Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!
Bật hazard liền, kéo thắng tay và gồng lên đánh lái tấp lề từ từ. Cái này là ngồi đây nói, đến khi bị thiệt thì chắc phản ứng chắc là khác hehe.
E bị 1 lần tắt máy khi vào cua mới ớn, thắng đạp không được, không kịp đề máy cũng kô có thời gian kéo thắng tay mà phải dùng hết sức đánh lái trở lại. Mặc dù đã lâu nhưng khoảnh khắc đó lúc nào em cũng nhớ như in hixhix
Bật hazard liền, kéo thắng tay và gồng lên đánh lái tấp lề từ từ. Cái này là ngồi đây nói, đến khi bị thiệt thì chắc phản ứng chắc là khác hehe.
E bị 1 lần tắt máy khi vào cua mới ớn, thắng đạp không được, không kịp đề máy cũng kô có thời gian kéo thắng tay mà phải dùng hết sức đánh lái trở lại. Mặc dù đã lâu nhưng khoảnh khắc đó lúc nào em cũng nhớ như in hixhix
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!
Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.
Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.
Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
Last edited by a moderator:
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!
Đôi khi chết máy là do cho trẻ em ngồi trong lòng (cao hứng) hoặc ngồi ghế phụ, nếu chúng táy máy mà xoay chìa khóa thì đúng là nguy hiểm. Vụ này cũng thường gặp ở 2B cho trẻ em ngồi trước, hoặc chở hàng hóa, đồ đạc (túi xách, ba lô...) để cấn chìa khóa. Trẻ em nghịch ngợm xoay chìa, rút chìa hoặc khi đánh tay lái bị cấn, chìa xoay đi, hoặc rơi chìa -> xe chết máy, đột ngột khựng lại -> Quá nguy hiểm.
Do vậy : Phòng ngừa trước tình huống này để không bị động.
Với 4B :
- Số sàn : nhanh chóng đạp côn, đề lại máy (nếu còn chìa ở ổ khóa) hoặc bật đèn khẩn cấp, rà thắng (vẫn còn tác dụng), về số 0 và từ từ tấp vào lề. Nếu chìa rơi khỏi ổ khóa thì chắc chắn vô phương điều khiển, tai nạn khó tránh khỏi.
- Số tự động : không biết, chỉ biết lót dép chờ kinh nghiệm các bác
Đôi khi chết máy là do cho trẻ em ngồi trong lòng (cao hứng) hoặc ngồi ghế phụ, nếu chúng táy máy mà xoay chìa khóa thì đúng là nguy hiểm. Vụ này cũng thường gặp ở 2B cho trẻ em ngồi trước, hoặc chở hàng hóa, đồ đạc (túi xách, ba lô...) để cấn chìa khóa. Trẻ em nghịch ngợm xoay chìa, rút chìa hoặc khi đánh tay lái bị cấn, chìa xoay đi, hoặc rơi chìa -> xe chết máy, đột ngột khựng lại -> Quá nguy hiểm.
Do vậy : Phòng ngừa trước tình huống này để không bị động.
Với 4B :
- Số sàn : nhanh chóng đạp côn, đề lại máy (nếu còn chìa ở ổ khóa) hoặc bật đèn khẩn cấp, rà thắng (vẫn còn tác dụng), về số 0 và từ từ tấp vào lề. Nếu chìa rơi khỏi ổ khóa thì chắc chắn vô phương điều khiển, tai nạn khó tránh khỏi.
- Số tự động : không biết, chỉ biết lót dép chờ kinh nghiệm các bác
Last edited by a moderator: