Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
@badmonkey có thấy khổ dc mấy điều?

10 cái "khổ" chỉ người chơi xe phân khối lớn mới hiểu
Ngoài vụ trời mưa em chưa gặp, em không bị cái khổ nào khác.

Dân mình có câu “ăn chơi không sợ mưa rơi”, triển đi anh. ;)
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
cuối tuần này ra mấy showroom ngồi thử coi thế nào
Minh Long làm tới 20:00. Anh xem đại lý nào gần nhất, tối ra xem, ngồi cho đã, không lo đi “mở hàng” buổi sáng.

Họ bán đủ loại xe giới trẻ chuộng, khỏi phải đi nhiều nơi. Anh chốt xe nào thì cọc cho họ giữ, cuối tuần ra kiểm tra xe kĩ kĩ rồi chạy về (nhiều khi anh thích màu họ không có sẵn, chờ 2-3 ngày mới có). :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Hóng chỗ nào dạy kỹ năng chạy xe côn tay ổn
Chả có chỗ nào đâu a. Chạy như xe số thường thôi, lưu ý phối hợp tay côn để trả số.
Cái này trăm hay không bằng tay quen.
Nguyên tắc đi xe côn tay: bóp côn để vô/trả số, côn ra ga vào, vận tốc nào số đó. Cố gắng không rà côn nhìu ( dễ cháy bố, róc máy), vô số dứt khoát rồi buông côn hoàn toàn.
VD: Con MSX 125 của mềnh 4 số, xe gin : số 1( 0-25 km/h) số 2 (20-45 km/h) số 3 (40-60 km/h) số 4 ( 55-110 km/h)
Thực tế trong phố đi tới số 3 là hết cốt phải lo trả số rồi, đi số 1,2 là chủ íu
Anh bảo cháu nó: mua xe xong lựa đường vắng tập vầy với 9 con xe đó ( vì mỗi xe khoảng cách nhả côn nó khác nhau):
1/Tập đi xe chậm ở số 1 ( từ 10-20 km/h): Đây là bước quan trọng nhất khi đi xe côn tay, không đc để tắt máy khi đi chậm ở số 1, lúc bóp/nhả côn-vô số-thêm ga. Cứ tập đi chậm vài trăm m ở đường vắng là quen thôi. Đây là động tác bắt buộc phải thuần thục vì phải sử dụng nhiều khi đi phố lúc đề pa, kẹt xe, đèn đỏ....
2/ Tập leo lề: đang chạy ở vận tốc (30-40km/h) giảm ga, bóp côn về số 2–> rồi về số 1, rồi giữ ga , nhả côn theo trớn để leo lên lề từ mặt đường. Cố gắng tập giữ đều ga đừng để chết máy. Bài này cũng xài nhìu khi ra đường khi kẹt xe phải phang lề các thứ...
3/ Vô số, trả số để tăng giảm tốc thì dễ rồi. Tập ngon 2 thứ trên thì mấy cái sau dễ ẹt
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
17/2/21
33
565
77
Đi pkl cũng có cái dở..bị co nan hay canh me..mắc mệt

Và cái vụ nón bảo hiểm xe.treo móc không là mất liền...còn vụ áo mưa thì đã coi như sẵn sàng chịu trận khi mưa rồi
 
  • Haha
Reactions: Face2Face
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.067
81.234
113
Đi pkl cũng có cái dở..bị co nan hay canh me..mắc mệt

Và cái vụ nón bảo hiểm xe.treo móc không là mất liền...còn vụ áo mưa thì đã coi như sẵn sàng chịu trận khi mưa rồi
M đi cub chưa mất nón bh bao giờ
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Chả có chỗ nào đâu. Chạy như xe số thường thôi, lưu ý phối hợp tay côn để trả số.
Cái này trăm hay không bằng tay quen.
Nguyên tắc đi xe côn tay: côn ra ga vào, vận tốc nào số đó.
Anh bảo cháu nó: mua xe xong lựa đường vắng tập vầy với 9 con xe đó ( vì mỗi xe khoảng cách nhả côn nó khác nhau):
1/Tập đi xe chậm ở số 1: Đây là bước quan trọng nhất khi đi xe côn tay, không đc để tắt máy khi đi chậm ở số 1, lúc bóp/nhả côn-vô số-thêm ga. Cứ tập đi chậm vài trăm m ở đường vắng là quen thôi. Đây là động tác phải thuần thục vì phải sử dụng nhiều khi đi phố lúc kẹt xe, đèn đỏ....
2/ Tập leo lề: đang chạy ở vận tốc (30-40km/h) giảm ga, bóp côn về số 2–> rồi về số 1, rồi giữ ga , nhả côn theo trớn để leo lên lề từ mặt đường. Bài này cũng xài nhìu khi ra đường.
3/ Vô số, trả số để tăng giảm tốc thì dễ rồi. Tập ngon 2 thứ trên thì mấy cái sau dễ ẹt
CNL đầy ae đi côn tay mừ anh. Hỏng lẽ anh Bạch Tuột hỏng nhờ được “thầy” nào qua chỉ thằng con vài bí kíp. :rolleyes:

Ps, sau 1 tháng miệt mài luyện xe, em rút ra kinh nghiệm, là cảm giác nhả côn + xe bắt côn là quan trọng nhất. Cái này phải tự luyện, chả sách nào chỉ được.

Kiểu vầy:
 
Hạng D
29/12/10
3.131
15.029
113
TP.HCM
Đang nhậu với f1
Nó cũng thích xrs
Con này tay côn nhẹ ko 2 a
Nhẹ vừa, nhưng nhẹ hơn winner
Chả có chỗ nào đâu a. Chạy như xe số thường thôi, lưu ý phối hợp tay côn để trả số.
Cái này trăm hay không bằng tay quen.
Nguyên tắc đi xe côn tay: bóp côn để vô/trả số, côn ra ga vào, vận tốc nào số đó. Cố gắng không rà côn nhìu ( dễ cháy bố, róc máy), vô số dứt khoát rồi buông côn hoàn toàn.
VD: Con MSX 125 của mềnh 4 số, xe gin : số 1( 0-25 km/h) số 2 (20-45 km/h) số 3 (40-60 km/h) số 4 ( 55-110 km/h)
Thực tế trong phố đi tới số 3 là hết cốt phải lo trả số rồi, đi số 1,2 là chủ íu
Anh bảo cháu nó: mua xe xong lựa đường vắng tập vầy với 9 con xe đó ( vì mỗi xe khoảng cách nhả côn nó khác nhau):
1/Tập đi xe chậm ở số 1 ( từ 10-20 km/h): Đây là bước quan trọng nhất khi đi xe côn tay, không đc để tắt máy khi đi chậm ở số 1, lúc bóp/nhả côn-vô số-thêm ga. Cứ tập đi chậm vài trăm m ở đường vắng là quen thôi. Đây là động tác bắt buộc phải thuần thục vì phải sử dụng nhiều khi đi phố lúc đề pa, kẹt xe, đèn đỏ....
2/ Tập leo lề: đang chạy ở vận tốc (30-40km/h) giảm ga, bóp côn về số 2–> rồi về số 1, rồi giữ ga , nhả côn theo trớn để leo lên lề từ mặt đường. Cố gắng tập giữ đều ga đừng để chết máy. Bài này cũng xài nhìu khi ra đường.
3/ Vô số, trả số để tăng giảm tốc thì dễ rồi. Tập ngon 2 thứ trên thì mấy cái sau dễ ẹt
Anh chạy gì mà số 1, 2 thường xuyên vậy. Em chạy winner mà cũng đi số 6 hoài nè
 
  • Haha
Reactions: futureneodo
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
CNL đầy ae đi côn tay mừ anh. Hỏng lẽ anh Bạch Tuột hỏng nhờ được “thầy” nào qua chỉ thằng con vài bí kíp. :rolleyes:

Ps, sau 1 tháng miệt mài luyện xe, em rút ra kinh nghiệm, là cảm giác nhả côn + xe bắt côn là quan trọng nhất. Cái này phải tự luyện, chả sách nào chỉ được.

Kiểu vầy:
Chỉ thì ai cũng chỉ đc mà anh.
Mình chỉ ảnh là kiu thằng con ra đọc khẩu quyết rồi..bắt nó tự luyện
Cái khó là tự nghiệm ra thôi....kkk
Mình mấy chục năm đi xe thường mới chuyển qua côn tay tầm 2 năm à
Hỏi về Xe hai bánh tay côn đi làm hàng ngày 10km x 2 chặng, cho F1 21t, cao 1,8m nặng 90kg