Mình chỉ xi nhan phải để nhường cho xe sau qua chứ không lưu thông trên làn xe tải. Nếu tắt xi nhan thì bị phạt là đúng.Anh chủ đang nói là oto con chỉ được lưu thông 1 làn mà anh, vậy khi mình chuyển sang làn bên phải thì mình đã phạm luật rồi.
Là đường cho chạy 80 bác cứ dềnh dàng 50-60 mà không đi về bên phải khi có xe sau là đủ điều kiện để xơi rồi:he he he. em không nói đâu.
chưa đạt giới hạn tốc độ cho phép là sao???. có phải tốc độ tối đa theo biển báo đúng ko.
và em thấy lạ là tại sao người ta không chuyển làn vượt. mà lại bắt em phải né cho họ đi.
vậy là gặp xe em phải né, xong trở về, lại gặp xe phải né,....... trong khi đó em không có nghĩa vụ phải " né ". nếu như họ không " xin "
Điều 13. Sử dụng làn đường
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vượt là quyền người ta, sử dụng hay không kệ họ.
Đi về bên phải là nghĩa vụ của mình, cứ thực hiện, chẳng liên quan đến họ. Đây chính là nghĩa vụ "né" mà luật quy định tại khoản 3 điều 13; không cần biết họ có xin hay không.
Nên mới nói, việc ai người đó làm.
Còn họ "xin" mà không cho khi đủ điều kiện, dính lỗi "không nhường".
thanks.
vậy thì chắc tài xế VN sẽ toàn là những tay lái lụa.. vì em đạp 85/90. gặp xe sau đang chạy 86/90. là em " phải " xào qua phải liền. cho nó qua. , sau đó em " phải " xào lại bên trái. . chứ xào qua ko kịp. thì lại dính lỗi đi " chậm ".
em đã thông.
còn các Bác khác thì sao. nhớ có xem thì cho em 1 lời ý kiến, và quan trọng nhớ like và sub cho em nhá
vậy thì chắc tài xế VN sẽ toàn là những tay lái lụa.. vì em đạp 85/90. gặp xe sau đang chạy 86/90. là em " phải " xào qua phải liền. cho nó qua. , sau đó em " phải " xào lại bên trái. . chứ xào qua ko kịp. thì lại dính lỗi đi " chậm ".
em đã thông.
còn các Bác khác thì sao. nhớ có xem thì cho em 1 lời ý kiến, và quan trọng nhớ like và sub cho em nhá
Là đường cho chạy 80 bác cứ dềnh dàng 50-60 mà không đi về bên phải khi có xe sau là đủ điều kiện để xơi rồi:
Điều 13. Sử dụng làn đường
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vượt là quyền người ta, sử dụng hay không kệ họ.
Đi về bên phải là nghĩa vụ của mình, cứ thực hiện, chẳng liên quan đến họ. Đây chính là nghĩa vụ "né" mà luật quy định tại khoản 3 điều 13; không cần biết họ có xin hay không.
Nên mới nói, việc ai người đó làm.
Còn họ "xin" mà không cho khi đủ điều kiện, dính lỗi "không nhường".
Bác chạy tốc độ bao nhiêu ko cần biết, chỉ cần bác thấy chậm hơn người ta thì vui lòng chuyển vào làn phải nhường làn trái để người ta vượt khi đủ điều kiện an toàn.em hiểu là để phạt xe bên trái chạy chậm hơn xe bên phải. nhưng vấn đề là không phải đường cao tốc. . vậy thì em chạy 40. thì em sẽ chạy làn nào.. giúp dùm..
nếu em chạy 70. họ chạy 80. thì em vẫn chậm hơn.
vậy em chạy 40. thì em chạy làn nào. giúp dùm.
nếu em chạy 70. họ chạy 80. thì em vẫn chậm hơn.
Bác nói vậy là bác đang chày cối thôi.
Em hỏi bác tại sao "phải" xào lại bên trái sau khi nhường người khác vượt? mà ko tiếp tục giữ làn phải?thanks.
vậy thì chắc tài xế VN sẽ toàn là những tay lái lụa.. vì em đạp 85/90. gặp xe sau đang chạy 86/90. là em " phải " xào qua phải liền. cho nó qua. , sau đó em " phải " xào lại bên trái. . chứ xào qua ko kịp. thì lại dính lỗi đi " chậm ".
em đã thông.
còn các Bác khác thì sao. nhớ có xem thì cho em 1 lời ý kiến, và quan trọng nhớ like và sub cho em nhá
luật nói là đi chậm , đi về bên phải., chứ ko nói đi làn nào.. vậy emđi làn (3) xe 2B được không?.nó cũng bên phải đó.
ko xào lại. đi làn giữa cho sai làn hay chi vậy cha nội
Bác chạy tốc độ bao nhiêu ko cần biết, chỉ cần bác thấy chậm hơn người ta thì vui lòng chuyển vào làn phải nhường làn trái để người ta vượt khi đủ điều kiện an toàn.
Bác nói vậy là bác đang chày cối thôi.
ko xào lại. đi làn giữa cho sai làn hay chi vậy cha nội
Em hỏi bác tại sao "phải" xào lại bên trái sau khi nhường người khác vượt? mà ko tiếp tục giữ làn phải?
haha...suy luận như bác chỉ có 2 khả năng:luật nói là đi chậm , đi về bên phải., chứ ko nói đi làn nào.. vậy emđi làn (3) xe 2B được không?.nó cũng bên phải đó.
ko xào lại. đi làn giữa cho sai làn hay chi vậy cha nội
1. Không biết gì.
2. Biết tuốt...nhưng bệnh nặng.
Thêm nữa, bác chộp giúp em biển phân làn như bác nêu, em sẽ phân tích thực tế luôn.
(1) otocon
(2) xe tải, khách
(3) 2B
biển báo phân làn chuẩn , vạch kẽ chuẩn 100%.
(1) vạch đứt (2); (2) vạch liền (3.1) (3).
không có biển cấm vượt. , không có biển hạn chế tốc độ tối thiểu.
Chứ ngồi suy diễn nếu...nếu... thì không ra được vấn đề
Chỉnh sửa cuối:
nếu em mà rành luật thì em chả phải rãnh , lập topic đề hỏi. em biết bác giỏi rồi.
luật quy định vậy mà, em suy diễn hồi nào
em tạm úp ảnh này bác xem đỡ.
vậy nếu em lưu thông làn giữa . ko xi nhan. vậy em có bị phạt lỗi sai làn không. @bac 8 thì nói có.
mong bác giải thích cho em dùm.
luật quy định vậy mà, em suy diễn hồi nào
em tạm úp ảnh này bác xem đỡ.
vậy nếu em lưu thông làn giữa . ko xi nhan. vậy em có bị phạt lỗi sai làn không. @bac 8 thì nói có.
mong bác giải thích cho em dùm.
haha...suy luận như bác chỉ có 2 khả năng:
1. Không biết gì.
2. Biết tuốt...nhưng bệnh nặng.
Thêm nữa, bác chộp giúp em biển phân làn như bác nêu, em sẽ phân tích thực tế luôn.
(1) otocon
(2) xe tải, khách
(3) 2B
biển báo phân làn chuẩn , vạch kẽ chuẩn 100%.
(1) vạch đứt (2); (2) vạch liền (3.1) (3).
không có biển cấm vượt. , không có biển hạn chế tốc độ tối thiểu.
Chứ ngồi suy diễn nếu...nếu... thì không ra được vấn đề
Chỉnh sửa cuối:
bởi vậy em mới nói tài xế VN sẽ sắp trở thành tay lái lụa hết.Đơn giản hơn là đạp đúng max speed và chỉ nhường đường khi có điều kiện.