Hạng C
30/4/11
577
530
93
Sì phố
Cũng lằng nhằng ra phết nhỉ, mỗi xe mỗi kiểu, tuy nhiên nó có những điểm chung, tự mình hãy thử nghiệm sẽ cảm thấy thích thú
Chuẩn. Vợ mình thì phải hiểu nó phản ứng như thế nào với cái cần số của mềnh mà đưa đẩy cho ngọt ngào. Chứ các bác không hiểu rồi làm không đúng ý để nó gầm lên, rồi giật phăng phăng, trách sao nó mau xuống cấp!
Hếhế
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
Nếu ở đường bằng thì mới giữ ga hoặc tăng thêm ga trong khi về số thấp được chứ đổ đèo chân ga phải buông để máy nó ghìm xe, lúc độ dốc tăng, xe trôi nhanh thêm ai dám đạp ga để về số. Chính cái sự giật đó là do không đồng tốc giữa vòng tua máy và tốc độ xe dẫn đến nguy hại cho hộp số. Chứ máy nó rú lên nhưng ko quá vòng tua giới hạn thì cũng chả sao.
e xem HDSD thì hộp số không cho mình làm vậy, khi nào vòng tour phù hợp chức năng này mới hoạt động
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
e xem HDSD thì hộp số không cho mình làm vậy, khi nào vòng tour phù hợp chức năng này mới hoạt động

Bác đọc kỹ HDSD đi ạ. Cái chức năng S/M hay cộng trừ gì đó nó chỉ là giới hạn cấp số. Chứ phải kiểm soát hộp số bằng tay như xe thể thao hay siêu xe.

Nghĩa là nếu bác gạt về số 3 thì số cao nhất xe có thể sử dụng là số 3. Còn thực tế tùy tốc độ nó có thể đang đi số 1 hoặc số 2.
Như vậy nếu đang đi tốc độ 100km/h, tua khoảng 1500 ổn định, số 6. Nếu bác muốn gạt về số 3 cũng ok. ECU sẽ tăng vòng tua lên khoảng 3 - 4000 và về số 3. Tốc độ giữ nguyên. (ECU hiểu là bác muốn đi số 3 trở xuống thôi, và tốc độ hiện tại thì số 3 là phù hợp nhất)
Còn ví dụ nếu bác đang đi số 3, tua 5000, tốc độ khoảng 150km/h mà thình lình gạt về số 2. Tương tự, nó hiểu là bác chỉ muốn chạy bằng số 1 hoặc số 2. Nhưng nếu về số 2 thì tua phải trên 6000 (vì dụ), vượt giới hạn cho phép =>> không ok! Nó sẽ beep beep và không trả số.
Nếu xe đang đứng yên, bác gạt qua M, + lên số 6 rồi đạp, xe vẫn xuất phát bằng số 1. Trường hợp này không khác gì số D
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
e xem HDSD thì hộp số không cho mình làm vậy, khi nào vòng tour phù hợp chức năng này mới hoạt động
Xe đời mới có thể nó có khống chế không cho mình làm bừa nhưng chức năng giảm số bằng tay bắt buộc phải có nếu không đổ đèo mấy chục km phanh nào chịu nổi. Như xe em (EsCape) đang để D xuống dốc tốc tộ 40-50 kéo roẹt phát về số 1 luôn cũng được, nhưng như thế xe giật cái hự, xót lắm, nên em là cứ phải đạp phanh giảm tốc xuống đã rồi kéo lần lượt về 2 rồi về 1 nếu dốc cao.
 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
Bác đọc kỹ HDSD đi ạ. Cái chức năng S/M hay cộng trừ gì đó nó chỉ là giới hạn cấp số. Chứ phải kiểm soát hộp số bằng tay như xe thể thao hay siêu xe.

Nghĩa là nếu bác gạt về số 3 thì số cao nhất xe có thể sử dụng là số 3. Còn thực tế tùy tốc độ nó có thể đang đi số 1 hoặc số 2.
Như vậy nếu đang đi tốc độ 100km/h, tua khoảng 1500 ổn định, số 6. Nếu bác muốn gạt về số 3 cũng ok. ECU sẽ tăng vòng tua lên khoảng 3 - 4000 và về số 3. Tốc độ giữ nguyên. (ECU hiểu là bác muốn đi số 3 trở xuống thôi, và tốc độ hiện tại thì số 3 là phù hợp nhất)
Còn ví dụ nếu bác đang đi số 3, tua 5000, tốc độ khoảng 150km/h mà thình lình gạt về số 2. Tương tự, nó hiểu là bác chỉ muốn chạy bằng số 1 hoặc số 2. Nhưng nếu về số 2 thì tua phải trên 6000 (vì dụ), vượt giới hạn cho phép =>> không ok! Nó sẽ beep beep và không trả số.
Nếu xe đang đứng yên, bác gạt qua M, + lên số 6 rồi đạp, xe vẫn xuất phát bằng số 1. Trường hợp này không khác gì số D
dạ, e vừa đọc HDSD sáng nay, e sẽ up hình sau ạ
 
  • Like
Reactions: fiorano.bui
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
Xe đời mới có thể nó có khống chế không cho mình làm bừa nhưng chức năng giảm số bằng tay bắt buộc phải có nếu không đổ đèo mấy chục km phanh nào chịu nổi. Như xe em (EsCape) đang để D xuống dốc tốc tộ 40-50 kéo roẹt phát về số 1 luôn cũng được, nhưng như thế xe giật cái hự, xót lắm, nên em là cứ phải đạp phanh giảm tốc xuống đã rồi kéo lần lượt về 2 rồi về 1 nếu dốc cao.
mình phải rà thắng,,, khi đó M sẽ kích hoạt trở lại, mai e up cho bác coi HDSD
 
  • Like
Reactions: fiorano.bui
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
đây nè bác, xem phần ghi chú ở giữa (hình 1)
Hình thứ 2 bác xem bên trái v/v lên số/xuống số
hỏi về hộp số tự động:đang chạy mà D=>M dễ hư hộp số???
hỏi về hộp số tự động:đang chạy mà D=>M dễ hư hộp số???