Hạng F
5/3/05
8.716
76.003
113
đây
Nguyên tắc 7-3 máy là nguyên tắc máy móc, lực đạp chân nó khác với lực bóp tay chia 7-3 thế nào :D
Khi bóp thắng trước trọng tâm xe sẽ chuyển dần về trước, trọng tâm xe chuyển về trước thì bánh trước càng có lực bám nếu thắng trước nhiều bánh sau gần như bám đường rất ít cho nên tuỳ giai đoạn thắng mà phân bổ lực phanh cho đồng đều, cứ máy móc 7-3 có ngày :D
Những thắc mắc ntn, đi học sẽ đc giải quyết sau khi thực hành
 
Tập Lái
17/2/21
33
565
77
Tuy những cái công thức trên là những công thức cơ bản, nhưng mỗi xe có 1 tua máy ..trọng lượng xe..độ trớn..vỏ xe..độ mòn thắng....ở tình trạng khác nhau..

Nên giống vợ mới về..nhỏ nhẹ..từ từ.. rồi mới vác cày qua núi được..

Cứ đem về dượt từ từ vài bữa, khắc quen..
Chỉ sợ mi ku trẩu tre quá đà overcontrol chứ bình thường thì có gì mà để nói đâu.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.416
113
Em chạy bị phản xạ nhiều lúc phanh quên bóp luôn côn.

Mà đường VN cho em hỏi kinh nghiệm, mấy anh trả số trước khi vào cua bao lâu? Em nhiều lúc bị vô cua thấy trống nên ỷ y để nguyên số nguyên ga vào. ai ngờ lòi ra con mợ ninja ở đâu phi ra nên phải phanh mà lúc đó k dám về số sợ trượt, mà để nguyên số ra cua thì piston nó gõ kinh quá.

Em đồng ý anh Tuanle là phải học bài bản đàng hoàng mới nên chạy đi xa đi phươt hay sử dụng xe trên 200kg. Còn đi phố xe nhỏ thì chạy an toàn sơ cấp được rồi. Như em cb300r ít khi lên hơn 70 lắm, lâu lâu ở q9 khu CN cao hứng lên kéo tới 100 rồi giảm liên thôi
 
Tập Lái
11/10/20
10
334
78
Em chạy bị phản xạ nhiều lúc phanh quên bóp luôn côn.

Mà đường VN cho em hỏi kinh nghiệm, mấy anh trả số trước khi vào cua bao lâu? Em nhiều lúc bị vô cua thấy trống nên ỷ y để nguyên số nguyên ga vào. ai ngờ lòi ra con mợ ninja ở đâu phi ra nên phải phanh mà lúc đó k dám về số sợ trượt, mà để nguyên số ra cua thì piston nó gõ kinh quá.

Em đồng ý anh Tuanle là phải học bài bản đàng hoàng mới nên chạy đi xa đi phươt hay sử dụng xe trên 200kg. Còn đi phố xe nhỏ thì chạy an toàn sơ cấp được rồi. Như em cb300r ít khi lên hơn 70 lắm, lâu lâu ở q9 khu CN cao hứng lên kéo tới 100 rồi giảm liên thôi
Phía trước tay lái là sự sống Anh ơi :(
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Em chạy bị phản xạ nhiều lúc phanh quên bóp luôn côn.

Mà đường VN cho em hỏi kinh nghiệm, mấy anh trả số trước khi vào cua bao lâu? Em nhiều lúc bị vô cua thấy trống nên ỷ y để nguyên số nguyên ga vào. ai ngờ lòi ra con mợ ninja ở đâu phi ra nên phải phanh mà lúc đó k dám về số sợ trượt, mà để nguyên số ra cua thì piston nó gõ kinh quá.

Em đồng ý anh Tuanle là phải học bài bản đàng hoàng mới nên chạy đi xa đi phươt hay sử dụng xe trên 200kg. Còn đi phố xe nhỏ thì chạy an toàn sơ cấp được rồi. Như em cb300r ít khi lên hơn 70 lắm, lâu lâu ở q9 khu CN cao hứng lên kéo tới 100 rồi giảm liên thôi
Xe anh 300cc chắc khó tắt máy.

Xe em 150cc, vào cua mà không giảm tốc, trả về số 3, là nó rung và kêu lóc cóc, lóc cóc thấy ghê lắm.

Nên em đi 1 mình thì giảm tốc nhẹ rồi lướt qua. Còn chở thêm người thì giảm tốc, vô số 3 hoặc 2, bóp côn, qua cua, nhả côn từ từ, lên ga. Đúng kiểu "Tập lái", nhưng thấy an tâm hơn. Hé hé hé.
 
  • Like
  • Wow
Reactions: btpaul and Richievn
Hạng D
2/6/11
1.491
69.994
113
Xe anh 300cc chắc khó tắt máy.

Xe em 150cc, vào cua mà không giảm tốc, trả về số 3, là nó rung và kêu lóc cóc, lóc cóc thấy ghê lắm.

Nên em đi 1 mình thì giảm tốc nhẹ rồi lướt qua. Còn chở thêm người thì giảm tốc, vô số 3 hoặc 2, bóp côn, qua cua, nhả côn từ từ, lên ga. Đúng kiểu "Tập lái", nhưng thấy an tâm hơn. Hé hé hé.
Vô cua mà bóp côn có bữa ăn cát đó.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.416
113
Sao bóp côn vô cua? Nguy hiểm. Đặc biệt khi ra cua mà nhả côn xoáy bánh gặp đường cát hay đá dăm là mệt mỏi
 
  • Like
Reactions: badmonkey