Hạng C
31/8/10
842
291
63
Xe em hộp số 4 số (Escape), cần số kéo thẳng muốn về số 2 hay số 1 bấm nút Shif Lock kéo roẹt là nó về thẳng số đó và xe chạy cố định ở số đó luôn. Chỉ có chế độ OD/OFF khi cần số ở D là nó chạy từ 1 đến 3.
À mà em thấy cái ghi chú của xe Mazda kia sao lại không được phanh động cơ khi mặt đường trơn trượt nhỉ? Đường trơn mà phanh bằng phanh nó dê xe còn nguy hiểm hơn chứ. Trước có lần em đi đường núi, trời mưa đường trơn, xuống dốc cao, em đang đi số 2 gặp đoạn xấu và cua gắt em ko đạp phanh mà kéo tiếp xuống số 1, xe hơi khựng lại và từ từ bò xuống. Có xe đi sau chủ quan ko dồn số mà đạp phanh, xe trượt cái vù xém tí thì múc vào mít xe em, may là ngay sau khi về số 1 thấy xe khựng lại em có mớm tí ga, ko thì 2 xe rủ nhau xuống vực vài trăm mét mất xác.
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
Xe em hộp số 4 số (Escape), cần số kéo thẳng muốn về số 2 hay số 1 bấm nút Shif Lock kéo roẹt là nó về thẳng số đó và xe chạy cố định ở số đó luôn. Chỉ có chế độ OD/OFF khi cần số ở D là nó chạy từ 1 đến 3.
À mà em thấy cái ghi chú của xe Mazda kia sao lại không được phanh động cơ khi mặt đường trơn trượt nhỉ? Đường trơn mà phanh bằng phanh nó dê xe còn nguy hiểm hơn chứ. Trước có lần em đi đường núi, trời mưa đường trơn, xuống dốc cao, em đang đi số 2 gặp đoạn xấu và cua gắt em ko đạp phanh mà kéo tiếp xuống số 1, xe hơi khựng lại và từ từ bò xuống. Có xe đi sau chủ quan ko dồn số mà đạp phanh, xe trượt cái vù xém tí thì múc vào mít xe em, may là ngay sau khi về số 1 thấy xe khựng lại em có mớm tí ga, ko thì 2 xe rủ nhau xuống vực vài trăm mét mất xác.
bác nói, xem lại e cũng thấy lạ:
cái này nó ghi không được chuyển do bảo vệ hộp số
2015-01-16_161208-706500.jpg


nhưng cái này nó lại cảnh báo. :)
2015-01-16_161119-703105.jpg
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Như vậy họ bảo vệ hộp số thay bảo vệ tính mạng con người? Khi xuống dốc, tốc độ xe tăng dần theo độ dốc, mà xe lại không cho về số thấp hơn để dùng động cơ ghìm xe lại, bắt buộc phải dùng phanh giảm tốc rồi mới về được số, nếu điều kiện mặt đường trơn trượt dùng phanh sẽ vô cùng nguy hiểm.

bác nói, xem lại e cũng thấy lạ:
cái này nó ghi không được chuyển do bảo vệ hộp số
2015-01-16_161208-706500.jpg


nhưng cái này nó lại cảnh báo. :)
2015-01-16_161119-703105.jpg
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
nói thiệt, e không đọc được, có cách nào phóng hình lớn?
Xe bác hiệu gì vậy, iem mazda

Vậy hả bác. Để tối về e up lại. Chụp bằng ipad rồi up luôn.
nói chung nội dung là khi shift sang S thì dãi số cao nhất sẽ bị giới hạn theo điều khiển cua người lái (theo em hiểu như vậy có nghĩa là không nhất thiết mình gạt về số nào xe sẽ chạy đúng số đó)
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Vậy hả bác. Để tối về e up lại. Chụp bằng ipad rồi up luôn.
nói chung nội dung là khi shift sang S thì dãi số cao nhất sẽ bị giới hạn theo điều khiển cua người lái (theo em hiểu như vậy có nghĩa là không nhất thiết mình gạt về số nào xe sẽ chạy đúng số đó)
Hộp số nó cũng có cơ chế tự bảo vệ nữa bác, ví dụ xe mình chưa đủ tốc độ mà ép nó lên số cao hơn là nó ko lên….Khi vòng tua máy đã quá lớn mà mình tiếp tục giảm số, nó cũng ko xuống….Có bác nói giảm số máy rú lên ầm ầm, nhưng chưa qua 6000 vòng/phút thì cũng chưa ăn thua gì hết à….keke…..
 
Hạng B2
6/11/12
454
309
63
Hộp số nó cũng có cơ chế tự bảo vệ nữa bác, ví dụ xe mình chưa đủ tốc độ mà ép nó lên số cao hơn là nó ko lên….Khi vòng tua máy đã quá lớn mà mình tiếp tục giảm số, nó cũng ko xuống….Có bác nói giảm số máy rú lên ầm ầm, nhưng chưa qua 6000 vòng/phút thì cũng chưa ăn thua gì hết à….keke…..
Chính xác bác..em thử nhiều lần roài..ko đúng dải tốc độ là số nó ko lên, xuống dù mình có kéo lắc thế nào đi nữa