M + Hay M- thì công năng Duy nhất chỉ là Hãm là chính, có nghĩa có tác dụng nhất là hãm khi xuống rốc không phải tác động phanh nhiều đó bác, còn vượt xe thì chỉ là công năng phụ " vượt xe bằng D mà không nhanh được thì M+ Hay M- cũng chẳng nhanh hơn chẳng qua là nghe tiếng máy gầm máy khi chưa ấn số cho sướng tai thôi cụ,vậy là trước khi vượt, mình chuyền từ D qua M, có cần phải về số M(-) không ?
khi vượt qua rồi chuyền M -> D , hay tiếp tục dùng M(+) hả bác ?
xe tui Altis CVT. chua bao gio dam dung M
có những xe không co M + - vẫn chạy ầm ầm vù vù " Prius, CRV"
Nếu D mà bác vẫn vượt thoải mái mọi tình huống cần tăng tốc nhanh thì em dự là xe bác uống xăng rất khủng. Hiểu theo cả 2 nghĩa là xe máy to, hoặc xe máy nhỏ nhưng có xu hướng giảm số sớm để đảm bảo công suất.M + Hay M- thì công năng Duy nhất chỉ là Hãm là chính, có nghĩa có tác dụng nhất là hãm khi xuống rốc không phải tác động phanh nhiều đó bác, còn vượt xe thì chỉ là công năng phụ " vượt xe bằng D mà không nhanh được thì M+ Hay M- cũng chẳng nhanh hơn chẳng qua là nghe tiếng máy gầm máy khi chưa ấn số cho sướng tai thôi cụ,
có những xe không co M + - vẫn chạy ầm ầm vù vù " Prius, CRV"
Với những xe hiện đại, đời mới thì có thể ECU được cài đặt tính toán để bù ga hay xử lý đồng tốc cho việc chuyển số được êm ái, ít ảnh hưởng tuổi thọ hộp số. Nhưng những xe đời cũ, nhất là loại hộp số 4 số, đang tốc độ cao ở số D mà kéo về D2, D1 hay 2,1 gì đó thì xe giật cái hự, máy gầm lên, chắc chắn có hại.Quan điểm của em là máy/ECU sẽ tự tính và chọn vòng tua phù hợp (bù ga) với tốc độ hiện tại nên việc từ D gạt thẳng qua M(-), không hãm phanh trước, nếu có hại chắc cũng không đáng kể.
Chuẩn đó bác ạVới những xe hiện đại, đời mới thì có thể ECU được cài đặt tính toán để bù ga hay xử lý đồng tốc cho việc chuyển số được êm ái, ít ảnh hưởng tuổi thọ hộp số. Nhưng những xe đời cũ, nhất là loại hộp số 4 số, đang tốc độ cao ở số D mà kéo về D2, D1 hay 2,1 gì đó thì xe giật cái hự, máy gầm lên, chắc chắn có hại.
dùng M+ nge tiếng máy to, vòng kim động cơ cao thôi nên cảm giác nhanh là chính nhưng để Ý DOD thì không khác gì mấy
Với những xe hiện đại, đời mới thì có thể ECU được cài đặt tính toán để bù ga hay xử lý đồng tốc cho việc chuyển số được êm ái, ít ảnh hưởng tuổi thọ hộp số. Nhưng những xe đời cũ, nhất là loại hộp số 4 số, đang tốc độ cao ở số D mà kéo về D2, D1 hay 2,1 gì đó thì xe giật cái hự, máy gầm lên, chắc chắn có hại.
Cũng vậy thôi, nếu đã là hộp số tự động thì nó phải biết tính toán cho hợp lí. Máy gầm lên chứng tỏ nó đã tự động tăng vòng tua để đồng tốc, về số thấp. Nếu thấy trả số mà vòng tua vượt quá mức cho phép thì nó sẽ beep beep chứ trả số. Còn bị giật là do bác buông chân ga khi trả số. Lần sau bác cứ giữ nguyên chân ga và trả số thử, sẽ giảm giật đáng kể.
Bên cạnh đó do hộp số bác nói là 4 cấp nên khác biệt tỷ số sẽ chênh lệch nhiều dẫn tới giật mạnh khi trả số là đương nhiên.
e hổng biết thế nào chứ e xem lại catalogue thì từ D qua M máy nó sẽ tự hiểu mà hiện con số 1..6 tùy tốc độ hiện tại, chỉ khi nào mình điều chỉnh+- thì máy nó mới theo, nếu đang chạy nhanh mà bác giảm thì máy nó sẽ biết, khi đó chức năng giảm sẽ tạm thời không hoạt động, nếu chạy chậm quá mà bác +, máy yếu chức năng nay cũng tạm bị khóa... nói chung là thiết kế đã tính phần an toàn trong đây rồi ạvậy là trước khi vượt, mình chuyền từ D qua M, có cần phải về số M(-) không ?
khi vượt qua rồi chuyền M -> D , hay tiếp tục dùng M(+) hả bác ?
xe tui Altis CVT. chua bao gio dam dung M
có thể đời cũ, đời mới như em nói, an toàn cho hộp số rồi, khỏi loTheo em là nếu không quen mà sử dụng thì có thể là hư thật. Nhiều lần em đổ đèo đang tốc độ cao chuyển sang M (-) thì máy hú dã man.
Nếu ở đường bằng thì mới giữ ga hoặc tăng thêm ga trong khi về số thấp được chứ đổ đèo chân ga phải buông để máy nó ghìm xe, lúc độ dốc tăng, xe trôi nhanh thêm ai dám đạp ga để về số. Chính cái sự giật đó là do không đồng tốc giữa vòng tua máy và tốc độ xe dẫn đến nguy hại cho hộp số. Chứ máy nó rú lên nhưng ko quá vòng tua giới hạn thì cũng chả sao.Cũng vậy thôi, nếu đã là hộp số tự động thì nó phải biết tính toán cho hợp lí. Máy gầm lên chứng tỏ nó đã tự động tăng vòng tua để đồng tốc, về số thấp. Nếu thấy trả số mà vòng tua vượt quá mức cho phép thì nó sẽ beep beep chứ trả số. Còn bị giật là do bác buông chân ga khi trả số. Lần sau bác cứ giữ nguyên chân ga và trả số thử, sẽ giảm giật đáng kể.
Bên cạnh đó do hộp số bác nói là 4 cấp nên khác biệt tỷ số sẽ chênh lệch nhiều dẫn tới giật mạnh khi trả số là đương nhiên.
Nếu ở đường bằng thì mới giữ ga hoặc tăng thêm ga trong khi về số thấp được chứ đổ đèo chân ga phải buông để máy nó ghìm xe, lúc độ dốc tăng, xe trôi nhanh thêm ai dám đạp ga để về số. Chính cái sự giật đó là do không đồng tốc giữa vòng tua máy và tốc độ xe dẫn đến nguy hại cho hộp số. Chứ máy nó rú lên nhưng ko quá vòng tua giới hạn thì cũng chả sao.
Vậy nếu giữ nguyên chân ga rồi gạt - để trả số thì xe sẽ đi nhanh hơn hay chậm hơn vậy bác?