Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Về biển 411 và cạch kẻ 1.18, năm 2015 cũng tại mục diễn dàn này, em đã có bài tranh luận với bác dawgoodman --> biển 411 và vạch 1.18 này có rất nhiều vấn đề chưa rõ : vị trí kẻ vạch, vị trí đặt biển, vạch có bắt buộc theo biển không, hay sau biển 411 bắt buộc phải có vạch 1.18 không, ... và kết luận : sau biển 411 phải có vạch 1.18 hay không phải có vạch 1.18, vạch 1.18 được kẻ tại trước giao lộ hay sau giao lộ, .. đều có cơ sở pháp lý. Nếu bác có thời gian thì xem lại tranh luận này.

Mình nhớ là đã có theo dõi thớt đó, không nhớ kết luận của bác với bác Dawngoodman như thế nào

- Tuy nhiên trong giới hạn bài này, em chỉ dẫn cho bác thấy :
+ Theo như bác ntt61 đã trích dẫn như thế nào là nơi giao nhau --> gọi là giao lộ
+ Theo quy định tại nội dung bác trích dẫn, biển 411 đặt tại khu vực giao nhau --> như vậy biển có thể đặt trước và sau, hoặc ngay tại nơi giao nhau chứ không phải sau biển bắt buộc phải là nơi đường giao nhau --> biển này khác rất rõ với biển 407 (b,c), 413 (b,c) được quy định cụ thể : sau biển là nơi đường giao nhau --> sau biển 411 chưa hẳn là giao lộ.
+ Cũng theo nội dung bác trích dẫn vạch 1.18 được vẽ trước nơi giao nhau --> tuy nhiên việc bác cho rằng vạch 1.18 luôn luôn đi với biển 411 nên sau biển 411 phải là giao lộ --> theo em ý này chưa phù hợp vì : không có quy định nào ghi biển 411 bắt buộc phải đi kèm vạch 1.18 --> từ "phối hợp" không mang tính bắt buộc --> nếu biển đặt sau giao lộ thì vạch 1.18 lúc này có thể kết hợp với biển 411 hay đứng riêng và là vạch chỉ dẫn hướng đi trên các làn đường theo đúng nội dung tại điểm r
==> trong trường hợp này, biển 411 và vạch kẻ được đặt và vẽ từ giao lộ HVT - PVH --> đã được vẽ và sử dụng sau giao lộ HVT - PVH chứ không phải sử dụng trước nơi (như ý của bác) đường HVT - NVT giao nhau (nếu bác cho rằng phần đường HVT từ giao lộ HVT - PVH đến BT QK7 xem là trước nơi HVT - NVT giao nhau thì em không ý kiến nữa) --> ngay sau vạch 1.18 tại phần đường bên phải đi về NVT này chưa hẳn là giao lộ.
Bỏ luôn biển 411, vậy vạch 1.18 có phải được qui định phải vẽ trước giao lộ? Và chỉ dẫn hướng đi của từng làn xe ở giao lộ?
Còn bác nói nơi giao nhau không phải giao lộ nữa thì em xin kíu luôn.

Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Vấn đề đang tranh luận là tại phần đường đoạn này có phải là giao lộ với NVT không? --> không thể lấy cái chưa xác định để xác định cái khác
- Đi theo mũi tên là đi theo hướng chỉ dẫn chứ không phải là rẽ theo hướng chỉ dẫn --> nội dung về biển báo 411, vạch 1.18 không nêu đi theo hướng mũi tên gọi là rẽ --> trong QC có xác định cụ thể hiệu lệnh phải tuân theo mũi tên rẽ phải, rẽ trái (103,123, 137, 301) --> tuân theo hiệu lệnh mũi tên của các biển báo này thì mới gọi là rẽ theo hướng biển báo nhưng trong biển 411 vạch 1.18 lúc thì kẻ vạch như biển rẽ trái, rẽ phải nhưng lúc thì hình vẽ không như vậy mà chỉ chệch về bên phải hay bên trái --> có rẽ hay không thì phải xem các yếu tố khác sau biển báo, vạch kẻ.
Do vạch 1.18 phải được vẽ trước giao lộ nên chắc chắn sau vạch 1.18 sẽ là giao lộ,
Sau giao lộ bác đi theo hướng mũi tên chỉ dẫn về hướng bên phải, nếu không rẽ phải thì bác đi đâu, câu này mình nhắc lại lần thứ 2.
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Em đã chứng minh trong các quote ở trên nhưng bác đọc chắc chưa hiểu nên tóm lại như thế này :
- Về hình học (theo như bác ntt61up hình) : phần đường bên phải đi về NVT không bị giao cắt với đường NVT tại vị trí là giao lộ như bác nói (tại đoạn vạch không liên tục không thẳng hàng) --> phần đường .HVT này nếu có giao nhau với đường NVT thì nơi giao nhau là khu vực trước BV + KS (trước hẻm bên hông KS + BV)
- Về báo hiệu GT : không có các biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ báo hiệu phần đường này bị giao cắt với đường khác.Trước vạch liền tại tiểu đảo đèn GT có vạch 1.5 (mặc dù không thẳng hàng với vạch 1.5 đã kẻ từ giao lộ HVT-PVH) --> như vậy tại đoạn vạch 1.5 này đường HVT vẫn có 4 làn đường như từ giao lộ HVT - PVH --> tại đoạn này không có giao cắt với đường nào.--> đây không phải là nơi giao nhau với đường NVT.
- Về thực tiễn di chuyển : xuyên suốt từ giao lộ HVT-PVH đến khi vào đường NVT cũng trên 1 phần đường, không chuyển làn, không chuyển phần đường
==> Như vậy khi lưu thông trên phần đường sát lề phải từ giao lộ HVT-PVH đến trước BV không liên tục thì là gì theo bác? Nếu bác nói đi trên phần đường này là chuyển làn thì em không ý kiến nữa.
Đồng ý với bác là làn này liên tục chỉ đến trước bệnh viện, sau BV không liên tục nữa thì có thể sẽ chuyển hướng chứ?
Còn giao nhau ở đâu thì do GTCC kẻ vạch không đúng Qui chuẩn nên không xác định được.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Dài quá! Đọc nhức mắt, nhức đầu.
Cãi nhau làm gì. QC 41 có nhiều thiếu xót, đọc cái dự thảo thay thế, góp ý hay hơn!
Nhờ cãi nhau mới thấy còn nhiều thiếu sót đó bác, mai mốt ra QC mới chắc cũng sẽ cãi nữa vì chắc chắn cũng sẽ còn típ tục thiếu sót...
Cãi nhau như thế này cũng là 1 cách góp ý cho QC mới bớt thiếu sót ...:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Do vạch 1.18 phải được vẽ trước giao lộ nên chắc chắn sau vạch 1.18 sẽ là giao lộ,
Sau giao lộ bác đi theo hướng mũi tên chỉ dẫn về hướng bên phải, nếu không rẽ phải thì bác đi đâu, câu này mình nhắc lại lần thứ 2.
Nhiều khi phải cả trăm mét chứ không ngay sau vạch nhen.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Mình nhớ là đã có theo dõi thớt đó, không nhớ kết luận của bác với bác Dawngoodman như thế nào


Bỏ luôn biển 411, vậy vạch 1.18 có phải được qui định phải vẽ trước giao lộ? Và chỉ dẫn hướng đi của từng làn xe ở giao lộ?
Còn bác nói nơi giao nhau không phải giao lộ nữa thì em xin kíu luôn.

View attachment 466554
Vạch 1.18 quy định như thế nào trong QC ghi rồi.
Em cũng chưa bao giớ nói nơi giao nhau không phải là giao lộ.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Do vạch 1.18 phải được vẽ trước giao lộ nên chắc chắn sau vạch 1.18 sẽ là giao lộ,
Sau giao lộ bác đi theo hướng mũi tên chỉ dẫn về hướng bên phải, nếu không rẽ phải thì bác đi đâu, câu này mình nhắc lại lần thứ 2.
Vấn đề này em đã trả lời bác nhiều lần nhưng có lẽ bác không đọc kỹ nên em lập lại lần nữa cho câu hỏi của bác :
- Hướng bên phải theo biển 411, vạch 1.18 không có nghĩa là rẽ phải --> nội dung biển 411, vạch 1.18 hoàn toàn không nêu khi di chuyển theo hướng chỉ dẫn thì gọi đó là rẽ --> do đó theo biển 411, vạch 1.18 về luật : hướng chỉ dẫn về bên phải không có nghĩa là rẽ bên phải.
- Trong QC có các biển báo ghi rõ rẽ phải, rẽ trái --> chỉ khi nào gặp các biển báo này và thực hiện di chuyển theo mũi tên chỉ dẫn trên biển mới gọi là rẽ.
- Luật GTĐB ghi rất rõ : sử dụng đèn tín hiệu khi chuyển hướng --> Chuyển (rẽ) là hành động thay đổi phương di chuyển --> Chuyển (rẽ) hướng là hành động thay đổi hướng đang đi --> Vậy khi đã lưu thông cố định theo một hướng chỉ dẫn thì có xem là thay đổi hướng ? --> Đường HVT có 4 làn đường có 4 hướng đi theo chỉ dẫn --> Khi di chuyển cố định trên phần, làn đường có hướng đi chỉ dẫn thì xem là chuyển hướng? ---> Đánh đồng hướng đi (bên trái, bên phải) là chuyển (rẽ) hướng vừa không đúng luật vừa không thực tế.
==> việc di chuyển theo mũi tên chỉ dẫn của biển 411, vạch 1.18 có chuyển (rẽ) hướng hay không phụ thuộc vào cấu trúc đường sau biển báo, vạch kẻ --> còn cho rằng di chuyển theo hướng bên phải của biển 411, vạch 1.18 là đương nhiên rẽ phải thì em cũng xin dừng cuộc chơi với bác.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Đồng ý với bác là làn này liên tục chỉ đến trước bệnh viện, sau BV không liên tục nữa thì có thể sẽ chuyển hướng chứ?
Còn giao nhau ở đâu thì do GTCC kẻ vạch không đúng Qui chuẩn nên không xác định được.
- Bác nói đúng, ở đây có thể có chuyển hướng nhưng cũng có thể không chuyển hướng --> vì vậy để xem có chuyển hướng hay không phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác.
- Vấn đề GTCC kẻ đúng hay sai em không bình luận vì ngay việc đọc và hiểu các quy định QC trong diễn đàn này còn khác nhau nhiều thì không thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên, theo luật, cơ quan GT là cơ quan ban hành các quy định liên quan đến GT và được trao quyền thực hiện kẻ vạch, xác định nơi đường giao nhau --> họ là người hiểu rõ nhất về các nội dung họ ban hành và các xác định của họ buộc mọi người thực hiện và tuân thủ --> các xác định này có hiệu lực pháp lý --> là cơ sở pháp lý giải quyết tranh chấp phát sinh --> vì vậy khi tranh luận theo luật phải dựa trên cơ sở này.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Bác nói đúng, ở đây có thể có chuyển hướng nhưng cũng có thể không chuyển hướng --> vì vậy để xem có chuyển hướng hay không phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác.
- Vấn đề GTCC kẻ đúng hay sai em không bình luận vì ngay việc đọc và hiểu các quy định QC trong diễn đàn này còn khác nhau nhiều thì không thể nói ai đúng ai sai. Tuy nhiên, theo luật, cơ quan GT là cơ quan ban hành các quy định liên quan đến GT và được trao quyền thực hiện kẻ vạch, xác định nơi đường giao nhau --> họ là người hiểu rõ nhất về các nội dung họ ban hành và các xác định của họ buộc mọi người thực hiện và tuân thủ --> các xác định này có hiệu lực pháp lý --> là cơ sở pháp lý giải quyết tranh chấp phát sinh --> vì vậy khi tranh luận theo luật phải dựa trên cơ sở này.
Nếu có thể chuyển hướng thì không xác định chắc chắn là phải di chuyển liên tục cố định trên làn này được.==> và sau vạch 1.18 là giao lộ thì chắc chắn phải chuyển hướng (rẽ) rồi.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vấn đề này em đã trả lời bác nhiều lần nhưng có lẽ bác không đọc kỹ nên em lập lại lần nữa cho câu hỏi của bác :
- Hướng bên phải theo biển 411, vạch 1.18 không có nghĩa là rẽ phải --> nội dung biển 411, vạch 1.18 hoàn toàn không nêu khi di chuyển theo hướng chỉ dẫn thì gọi đó là rẽ --> do đó theo biển 411, vạch 1.18 về luật : hướng chỉ dẫn về bên phải không có nghĩa là rẽ bên phải.
- Trong QC có các biển báo ghi rõ rẽ phải, rẽ trái --> chỉ khi nào gặp các biển báo này và thực hiện di chuyển theo mũi tên chỉ dẫn trên biển mới gọi là rẽ.
- Luật GTĐB ghi rất rõ : sử dụng đèn tín hiệu khi chuyển hướng --> Chuyển (rẽ) là hành động thay đổi phương di chuyển --> Chuyển (rẽ) hướng là hành động thay đổi hướng đang đi --> Vậy khi đã lưu thông cố định theo một hướng chỉ dẫn thì có xem là thay đổi hướng ? --> Đường HVT có 4 làn đường có 4 hướng đi theo chỉ dẫn --> Khi di chuyển cố định trên phần, làn đường có hướng đi chỉ dẫn thì xem là chuyển hướng? ---> Đánh đồng hướng đi (bên trái, bên phải) là chuyển (rẽ) hướng vừa không đúng luật vừa không thực tế.
==> việc di chuyển theo mũi tên chỉ dẫn của biển 411, vạch 1.18 có chuyển (rẽ) hướng hay không phụ thuộc vào cấu trúc đường sau biển báo, vạch kẻ --> còn cho rằng di chuyển theo hướng bên phải của biển 411, vạch 1.18 là đương nhiên rẽ phải thì em cũng xin dừng cuộc chơi với bác.
Mình đọc rất kỹ các còm của bác nhưng thôi chắc cũng nên dừng,Bác cứ lập đi lập lại các ý này nhưng không thuyết phục.

Chỉ muốn làm rõ hơn về vạch 1.18:
"Vạch 1.18 để chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau, vạch này vẽ ở trước nơi giao nhau, bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng..".
- Hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau chắc chắn phải là hướng đi sau giao lộ (hướng rẽ phải), vì hướng đi trên làn trước giao lộ của bác (đang đi thẳng) đương nhiên là được phép rồi.

- Như vậy là bác đang đi hướng thẳng trên làn đường đang đi, nếu gặp vạch 1.18 chỉ hướng rẽ phải thì sau giao lộ bắt buộc bác phải rẽ phải theo hướng đi cho phép.

Còn bác không muốn hiểu như vậy thì thôi, mình cũng xin dừng cuộc chơi.
 
Chỉnh sửa cuối: