Vậy khi mình đã chuyển xong vào lane đi--NVT hoặc đang lưu thông trên lane này thì không cần sử dụng đèn tín hiệu nữa phải không bác ?Đoạn từ ngã 3 HVT -PVH đến trước đèn xanh đỏ để đi ngã 4 PN, NVT có 4 làn :
- Làn bên trái ngoài cùng để rẽ trái về SB TSN --> có hiệu lực đến giao lộ rẽ trái --> sau đoạn rẽ trái là làn đường đi thẵng về ngã 4 PN
- 2 làn giữa là để đi thẳng về ngã 4 PN --> nếu đi NVT thì phải sử dụng đèn tín hiệu để chuyển làn vào làn bên phải trong cùng
- Làn bên phải trong cùng để đi thẳng NVT --> nếu đã lưu thông trong làn này từ ngả 3 HVT - PVH hay trước vạch chia làn từ tiểu đảo (gắn đèn tín hiệu) thì không phải sử dụng đèn tín hiệu khi đi thẳng NVT.
==> lỗi hay bị bắt tại đây :
+ Không sử dụng đèn tín hiệu để chuyển làn (hoặc tắt trước khi nhập được làn) từ 2 làn giữa vào làn đi thẳng về NVT --> các xe đi về NVT
+ Không tuân theo hiệu lệnh biển báo do lưu thông tại làn bên trái ngoài cùng (chỉ được rẽ trái về SB ) nhưng lại đi thẳng về HVT --> các xe đi về ngã 4 PN.
Nếu bác xem chỗ này là đường cong thì không cần xi nhan, còn nếu bác xem đây là giao lộ thì phải xi nhan.Vậy khi mình đã chuyển xong vào lane đi--NVT hoặc đang lưu thông trên lane này thì không cần sử dụng đèn tín hiệu nữa phải không bác ?
Bác chọn đường cong hay giao lộ?
Thế phải cãi nhau nếu không muốn xinhan ?Nếu bác xem chỗ này là đường cong thì không cần xi nhan, còn nếu bác xem đây là giao lộ thì phải xi nhan.
Bác chọn đường cong hay giao lộ?
Cãi chắc là bác thua rồi, bác phải chứng minh chỗ này là đường cong rồi mới cãi thắng được.Thế phải cãi nhau nếu không muốn xinhan ?
Mấy ảnh thích cách si nghĩ này của bác, tha hồ canh 2B quẹo phải từ HVT sang PĐP để lụm xèng ngay góc HVT-PĐP vào mỗi sáng nhen.Signal đi bác, xe 2 bánh không nói làm gì, chứ xe 4 bánh mà không signal là bị lụm liền.
Túm váy, đây là giao lộ, lane sát lề dành cho các phương tiện RẼ PHẢI LIÊN TỤC vào NVT, do đó các phương tiện (2-4 bánh) quẹo phải PHẢI bật xi nhan.
Bác đi đường này chưa? Từ ngã 3 HVT - PVH đến tiểu đảo gắn đèn GT các vạch chia làn đường vẫn không thay đổi, cụ thể :Các vạch chia làn này khi gặp tiểu đảo (bảng QC Mitsubishi) đều không còn, (nhưng xuất hiện vạch giống vạch 1.1 ???), trong clip của bác Xagan là khoảng giây 22" , đến đây xem như là giao lộ và phải rẽ phải rồi nên không thể đi trong làn này từ ngả 3 HVT đến vạch chia làn ...từ tiểu đảo (gắn đèn tín hiệu) được.]
- Vạch đứt của 3 làn bên trái vẫn liên tục cho đến vạch dừng chờ đèn tín hiệu (báo giao lộ) để đi thẳng về ngã 4 PN --> tại 3 làn này mới có vạch dừng --> báo đi vào giao lộ.
- Vạch đứt của làn bên phải ngoài cùng vẫn liên tục từ ngã 3 HVT - PVH đến cách tiểu đảo gắn đèn GT 50m và lúc này vạch đứt trở thành vạch liên tục đến chân tiểu đảo --> vạch phân làn chỉ thay đổi từ vạch đứt sang vạch liên tục và tiếp tục là giải phân cách cứng liên tục trên đường NVT --> làn đường này xuyên suốt không đi vào giao lộ (vạch dừng, biển báo) mà hòa nhập đi thẳng vào làn đường của đường NVT (theo vạch phân làn trên đường NVT) --> không chuyển hướng tại giao lộ.
Trên đường HVT có biển 411 chỉ hướng đi nhưng việc sử dụng đèn tín hiệu không chỉ căn cứ vào 411 mà căn cứ vào có chuyển hướng hay không. Khi đã lưu thông trong làn đường bên phải trong cùng thì không phải sử dụng đèn tín hiệu vì :Biển 412 vẽ rất rõ làn trong cùng dành cho rẽ phải và vạch kẻ đường cũng vậy, làn này không phải để đi thẳng.
- Theo biển báo 411 : nếu đi làn này thì có hướng đi về bên phải. Tuy nhiên, tại thực địa của làn đường này không bị ngắt đoạn hay báo đã vào giao lộ, đường khác nên không phải đi vào giao lộ và không chuyển hướng.
- Không chuyển hướng nên không sử dụng đèn theo quy định điều 15 Luật GTĐB
Đúng vậy, em đã đi và chưa bao giờ bị dừng.Vậy khi mình đã chuyển xong vào lane đi--NVT hoặc đang lưu thông trên lane này thì không cần sử dụng đèn tín hiệu nữa phải không bác ?
Hiện nay, xxx hay bắt các xe chuyển làn (có xi nhan) tại vạch liên tục --> dựa vào lỗi cán vạch chứ không phải lỗi không xi nhan khi đi NVT --> nếu bác không chuyển làn nơi vạch liên tục thì cứ như em nêu.
Bác đi đường này chưa? Từ ngã 3 HVT - PVH đến tiểu đảo gắn đèn GT các vạch chia làn đường vẫn không thay đổi, cụ thể :
- Vạch đứt của 3 làn bên trái vẫn liên tục cho đến vạch dừng chờ đèn tín hiệu (báo giao lộ) để đi thẳng về ngã 4 PN --> tại 3 làn này mới có vạch dừng --> báo đi vào giao lộ.
- Vạch đứt của làn bên phải ngoài cùng vẫn liên tục từ ngã 3 HVT - PVH đến cách tiểu đảo gắn đèn GT 50m và lúc này vạch đứt trở thành vạch liên tục đến chân tiểu đảo --> vạch phân làn chỉ thay đổi từ vạch đứt sang vạch liên tục và tiếp tục là giải phân cách cứng liên tục trên đường NVT --> làn đường này xuyên suốt không đi vào giao lộ (vạch dừng, biển báo) mà hòa nhập đi thẳng vào làn đường của đường NVT (theo vạch phân làn trên đường NVT) --> không chuyển hướng tại giao lộ.
Trên đường HVT có biển 411 chỉ hướng đi nhưng việc sử dụng đèn tín hiệu không chỉ căn cứ vào 411 mà căn cứ vào có chuyển hướng hay không. Khi đã lưu thông trong làn đường bên phải trong cùng thì không phải sử dụng đèn tín hiệu vì :
- Theo biển báo 411 : nếu đi làn này thì có hướng đi về bên phải. Tuy nhiên, tại thực địa của làn đường này không bị ngắt đoạn hay báo đã vào giao lộ, đường khác nên không phải đi vào giao lộ và không chuyển hướng.
- Không chuyển hướng nên không sử dụng đèn theo quy định điều 15 Luật GTĐB
Mình đi đường này hàng ngày, sẵn có clip của bác Xagan đó bác xem lại đi nhe.
Sẳn cho mình hỏi vạch liên tục này là vạch gì vậy bác?Đúng vậy, em đã đi và chưa bao giờ bị dừng.
Hiện nay, xxx hay bắt các xe chuyển làn (có xi nhan) tại vạch liên tục --> dựa vào lỗi cán vạch chứ không phải lỗi không xi nhan khi đi NVT --> nếu bác không chuyển làn nơi vạch liên tục thì cứ như em nêu.