Bác đọc kỹ HDSD đi ạ. Cái chức năng S/M hay cộng trừ gì đó nó chỉ là giới hạn cấp số. Chứ phải kiểm soát hộp số bằng tay như xe thể thao hay siêu xe.
Nghĩa là nếu bác gạt về số 3 thì số cao nhất xe có thể sử dụng là số 3. Còn thực tế tùy tốc độ nó có thể đang đi số 1 hoặc số 2.
Như vậy nếu đang đi tốc độ 100km/h, tua khoảng 1500 ổn định, số 6. Nếu bác muốn gạt về số 3 cũng ok. ECU sẽ tăng vòng tua lên khoảng 3 - 4000 và về số 3. Tốc độ giữ nguyên. (ECU hiểu là bác muốn đi số 3 trở xuống thôi, và tốc độ hiện tại thì số 3 là phù hợp nhất)
Còn ví dụ nếu bác đang đi số 3, tua 5000, tốc độ khoảng 150km/h mà thình lình gạt về số 2. Tương tự, nó hiểu là bác chỉ muốn chạy bằng số 1 hoặc số 2. Nhưng nếu về số 2 thì tua phải trên 6000 (vì dụ), vượt giới hạn cho phép =>> không ok! Nó sẽ beep beep và không trả số.
Nếu xe đang đứng yên, bác gạt qua M, + lên số 6 rồi đạp, xe vẫn xuất phát bằng số 1. Trường hợp này không khác gì số D