pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Ah, đơn giản là em thích 17" cho sport thôi. Nếu xài 17" lớp sẽ mỏng nên cần sử dụng loại vỏ mềm như Mich... cho đở ồn.
Xe bác là xe gì mà đang xài 17" lại muốn xuống 16" vậy bác?
Xe_chuong_ga nói:
Trùi thông số em nó đây này bác:
Dia: 16"; Rim width: 6"
PCD: 5x108
Center bore: 63.4 mm
Offset: + 52.5 mm
Nut: 12x1.5
Mà sao lại thích lên 17" chứ? Em đang 17 muốn xuống 16 không được...hẹ hẹ...:(:(:(
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Theo em bác nên để nguyên bản mà chạy ạ, độ mâm lành ít, dữ nhiều (cái được thì ít, mất thì nhiều - đầu tiên là mất tiền...)....Em chạy Kia Forte, mâm 17", gặp đường xấu nhảy tưng tưng, chịu không nổi...
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Xe_chuong_ga nói:
Theo em bác nên để nguyên bản mà chạy ạ, độ mâm lành ít, dữ nhiều (cái được thì ít, mất thì nhiều - đầu tiên là mất tiền...)....Em chạy Kia Forte, mâm 17", gặp đường xấu nhảy tưng tưng, chịu không nổi...
21.gif
21.gif
21.gif
Theo em nghĩ KIA Forte nguyên bản thông số là 215/45 R17 => đường kính bánh = 625,3mm
Còn Ford Focus của bác lên thành 205/50 R17 sẽ ổn hơn vì đường kính bánh thay đổi ko nhiều so với bản gốc = 636,8mm và đồ dày thành lốp cũng sẽ dày hơn so với KIA Forte là 11.5 mm, như vậy em nghĩ độ ồn có tăng nên nhưng cũng không đang kể lắm nếu bác máu. Bác có thể tham khảo bảng tính dưới đây để cụ thể hơn:
Kích thước chuẩn
Bề rộng 205 205 215 225
Tỉ lệ chiều cao 55 50 45 45
[<font]Đường kính mâm (mm) 16 17 17 17
Chiều cao bánh (mm) 631,9 636,8 625,3 634,3
(đường kính ngoài của lốp)
Chênh lệch chiều cao(mm) 0 4.9 6.6 2.4
[<font]Tỉ lệ chênh lệch (%) 0 0,78% 3031,05% 0,38% [/size]
[<font]Cỡ lốp tương ứng [<font]205/55R16 -[<font] 205/50R17 -[<font] 215/45R17 -[<font]2 25/45R17[<font]
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Em muốn lên 225/45/R17 đó bác, không biết có bị cạ không nữa, 215/45/R17 thi sai số khá khá, còn 205/45/r17 bề mặt tiếp xúc nhìn không béo lắm...các bác có kinh nghiệm cho ý kiến giúp nhe! thanks
hunghse nói:
Xe_chuong_ga nói:
Theo em bác nên để nguyên bản mà chạy ạ, độ mâm lành ít, dữ nhiều (cái được thì ít, mất thì nhiều - đầu tiên là mất tiền...)....Em chạy Kia Forte, mâm 17", gặp đường xấu nhảy tưng tưng, chịu không nổi...
21.gif
21.gif
21.gif
Theo em nghĩ KIA Forte nguyên bản thông số là 215/45 R17 => đường kính bánh = 625,3mm
Còn Ford Focus của bác lên thành 205/50 R17 sẽ ổn hơn vì đường kính bánh thay đổi ko nhiều so với bản gốc = 636,8mm và đồ dày thành lốp cũng sẽ dày hơn so với KIA Forte là 11.5 mm, như vậy em nghĩ độ ồn có tăng nên nhưng cũng không đang kể lắm nếu bác máu. Bác có thể tham khảo bảng tính dưới đây để cụ thể hơn:
Kích thước chuẩn
Bề rộng 205 205 215 225
Tỉ lệ chiều cao 55 50 45 45
[<font]Đường kính mâm (mm) 16 17 17 17
Chiều cao bánh (mm) 631,9 636,8 625,3 634,3
(đường kính ngoài của lốp)
Chênh lệch chiều cao(mm) 0 4.9 6.6 2.4
[<font]Tỉ lệ chênh lệch (%) 0 0,78% 3031,05% 0,38%
[<font]Cỡ lốp tương ứng [<font]205/55R16 -[<font] 205/50R17 -[<font] 215/45R17 -[<font]2 25/45R17[<font]
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
pnp nói:
thanks bác.
Xe_chuong_ga nói:
Kinh nghiệm của em là để nguyên bản ạ...he he...
Thông báo các bác là em vừa lên nguyên bộ giò cẳng cho em nó bao gồm mâm 17 inch và 4 quả vỏ Dunlop 215/50 R17 ở chỗ bác Cường (Hồng Cường). Em đang chạy và cảm nhận em nó. Em sẽ báo cáo tình hình và share hình ảnh với các bác sau nhé. Về quả mâm thì em ok rồi nhưng em vẫn đang lăn tăn về Dunlop ko biết thế nào thôi vì lúc em làm thì lại hết vỏ Michelin 215/50 R17 mà giá của Michelin bên đó báo em cũng chát hơn Dunlop nhiều hic hic. Em sẽ trải nghiệm quả này xem thế nào và báo cáo các bác sau ạ. Mong các bác nhẹ tay với em.
 
Hạng C
21/7/09
722
385
63
các bác nên tham khảo web www.1010tires.com để chọn thông số lốp không vượt quá tieu chuẩn cho phép của nhà sx, đảm bảo an toàn vận hành của xe.
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
E đang ngóng hình cũng như cảm nhận khi đi cùng chân dài nè bác. have a fun.
hunghse nói:
pnp nói:
thanks bác.
Xe_chuong_ga nói:
Kinh nghiệm của em là để nguyên bản ạ...he he...
Thông báo các bác là em vừa lên nguyên bộ giò cẳng cho em nó bao gồm mâm 17 inch và 4 quả vỏ Dunlop 215/50 R17 ở chỗ bác Cường (Hồng Cường). Em đang chạy và cảm nhận em nó. Em sẽ báo cáo tình hình và share hình ảnh với các bác sau nhé. Về quả mâm thì em ok rồi nhưng em vẫn đang lăn tăn về Dunlop ko biết thế nào thôi vì lúc em làm thì lại hết vỏ Michelin 215/50 R17 mà giá của Michelin bên đó báo em cũng chát hơn Dunlop nhiều hic hic. Em sẽ trải nghiệm quả này xem thế nào và báo cáo các bác sau ạ. Mong các bác nhẹ tay với em.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em xin nói thêm là trông cái bánh xe nó đơn giản vậy, nhưng cũng phải đáp ứng rất nhiều chỉ tiêu kỹ thuật....Khi nhà SX thiết kế xe, họ đã tính toán kỹ nhiều yếu tố mới đưa ra bộ mâm + vỏ như vậy....Khi mình thay đổi thì mình cũng phải hiểu rất rõ là mình đang làm cái gì? Ảnh hưởng tốt xấu như thế nào đến sự an toàn và tính năng kỹ thuật của xe??? Nếu mình hiểu rõ và làm tốt hơn nhà SX thì mới làm, còn không chính mình sẽ phá cái xe 1 cách từ từ và .... đến lúc hỏng hẳn ạ...he he...
21.gif
21.gif
21.gif
Tóm lại là nguy cơ tiền mất, tật mang rất cao!!! :mad: