Hạng B2
5/2/07
106
22
18
Xe đang chạy với tốc độ 70-80km/h bỗng nhiên bị chết máy thì mình phải xử trí như thế nào là đúng & hợp lý nhất,cụ thể cho từng loại:
-Số sàn
-Số tự động
Về lý thuyết thì mình đã nghe nhiều rồi,nhưng ở đây mình muốn nghe & chia sẻ kinh nghiệm của Bác nào đã lâm vào tình huống này.Xin chân thành cảm tạ.
Tối qua,sau một ngày làm việc căng thẳng mình ngồi sau vô lăng vi vu trên QL thì chợt nghĩ nếu case đó xảy ra với mình thì sao...vì cho dù xe đời mới nó cũng có thể xảy ra & trong tất cả chúng ta,nó cũng chẳng chừa một ai. Chính ta phải tự cứu lấy mình.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Em chân thành: em cũng bị chết máy hoài (vì xe cỏ và ... cũ) nhưng ở tốc độ thấp hơn nhiều, biện pháp: đạp côn (có khi trả số, có khi không) đề máy lại chạy tiếp, :D:D
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.674
2.008
113
39
Cà Mau
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Bật hazard liền, kéo thắng tay và gồng lên đánh lái tấp lề từ từ. Cái này là ngồi đây nói, đến khi bị thiệt thì chắc phản ứng chắc là khác hehe.
E bị 1 lần tắt máy khi vào cua mới ớn, thắng đạp không được, không kịp đề máy cũng kô có thời gian kéo thắng tay mà phải dùng hết sức đánh lái trở lại. Mặc dù đã lâu nhưng khoảnh khắc đó lúc nào em cũng nhớ như in hixhix
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Bật hazard , từ từ tắp vô lề.Kiểm tra lại xe.nếu không có gì bất thường thử đề lại lần nữa.
 
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.

Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Đôi khi chết máy là do cho trẻ em ngồi trong lòng (cao hứng) hoặc ngồi ghế phụ, nếu chúng táy máy mà xoay chìa khóa thì đúng là nguy hiểm. Vụ này cũng thường gặp ở 2B cho trẻ em ngồi trước, hoặc chở hàng hóa, đồ đạc (túi xách, ba lô...) để cấn chìa khóa. Trẻ em nghịch ngợm xoay chìa, rút chìa hoặc khi đánh tay lái bị cấn, chìa xoay đi, hoặc rơi chìa -> xe chết máy, đột ngột khựng lại -> Quá nguy hiểm.
Do vậy : Phòng ngừa trước tình huống này để không bị động.
Với 4B :
- Số sàn : nhanh chóng đạp côn, đề lại máy (nếu còn chìa ở ổ khóa) hoặc bật đèn khẩn cấp, rà thắng (vẫn còn tác dụng), về số 0 và từ từ tấp vào lề. Nếu chìa rơi khỏi ổ khóa thì chắc chắn vô phương điều khiển, tai nạn khó tránh khỏi.
- Số tự động : không biết, chỉ biết lót dép chờ kinh nghiệm các bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

em không biết nên lót dép ngồi nghe
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
113
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Số AT thì em không biết chứ MT thì dễ xử lý, xe có trớn mạnh cứ bình tĩnh đạp côn, bật nhan, đánh lái từ từ vào lề - lúc này tay lái hơi nặng
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Em thì thử tắt máy với vận tốc chỉ 50km..tay lái nặng như cùm, thắng chân thì đơ...cắt côn đề lại ngay...vậy mà còn ớn.