pnp nói:
Em muốn lên 225/45/R17 đó bác, không biết có bị cạ không nữa, 215/45/R17 thi sai số khá khá, còn 205/45/r17 bề mặt tiếp xúc nhìn không béo lắm...các bác có kinh nghiệm cho ý kiến giúp nhe! thanks
hunghse nói:
Xe_chuong_ga nói:
Theo em bác nên để nguyên bản mà chạy ạ, độ mâm lành ít, dữ nhiều (cái được thì ít, mất thì nhiều - đầu tiên là mất tiền...)....Em chạy Kia Forte, mâm 17", gặp đường xấu nhảy tưng tưng, chịu không nổi...
21.gif
21.gif
21.gif
Theo em nghĩ KIA Forte nguyên bản thông số là 215/45 R17 => đường kính bánh = 625,3mm
Còn Ford Focus của bác lên thành 205/50 R17 sẽ ổn hơn vì đường kính bánh thay đổi ko nhiều so với bản gốc = 636,8mm và đồ dày thành lốp cũng sẽ dày hơn so với KIA Forte là 11.5 mm, như vậy em nghĩ độ ồn có tăng nên nhưng cũng không đang kể lắm nếu bác máu. Bác có thể tham khảo bảng tính dưới đây để cụ thể hơn:
Kích thước chuẩn
Bề rộng 205 205 215 225
Tỉ lệ chiều cao 55 50 45 45
[<font]Đường kính mâm (mm) 16 17 17 17
Chiều cao bánh (mm) 631,9 636,8 625,3 634,3
(đường kính ngoài của lốp)
Chênh lệch chiều cao(mm) 0 4.9 6.6 2.4
[<font]Tỉ lệ chênh lệch (%) 0 0,78% 3031,05% 0,38%
[<font]Cỡ lốp tương ứng [<font]205/55R16 -[<font] 205/50R17 -[<font] 215/45R17 -[<font]2 25/45R17[<font]
Cụ mà lên 225/45/R17 thì sau một thời gian sẽ rất ồn... Nếu là Focus thì lên đến 215/50/R17 là chuẩn nhất. Về lốp thì loại Good year Eagle Efficient Grip chạy khá êm và rất bám đường... e đang đi thấy như vậy
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Oh bácThiên Thiên Bảo bên phutungford, chắc là bác nhiều kinh nghiệm về vụ này rồi, cảm ơn bác nhé.
Thiên Thiên Bảo nói:
Thiên Thiên Bảo nói:
pnp nói:
Em muốn lên 225/45/R17 đó bác, không biết có bị cạ không nữa, 215/45/R17 thi sai số khá khá, còn 205/45/r17 bề mặt tiếp xúc nhìn không béo lắm...các bác có kinh nghiệm cho ý kiến giúp nhe! thanks
hunghse nói:
Xe_chuong_ga nói:
Theo em bác nên để nguyên bản mà chạy ạ, độ mâm lành ít, dữ nhiều (cái được thì ít, mất thì nhiều - đầu tiên là mất tiền...)....Em chạy Kia Forte, mâm 17", gặp đường xấu nhảy tưng tưng, chịu không nổi...
21.gif
21.gif
21.gif
Theo em nghĩ KIA Forte nguyên bản thông số là 215/45 R17 => đường kính bánh = 625,3mm
Còn Ford Focus của bác lên thành 205/50 R17 sẽ ổn hơn vì đường kính bánh thay đổi ko nhiều so với bản gốc = 636,8mm và đồ dày thành lốp cũng sẽ dày hơn so với KIA Forte là 11.5 mm, như vậy em nghĩ độ ồn có tăng nên nhưng cũng không đang kể lắm nếu bác máu. Bác có thể tham khảo bảng tính dưới đây để cụ thể hơn:
Kích thước chuẩn
Bề rộng 205 205 215 225
Tỉ lệ chiều cao 55 50 45 45
[<font]Đường kính mâm (mm) 16 17 17 17
Chiều cao bánh (mm) 631,9 636,8 625,3 634,3
(đường kính ngoài của lốp)
Chênh lệch chiều cao(mm) 0 4.9 6.6 2.4
[<font]Tỉ lệ chênh lệch (%) 0 0,78% 3031,05% 0,38%
[<font]Cỡ lốp tương ứng [<font]205/55R16 -[<font] 205/50R17 -[<font] 215/45R17 -[<font]2 25/45R17[<font]
Cụ mà lên 225/45/R17 thì sau một thời gian sẽ rất ồn... Nếu là Focus thì lên đến 215/50/R17 là chuẩn nhất. Về lốp thì loại Good year Eagle Efficient Grip chạy khá êm và rất bám đường... e đang đi thấy như vậy
 
Hạng C
21/7/09
722
385
63
theo trang web e đưa ở trên 1010tires.com nếu lên mâm 17" thì phải dùng lốp 215/45/R17 là ít bị sai lệch về tốc độ so với lốp chuẩn của focus (giống kia forte)
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Em tính ra thì đường kính thì 215/45/r17 là ít lệch nhất so với lớp zin.
Focus09 nói:
theo trang web e đưa ở trên 1010tires.com nếu lên mâm 17" thì phải dùng lốp 215/45/R17 là ít bị sai lệch về tốc độ so với lốp chuẩn của focus (giống kia forte)
 
Focus09 nói:
theo trang web e đưa ở trên 1010tires.com nếu lên mâm 17" thì phải dùng lốp 215/45/R17 là ít bị sai lệch về tốc độ so với lốp chuẩn của focus (giống kia forte)
Đúng là 215/45/r17 chuẩn nhất và ít sai lệch nhất. E cũng làm như vậy bây giờ xe vợ cả 215/45/R17 lốp Mitchelin e đi thấy ồn hơn xe em 215/50/R17 lốp Goodyear Eagle Efficient Grip . Sự sai lệch cho phép là 3% lên các cụ lên theo tiêu chí của cá nhân mà chiến sao cho hợp lý...
 
Last edited by a moderator:
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
215/50/r17 lớp dày hơn được chút, chắc sẽ đở ồn hơn hihih.
Thiên Thiên Bảo nói:
Focus09 nói:
theo trang web e đưa ở trên 1010tires.com nếu lên mâm 17" thì phải dùng lốp 215/45/R17 là ít bị sai lệch về tốc độ so với lốp chuẩn của focus (giống kia forte)
Đúng là 215/45/r17 chuẩn nhất và ít sai lệch nhất. E cũng làm như vậy bây giờ xe vợ cả 215/45/R17 lốp Mitchelin e đi thấy ồn hơn xe em 215/50/R17 lốp Goodyear Eagle Efficient Grip . Sự sai lệch cho phép là 3% lên các cụ lên theo tiêu chí của cá nhân mà chiến sao cho hợp lý...
 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
Thiên Thiên Bảo nói:
Focus09 nói:
theo trang web e đưa ở trên 1010tires.com nếu lên mâm 17" thì phải dùng lốp 215/45/R17 là ít bị sai lệch về tốc độ so với lốp chuẩn của focus (giống kia forte)
Đúng là 215/45/r17 chuẩn nhất và ít sai lệch nhất. E cũng làm như vậy bây giờ xe vợ cả 215/45/R17 lốp Mitchelin e đi thấy ồn hơn xe em 215/50/R17 lốp Goodyear Eagle Efficient Grip . Sự sai lệch cho phép là 3% lên các cụ lên theo tiêu chí của cá nhân mà chiến sao cho hợp lý...
Em vừa thay quả 215/50 R17 và đang trải nghiệm đây. Em sẽ báo cáo tình hình cụ thể cho các bác sau nhé. Nhưng cảm nhận ban đầu thì là ...đang phê...:)
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
ah, còn về các lổ tắc kê ford dùng "Holes: 5, PCD:108", nhưng đa phần mâm ở thị trường PCD: 114.3, 112... vậy khoan lổ lại hay sao các bác? khoan lại lổ khác có ảnh hưởng gì đến mâm không? thanks.
 
Hạng B2
8/2/12
247
0
16
Em khuyên bác để nguyên bản và gắn spacers để thay đổi thông số wheel offset (ET).
Bác tham khảo spacers bằng nhôm của các hãng H&R, Eibach (Google search: wheel spacers before and after)
Tuy nhiên mấy cái này hơi mắc vì là hàng hiệu chuyên độ xe. (bên hội BIM gắn rất nhiều)
Em tự thiết kế & gia công spacers cho FF 5drs của em bằng thép cacbon (độ an toàn sẽ cao hơn nhôm, em chắc chắn là thế). Lên bản vẽ, gia công xong, ráp vào xe em khớp như đồ hãng.
Cảm giác sau khi gắn spacers vào thấy rất tự tin và yêu V2 của mình hơn nhiều vì em nó đẹp hẳn lên và handling thật smooth.
Mâm focus có độ tin cậy cao và đã đẹp sẵn rồi, bác không nên phí tiền vô khoản này, 2~3 chục chai chứ không ít.
Vài lời xin chia xẻ cùng bác. Sorry vì không biết up hình.

 
Hạng D
28/11/12
1.257
80
48
45
GuyLaroche nói:
Em khuyên bác để nguyên bản và gắn spacers để thay đổi thông số wheel offset (ET).
Bác tham khảo spacers bằng nhôm của các hãng H&R, Eibach (Google search: wheel spacers before and after)
Tuy nhiên mấy cái này hơi mắc vì là hàng hiệu chuyên độ xe. (bên hội BIM gắn rất nhiều)
Em tự thiết kế & gia công spacers cho FF 5drs của em bằng thép cacbon (độ an toàn sẽ cao hơn nhôm, em chắc chắn là thế). Lên bản vẽ, gia công xong, ráp vào xe em khớp như đồ hãng.
Cảm giác sau khi gắn spacers vào thấy rất tự tin và yêu V2 của mình hơn nhiều vì em nó đẹp hẳn lên và handling thật smooth.
Mâm focus có độ tin cậy cao và đã đẹp sẵn rồi, bác không nên phí tiền vô khoản này, 2~3 chục chai chứ không ít.
Vài lời xin chia xẻ cùng bác. Sorry vì không biết up hình.
Bác nói cái này có vẻ hay nè nhưng chi tiết thế nào nhờ bác chỉ giáo cụ thể cho anh em được ko? Em cũng mới lên bộ 215/50R17 và cũng muốn up hình lên chia sẻ với anh em mà ko biết up cách nào cả, mò mấy bữa nay mà chưa được. Có bác nào rành vụ này chỉ em với
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif