quốc bắn tỉa bắn vỡ cả kính xe, viên đạn xoẹt qua người suýt chết (thời ấy nghe kể chiến tranh biên giới ác liệt lắm, em 2 năm sau mới ra đời nên không biết).

bác làm rồi phát biểu ý kiến nhá(nhớ là ốc ga và ốc gió ngược nhau, ốc ga theo kim đồng hồ là to, ốc gió theo kim đồng hồ là đóng )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/9/08
155
0
16
TP Hồ Chí Minh
RE: Hỏi về Honda Win 100

Trích đoạn: estebano
@ bác domkhung: Tháo ra vệ sinh thì ok, nhưng nếu không rành chớ nên động đến cái ốc xăng + ốc gió ạh, mệt lắm lắm, em cũng thử vài lần, kết quả y như bác, mang ra hiệu chuyên bình xăng con là tốt nhất.
<hr/>
Chào bác Estebano, bác nói chí phải, em động đến mấy thứ ấy bây giờ rối tung lên cả. Phải tội lần trước đưa ra tiệm gặp bác thợ chỉnh chán wá chạy không được nên em mới về mày mò chỉnh lại. Em mới kiếm được một bác thợ chuyên về xe WIN, chắc em phải đưa ra cho bác ấy cân chỉnh thôi :D Để vầy chán quá bác ah!
Em nghe nói trên đường Lê Đại Hành ở Sài Gòn, có tiệm chuyên phục hồi bình xăng con ngon lắm mà không nhớ tiệm nào. Bác có biết chỉ em với nhá!
Chúc bác cuối tuần vui vẻ!
 
Hạng B2
27/9/08
155
0
16
TP Hồ Chí Minh
RE: Hỏi về Honda Win 100

Trích đoạn: thanhdatnguyen1080
...
bác làm rồi phát biểu ý kiến nhá(nhớ là ốc ga và ốc gió ngược nhau, ốc ga theo kim đồng hồ là to, ốc gió theo kim đồng hồ là đóng )
<hr/>
Ấy dà!!! :)Thanks bác thanhdatnguyen1080 nhá!
Em cũng định bụng đem ra tiệm cho bác thợ chĩnh cho tiện nhưng tính em nó lại hay tò mò, táy máy, nên em cũng thích vọc lắm
21.gif
em sẽ chỉnh thử theo kiểu của bác! Quan trong nhất là ốc gió mở trước một vòng rồi mới chỉnh phải không bác? Em chỉ gặp rắc rối với con ốc gió thôi bác ạh! Bây giờ thì em biết rồi :)
Chỉnh xong chạy vài bữa em sẽ báo cáo lại tình hình con Bugi với bác nhá! Ha..ha..ha...
Chúc bác cuối tuần vui vẻ!!!
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
RE: Hỏi về Honda Win 100

Trích đoạn: domkhung

Em nghe nói trên đường Lê Đại Hành ở Sài Gòn, có tiệm chuyên phục hồi bình xăng con ngon lắm mà không nhớ tiệm nào. Bác có biết chỉ em với nhá!
Chúc bác cuối tuần vui vẻ!

HCM thì em chịu roài, em ở miền tây cơ...:D chúc bác mau chữa lành bệnh cho em nó. Em thi thoảng vẫn bị cục cặn nó chui vào cái kim 3 cạnh, thế là kẹt, xăng cứ thi nhau phun ra ngoài ống xăng thừa, lại đem đi bác sĩ chuyên khoa mài mài, xịt xịt....
Tại cái bình lớn nó cặn mà cứ xúc lại bị cặn, không hết được.

Xin bác nào chỉ giáo việc pha loãng epoxy để trám bên trong bình xăng lớn với ạ. Em chỉ quen pha tỉ lệ 1:1 giữa epoxi và chất đông cứng để dán đồ thôi. Dùng chất gì để pha loảng nó các bác nhỉ?
 
Hạng B2
2/5/08
371
0
16
54
Suc binh xang to Win 100

Anh em nao biet cach suc binh xang to giup minh voi. suc xong cho can ban ra ngoai bang cach nao?????????????????
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
RE: Suc binh xang to Win 100

Ớ ! bác Tài lại lười đọc bài cũ rồi, bác mua độ 1 lit xăng, xả hết bình xăng lớn ra.
-Tháo rời hẳn nó ra, tháo luôn cái khoá xăng
- Lấy tay vít cái lỗ dưới bụng nó lại, đổ xăng vào bình và lắc( cho thêm ít ốc vít cũng được)
- bỏ tay khỏi cái lỗ dưới bụng bình xăng cho cặn và xăng chảy ra.
- Lặp đi lặp lại như thế, sau mỗi lần cặn sẽ ra càng ít đi( tuỳ bác muốn nhiêu lần cũng được....:D:D)

Đối với những bình đã lớn tuổi như xe anh em mình, nó sẽ nhanh chóng tạo cặn trở lại và sẽ làm nghẹt cây kim 3 cạnh nối với phao xăng, làm cái phao mất tác dụng đóng mở==lại phải xúc bình. Để chống cặn bình, có lẽ chỉ có cách trám epoxi chống rỉ sét bên trong thôi bác ơi. Em đang thử pha epoxi với bulletin( xăng trắng) nhưng chưa đúng tỷ lệ nên đợi mãi mà nó chưa khô..:mad::mad:
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: Suc binh xang to Win 100

Chỉnh garanty các bác lưu ý thêm là chỉnh khi máy đang nóng nhé, chỉnh lúc máy nguội ko chính xác đâu.
Cái khói đen mà bác 1080 nói khi ga thốc lên, em nghĩ là muội bám vào po xe thôi, chạy bình thường thỉnh thoảng bác ga tẹt hết cỡ nó cũng bong ra mà
 
Hạng B2
27/9/08
155
0
16
TP Hồ Chí Minh
RE: Suc binh xang to Win 100

Chào các bác!
Em đã thử tráng bình xăng lớn xe em bằng keo AB các bác ah! ngon ra phết, giờ nhìn vào trong thấy sáng loáng!:)
Số là bố già em làm trong ngành hóa, thấy em cứ súc bình xăng hoài chán wá nên bảo em mua keo về tráng thử. Em thấy tốt chán!
Em mua khoảng một ký keo hết 70k...các bác để em hỏi lại bố già em về tỷ lệ chất đóng rắn đã, em wên mất rồi! Hi..hi...