hunghse nói:
GuyLaroche nói:
Em khuyên bác để nguyên bản và gắn spacers để thay đổi thông số wheel offset (ET).
Bác tham khảo spacers bằng nhôm của các hãng H&R, Eibach (Google search: wheel spacers before and after)
Tuy nhiên mấy cái này hơi mắc vì là hàng hiệu chuyên độ xe. (bên hội BIM gắn rất nhiều)
Em tự thiết kế & gia công spacers cho FF 5drs của em bằng thép cacbon (độ an toàn sẽ cao hơn nhôm, em chắc chắn là thế). Lên bản vẽ, gia công xong, ráp vào xe em khớp như đồ hãng.
Cảm giác sau khi gắn spacers vào thấy rất tự tin và yêu V2 của mình hơn nhiều vì em nó đẹp hẳn lên và handling thật smooth.
Mâm focus có độ tin cậy cao và đã đẹp sẵn rồi, bác không nên phí tiền vô khoản này, 2~3 chục chai chứ không ít.
Vài lời xin chia xẻ cùng bác. Sorry vì không biết up hình.
Bác nói cái này có vẻ hay nè nhưng chi tiết thế nào nhờ bác chỉ giáo cụ thể cho anh em được ko? Em cũng mới lên bộ 215/50R17 và cũng muốn up hình lên chia sẻ với anh em mà ko biết up cách nào cả, mò mấy bữa nay mà chưa được. Có bác nào rành vụ này chỉ em với
Bác cứ Google search theo key words mà em đã ghi sẽ ra thông tin tham khảo thôi ấy mà.
Lúc trước em cũng có ý đồ gắn mâm 17" như bác nên tham khảo thị trường trong nước cũng như ngoài nước, thật khó lựa chọn mâm ưng ý cho em Focus vì thông số em nó chẳng giống ai cả
, nếu có mua thì cũng không dám gắn vì không an toàn (hệ lỗ PCD là một chuyện nhưng center bore lại là phần rất quan trọng để định tâm bánh xe với wheel hub, center bore của mâm phải được lắp sát với wheel hub thì bánh xe mới
đảm bảo đồng tâm khi quay, giúp xe không bị rung lắc khi vận hành). Sau khi cân nhắc thì thấy nếu có lên mâm thì lên luôn 18" nhìn mới "ngầu", từ 16" lên 17" không thấy khác biệt nhiều mà phải tốn lúa cho cả mâm lẫn vỏ xe, mấy chú sales mâm vỏ thì cứ tư vấn thay vô tư nhưng có gì xảy ra thì em lãnh đủ
, vả lại nếu sau này đụng xxx & đăng kiểm thì em sẽ buồn ngay..., nên em mới tham khảo mấy chú bên focusfanatics.com thì mới thấy phương án gắn spacers là phù hợp với mình.
Nếu bác có ý đồ "quậy phá" thì bác cứ ngắm nhìn dọc theo body xe của bác để thấy bánh xe mình đang nằm thụt vô trong nên không đẹp. Bác dùng cây thước thẳng áp vào mặt bánh xe sau đó bác dùng cây thước khác đo được khoảng cách từ mặt bánh xe đến vè xe (fender), kích thước này chính là bề dày của spacer bác cần gắn.
Em đã đưa bánh xe focus em rộng ra 50 mm / mỗi bên 25 mm cho bánh trước và sau nhìn rất
, lái rất good
.
Ngoài ra spacers còn có công dụng nữa là chuyển đổi hệ lỗ PCD và Center bore theo kích thước của mâm, ví dụ: nếu bác muốn gắn mâm Lenso, BMW, Mer, Toy... lên em Focus của mình thì spacers sẽ giúp bác việc này.
* Nói túm lại spacers là tấm nối từ wheel hub ra mâm, dựa vào tính mỹ thuật & kết hợp với kỹ thuật mà bác chọn thông số cho phù hợp với xe của mình.