Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em tóm lại nội dung chính liên quan cái hình cuối mà anh em tranh luận, bác xem ý kiến như thế nào :
1. Liên quan vạch liền này (về luật và thực tiễn) :
Em : về luật không có quy định riêng (vì phụ lục H không có vạch này) nhưng có thể hiện trong phụ lục G để kết hợp phân làn trong 1 số trường hợp --> thực tiễn GTCC đang áp dụng tính tương tự để phân làn tại đây --> làn 3 và 4 được phân làn bằng vạch liền này --> do có phân làn + một số yếu tố khác trong QC về giao lộ --> phần đường tại vạch liên tục này không phải giao lộ với NVT.
Bác Diluantran : luật không quy định --> thực tiễn có vẽ cũng không có giá trị pháp lý --> không có tác dụng phân làn --> tại vạch liền này : làn 3 và 4 không tồn tại --> phần đường này là giao lộ với NVT.
Vậy theo bác vạch liền này có tác dụng phân làn giữa làn thứ 3 và 4 không? Nhìn vạch này thì người tham gia lưu thông biết mình đang di chuyển ở đâu không?
Theo em cả 2 bác đều có lý đối với vạch này vì:
- Vạch kẻ thực tế là 10cm, k sử dụng để phân làn cấm chuyển, đúng phải 15cm.
- Dì Luận đúng nếu cãi theo Tây, chỉ theo luật 100%, k xét thêm gì cả.
- bác @TOAGT đúng theo ta, vì luật ta còn thòng thêm câu "xem xét khách quan, toàn diện, cụ thể từng trường hợp!!!" nên trường hợp này nhìn có thể hiểu ý GTCC muốn phân làn cấm chuyển, nên tuỳ ý Toà, muốn trấn áp là tèo.

2. Về di chuyển thẳng hay lệch về bên phải :
Nếu đã xác định vạch liền này là vạch được sử dụng để phân làn thì làn 4 từ điểm kết thúc vạch liền (đèn GT - phân cách cứng) đã thành làn riêng biệt đi thẳng về NVT nhưng có góc cong --> làn đường không thay đổi --> nếu di chuyển như xe con màu đỏ đi thẳng NVT thì vẫn không thay đổi làn đường đang đi --> không thay đổi làn đường thì sử dụng đèn xi nhan để mục đích gì ?

Về xi nhan thì em thấy trước cái nắp cống k có vạch kẻ:
Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi



nên các xe từ làn 2-3 sang làn 4 phải có xi nhan trước vạch liền.
Sau đó đi trên làn 4 thì vạch liên tục, có thể xem như không còn giao lộ, di chuyển trên 1 đường từ HVT vào thẳng NVT theo 1 đường cong. Chỗ này em vẫn giữ quan điểm về di chuyển trên đường cong của em từ trước đến nay là cần xi nhan theo điều 15. Giải thích của TT Trà chỉ mang tính tham khảo, k phải luật. Trừ phi làn 4 thẳng băng, k cần đánh volant thì mới k xi nhan.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Về xi nhan thì em thấy trước cái nắp cống k có vạch kẻ:
View attachment 467799

nên các xe từ làn 2-3 sang làn 4 phải có xi nhan trước vạch liền.
Trước nắp cống có vạch 1.5 : 3 vạch 1.5 (2 rõ, 1 mờ) --> đến nắp cống --> đến vạch liền --> đèn GT (có trong hình chụp).

Sau đó đi trên làn 4 thì vạch liên tục, có thể xem như không còn giao lộ, di chuyển trên 1 đường từ HVT vào thẳng NVT theo 1 đường cong. Chỗ này em vẫn giữ quan điểm về di chuyển trên đường cong của em từ trước đến nay là cần xi nhan theo điều 15. Giải thích của TT Trà chỉ mang tính tham khảo, k phải luật. Trừ phi làn 4 thẳng băng, k cần đánh volant thì mới k xi nhan.
Như vậy em có thể tóm lại tại đây không phải là giao lộ mà di chuyển theo đường cong và có sử dụng xi nhan trong đường cong hay không thì tùy quan điểm mỗi người --> vấn đề chính : nơi phần đường, làn đường này không phải là ngã rẽ (ngã 3, ngã 4, ...) tại giao lộ.
Cám ơn bác.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Chưa chứng minh được vạch liền là vạch phân làn
Chưa giải thích được tại sao có vạch 1.18 (sau vạch này phải là giao lộ) thì bác tóm lại chỉ theo ý bác thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Xin báo cáo các bác.
Hôm nay VNE có bài nói là cán vạch liền này ko vi phạm các bác ạ.
E in cái này phòng thân dù e chưa bao giờ cán vạch này.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nhung-loi-tai-xe-viet-hay-tranh-cai-voi-csgt-3402001.html

Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi

Tất cả các vạch liền phân chia làn đường đều không được đè?
SAI.
Bạn trả lời đúng.
Trong quy chuẩn 41 quy định một số loại vạch liền mà xe không được phép đè lên. Ví dụ trong thành phố, với đường thiết kế tốc độ dưới 60 km/h, hầu hết các vạch có chung đặc điểm là màu trắng, độ rộng 10 cm và có tác dụng phân chia hai dòng giao thông đi ngược chiều nhau. Hiểu đơn giản, đây là những vạch liền phân cách hai làn ngược chiều.
Còn lại, vạch liền ngắn thường kẻ phân chia những làn sát ngã tư không có quy định trong quy chuẩn cũng như các văn bản khác, do đó không đủ căn cứ để nói vạch này có bị cấm đè hay không.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Xin báo cáo các bác.
Hôm nay VNE có bài nói là cán vạch liền này ko vi phạm các bác ạ.
E in cái này phòng thân dù e chưa bao giờ cán vạch này.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nhung-loi-tai-xe-viet-hay-tranh-cai-voi-csgt-3402001.html

View attachment 469677
Tất cả các vạch liền phân chia làn đường đều không được đè?
SAI.
Bạn trả lời đúng.
Trong quy chuẩn 41 quy định một số loại vạch liền mà xe không được phép đè lên. Ví dụ trong thành phố, với đường thiết kế tốc độ dưới 60 km/h, hầu hết các vạch có chung đặc điểm là màu trắng, độ rộng 10 cm và có tác dụng phân chia hai dòng giao thông đi ngược chiều nhau. Hiểu đơn giản, đây là những vạch liền phân cách hai làn ngược chiều.
Còn lại, vạch liền ngắn thường kẻ phân chia những làn sát ngã tư không có quy định trong quy chuẩn cũng như các văn bản khác, do đó không đủ căn cứ để nói vạch này có bị cấm đè hay không.
Có trong qcbn41 đấy, vạch cấm chuyển làn 15cm.