Hạng B2
5/2/07
106
22
18
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

NoDrink nói:
Số AT thì em không biết chứ MT thì dễ xử lý, xe có trớn mạnh cứ bình tĩnh đạp côn, bật nhan, đánh lái từ từ vào lề - lúc này tay lái hơi nặng
Lúc này thắng còn tác dụng khg hả Bác? Vì xe đang chạy nhanh mà muốn vào lề thì phải rà thắng để giảm tốc độ đã chứ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

chu_bo_doi nói:
Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.

Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
Em nói bác nghe, những thớt như thế này không nên vào để chém gió:D
 
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Cá mập[img nói:
http://www.otosaigon.com/Forum/upfiles/smiley/bash.gif[/img]
bash.gif
bash.gif
]

chu_bo_doi nói:
Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.

Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
Em nói bác nghe, những thớt như thế này không nên vào để chém gió:D

Vậy bác nói em nghe là bài viết của em có chổ nào sai??? Em tư vấn những gì em biết. Bác không nên súc phạm em như thế bác à.
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Số AT chưa ai làm chụôt bạch khi đang đi 70-80km/h tắt máy thì như thế nào. Theo e bình tĩnh, quan sát. Nếu đề máy được thì đi tiếp. ko thì từ từ thắng cho xe tấp vào lề đường.
 
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Cá mập nói:
chu_bo_doi nói:
Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.

Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
Em nói bác nghe, những thớt như thế này không nên vào để chém gió:D

Củ chuối không biết nói gì nên vào chém gió là bác đó. Bác có bài gì tư vấn hay đâu nào???? Câu nói trên của bác đúng là spam chánh hiệu.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Trường hợp xe tắt máy, tuyệt đối không xoay chìa khóa về nút off, bởi nếu để chìa ở vị trí này thì vô lăng sẽ bị khóa, xe mất điều khiển -> chắc chắn xe bị lật.
 
Hạng B2
20/7/11
220
2
18
34
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Không có bác nào có kinh nghiệm về xe số AT ak, hôm bữa có thớt nào đó nói với xe số AT với vận tốc 70 - 80km/h không thể chết máy vì vòng tua máy cao...! Nhưng nếu nó vẫn chết thì sao :confused: E hóng tiếp các bác...!
 
Hạng B2
16/11/10
426
2
18
43
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

Em 1 lần đi xe Lexus cỏ và đã bị chết máy, nhưng lúc đó chỉ khoảng 20km/h và vào cua.
Thú thật là lúc đấy ko bình tĩnh được, và trong đầu lúc đấy em chỉ lóa lên là láo liên tìm ngay chỗ nào có thể tông được thì cho nó lao vào đấy thôi. Vì lúc đấy volang rất cứng, thắng không còn ăn.
Và may mắn là em cho chui đầu được vào 1 hẻm đối diện vòng cua, kéo đc thắng tay ( may lúc đó vận tốc thấp) nên nó dừng được.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
169.986
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

chu_bo_doi nói:
Cá mập[img nói:
http://www.otosaigon.com/Forum/upfiles/smiley/bash.gif[/img]
bash.gif
bash.gif
]

chu_bo_doi nói:
Xe đang chạy 70-80km/h mà tắt máy thì xe vẫn chạy như bình thường, bình tỉnh bật đèn ưu tiên, lúc này bác không nên cắt côn hay trả số gì cả mà nên bật xi nhang phải và quan sát, từ từ cho vào lề một cách an toàn. Nếu khi vào gần lề mà xe bị máy rị lại thì bác hẳn cắt côn.
-Nếu bạn cắt côn ngay khi xe còn vận tốc 70-80 thì quán tính xe sẽ rất lớn và khó kiểm soát, nguy hiểm khi thắng có vấn đề. bác phải để máy xe phụ kéo xe giúp thắng một phần.
- Thắng tay chỉ để dừng hoạt đề ba lên dốc cao... thôi. Trường hợp vận tốc trên 60 km/h thì bác kéo thắng tay phần tác dụng là ko đáng kể và sẽ cháy bố. Tèo luôn bố thắng.
- Với trường hợp nổ vỏ bác cũng nên xử lý như trên để tránh gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến các xe sau.
- Trường hợp mấy bác bên trên: Xe đang chạy 70-80km/h thì tắt máy là do máy bị sự cố chứ không thể tắt máy do người lái nên.... không thể đề máy lại được.

Xe tự động thì từ từ bật xi nhang và đánh xe vào lề bình thường thôi
Nói chung là phải bình tỉnh.
Em nói bác nghe, những thớt như thế này không nên vào để chém gió:D

Vậy bác nói em nghe là bài viết của em có chổ nào sai??? Em tư vấn những gì em biết. Bác không nên súc phạm em như thế bác à.
Đề bài hỏi có nêu đối với
" - Số sàn
- số tự động..."
mà câu trả lời của bác "chủ bỏ đói" không thấy giải thích cách xử lý của bác đối với xe gì?
Đáng sợ và đáng quan tâm của đề tài này là dù AT hay MT thì xe có trợ lực lái, phanh ... khi tắt máy cái gì cũng cứng ngắc không hoạt động. Em chỉ nghĩ tới là sợ, chưa dám kể ra nè..:p[:O]
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:Hỏi & Xin trả lời chân thánh!

chủ thớt ăn không ngồi rồi hỏi tào lao thí mịa
cũng giống như hỏi "đang 80km/h nổ bánh trước, cho xin kinh nghiệm xử lý"

vô bến đi