Hạng B2
21/12/09
132
92
28
180k mile thì mua xe mới đi chứ sửa gì nữa.
Vừa rồi tháng 7, em mượn con GLC 300 2017 của bà chị mới chạy 30.000 km (5 năm đi 3 vạn) cũng bị tình trạng nổi cá vàng khi tăng tốc (đạp thốc).
Lượt đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn thì 2/3 đường là dính, em phải tắt máy lạnh hạ kính (may trời không mưa) rồi lết cao tốc 60km/h, trời tối nên ít xe (về SG 2h sáng). Em ra gara của anh Trí (chuyên BMW) xóa hết lỗi.
Lượt về từ SG > PT, lên cao tốc lúc đầu cũng dìu từ từ nhưng có lúc lỡ chân đạp từ 70 lên 100km/h tiếp tục xuất hiện cá vàng. Em cũng vội vàng tắt máy lạnh, hạ kính, rồi lại điệp khúc 3/4 đoạn đường bật limiter 60 chạy với cái nỗi niềm cá vàng. Về đến nơi, em trả xe và bảo đi hãng kiểm tra gấp, hiện giờ nó vẫn còn nằm ở PT vì chủ nhân quá bận.
Ý của em là vấn đề hư phải sửa thôi chứ đi nhiều hay ít không liên quan.
Về lỗi cá vàng của chiếc GLC này, nếu bác nào có cao kiến gì thì em cũng sẽ chuyển thông tin đến cho bà chị tham khảo trước khi mang nó vào hãng.
Trân trọng.

Ngoài lề: Em chỉ chạy Ỉn với Cọt tới giờ, đến khi trèo lên Mẹc chạy phê quá các bác ạ. Có tiền nên đi Mẹc, hahaha.
 
Hạng F
3/10/15
9.835
12.099
113
Ba cái thứ 1T km hay 1T miles chả có 1 ý nghĩa gì cả, toàn câu view QC.
Ko tin cứ đưa Tôi bất cứ con xe nào, chỉ cần tiền đủ để BT, thay đồ mới bất cứ khi nào xem, 1T km chạy vẫn phà phà, đơn giản chỉ có cái số Vin là của nó còn lại đã thay từ lâu.
Như con xe gì nói đã gác 9 lần máy mới cho 1T miles, đổ đồng 1 đời máy có hơn 100k miles thì ăn thua cmn gì.
Đúng rồi thay sửa tá lả rồi chạy lên 1 triệu thì đâu có gì.
Ít sửa chữa mà vẫn lên được 1 triệu mới đáng nói chứ
 
Hạng F
3/10/15
9.835
12.099
113
Vừa rồi tháng 7, em mượn con GLC 300 2017 của bà chị mới chạy 30.000 km (5 năm đi 3 vạn) cũng bị tình trạng nổi cá vàng khi tăng tốc (đạp thốc).
Lượt đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn thì 2/3 đường là dính, em phải tắt máy lạnh hạ kính (may trời không mưa) rồi lết cao tốc 60km/h, trời tối nên ít xe (về SG 2h sáng). Em ra gara của anh Trí (chuyên BMW) xóa hết lỗi.
Lượt về từ SG > PT, lên cao tốc lúc đầu cũng dìu từ từ nhưng có lúc lỡ chân đạp từ 70 lên 100km/h tiếp tục xuất hiện cá vàng. Em cũng vội vàng tắt máy lạnh, hạ kính, rồi lại điệp khúc 3/4 đoạn đường bật limiter 60 chạy với cái nỗi niềm cá vàng. Về đến nơi, em trả xe và bảo đi hãng kiểm tra gấp, hiện giờ nó vẫn còn nằm ở PT vì chủ nhân quá bận.
Ý của em là vấn đề hư phải sửa thôi chứ đi nhiều hay ít không liên quan.
Về lỗi cá vàng của chiếc GLC này, nếu bác nào có cao kiến gì thì em cũng sẽ chuyển thông tin đến cho bà chị tham khảo trước khi mang nó vào hãng.
Trân trọng.

Ngoài lề: Em chỉ chạy Ỉn với Cọt tới giờ, đến khi trèo lên Mẹc chạy phê quá các bác ạ. Có tiền nên đi Mẹc, hahaha.
Bị cái cá vàng này của Merc là y hệt bị drivetrain bên BMW. Hồi đó chiếc GT mình bị drivetrain, cứ lên mức tốc 80 hoặc hơn là xe giật đùng đùng ghi drivetrain, cấm chạy trên 60km/h!
Xong ít lại hết, rồi sau lại bị.
Đem ra xưởng thì lúc bị lúc không thay mobin bugi tá lả tưởng ổn.
Đến khi đi tí lại bị!
Sợ quá bán xe luôn, không hiểu thằng mua sau này có sửa được ko hic.
Nếu nói mà lành, cứ phải hút khí tự nhiên.
Chứ turbo mà hỏng này kia thì đúng là ối ái ôi ê ui a luôn
 
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Bị cái cá vàng này của Merc là y hệt bị drivetrain bên BMW. Hồi đó chiếc GT mình bị drivetrain, cứ lên mức tốc 80 hoặc hơn là xe giật đùng đùng ghi drivetrain, cấm chạy trên 60km/h!
Xong ít lại hết, rồi sau lại bị.
Đem ra xưởng thì lúc bị lúc không thay mobin bugi tá lả tưởng ổn.
Đến khi đi tí lại bị!
Sợ quá bán xe luôn, không hiểu thằng mua sau này có sửa được ko hic.
Nếu nói mà lành, cứ phải hút khí tự nhiên.
Chứ turbo mà hỏng này kia thì đúng là ối ái ôi ê ui a luôn
Tuột bô tuột biếc, hiện đại thì hại điện thôi bác. Em thấy cái xe cổ lỗ sĩ, xài chế hòa khí (bình xăng con) vậy mà nó lành (vì không có gì để mà hư!:p)
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.835
12.099
113
Tuột bô tuột biếc, hiện đại thì hại điện thôi bác. Em thấy cái xe cổ lỗ sĩ, xài chế hòa khí (bình xăng con) vậy mà nó lành (vì không có gì để mà hư!:p)
Rõ ràng công nhận.
Tu bô tu biếc mà hỏng thì nhắm mắt cũng hiện ra tiền.
Chưa thấy mấy kỷ lục hàng triệu của xe turbo nhỉ bác
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.219
113
Pháp
Bị cái cá vàng này của Merc là y hệt bị drivetrain bên BMW. Hồi đó chiếc GT mình bị drivetrain, cứ lên mức tốc 80 hoặc hơn là xe giật đùng đùng ghi drivetrain, cấm chạy trên 60km/h!
Xong ít lại hết, rồi sau lại bị.
Đem ra xưởng thì lúc bị lúc không thay mobin bugi tá lả tưởng ổn.
Đến khi đi tí lại bị!
Sợ quá bán xe luôn, không hiểu thằng mua sau này có sửa được ko hic.
Nếu nói mà lành, cứ phải hút khí tự nhiên.
Chứ turbo mà hỏng này kia thì đúng là ối ái ôi ê ui a luôn
Em thì xe cũ có, xe mới có, nhưng chưa có chiếc nào bị lỗi turbo cả ...

Còn khi có chuyện thì nên check máy cho tiện ...

Lái và xữ dụng Turbo cũng phải biết xử dụng
- Tuyệt đối không ép máy khi máy còn lạnh
- Khi đề máy, để máy nổ chừng 1 phút (trời nóng) và vài phút khi trời lạnh trước khi lăn bánh.
- Nên thay nhớt đúng và tốt (cả lọc) vì chính nhớt nầy làm trơn tu bin của turbo
- Xữ dụng mềm mại chân ga, (em gọi là lái như ngựa, giật giật ...)
- Vận tốc cao nên giử đều chân ga, và khi hạ cũng nhà từ từ
- Khi ngừng xe, nhớ là đạp nhẹ chân ga cho lên chừng 3000 rpm trước khi tắt và rút chìa.
- Nhớ bảo dưởng định kỳ là ngon lành ....
 
  • Like
Reactions: Perenco and LACDA
Hạng F
3/10/15
9.835
12.099
113
Em thì xe cũ có, xe mới có, nhưng chưa có chiếc nào bị lỗi turbo cả ...

Còn khi có chuyện thì nên check máy cho tiện ...

Lái và xữ dụng Turbo cũng phải biết xử dụng
- Tuyệt đối không ép máy khi máy còn lạnh
- Khi đề máy, để máy nổ chừng 1 phút (trời nóng) và vài phút khi trời lạnh trước khi lăn bánh.
- Nên thay nhớt đúng và tốt (cả lọc) vì chính nhớt nầy làm trơn tu bin của turbo
- Xữ dụng mềm mại chân ga, (em gọi là lái như ngựa, giật giật ...)
- Vận tốc cao nên giử đều chân ga, và khi hạ cũng nhà từ từ
- Khi ngừng xe, nhớ là đạp nhẹ chân ga cho lên chừng 3000 rpm trước khi tắt và rút chìa.
- Nhớ bảo dưởng định kỳ là ngon lành ....
Khi ngừng xe đạp nhẹ chân ga là số đang ở P hay N thì đúng bác?
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Bị cái cá vàng này của Merc là y hệt bị drivetrain bên BMW. Hồi đó chiếc GT mình bị drivetrain, cứ lên mức tốc 80 hoặc hơn là xe giật đùng đùng ghi drivetrain, cấm chạy trên 60km/h!
Xong ít lại hết, rồi sau lại bị.
Đem ra xưởng thì lúc bị lúc không thay mobin bugi tá lả tưởng ổn.
Đến khi đi tí lại bị!
Sợ quá bán xe luôn, không hiểu thằng mua sau này có sửa được ko hic.
Nếu nói mà lành, cứ phải hút khí tự nhiên.
Chứ turbo mà hỏng này kia thì đúng là ối ái ôi ê ui a luôn
Bàn giao niềm tin mãnh liệt cho người kế thừa tốt hè......bặt tăm luôn hii hii.
GLC không bằng GLS cỏ của em gùi ...hè hè
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Vừa rồi tháng 7, em mượn con GLC 300 2017 của bà chị mới chạy 30.000 km (5 năm đi 3 vạn) cũng bị tình trạng nổi cá vàng khi tăng tốc (đạp thốc).
Lượt đi từ Phan Thiết vào Sài Gòn thì 2/3 đường là dính, em phải tắt máy lạnh hạ kính (may trời không mưa) rồi lết cao tốc 60km/h, trời tối nên ít xe (về SG 2h sáng). Em ra gara của anh Trí (chuyên BMW) xóa hết lỗi.
Lượt về từ SG > PT, lên cao tốc lúc đầu cũng dìu từ từ nhưng có lúc lỡ chân đạp từ 70 lên 100km/h tiếp tục xuất hiện cá vàng. Em cũng vội vàng tắt máy lạnh, hạ kính, rồi lại điệp khúc 3/4 đoạn đường bật limiter 60 chạy với cái nỗi niềm cá vàng. Về đến nơi, em trả xe và bảo đi hãng kiểm tra gấp, hiện giờ nó vẫn còn nằm ở PT vì chủ nhân quá bận.
Ý của em là vấn đề hư phải sửa thôi chứ đi nhiều hay ít không liên quan.
Về lỗi cá vàng của chiếc GLC này, nếu bác nào có cao kiến gì thì em cũng sẽ chuyển thông tin đến cho bà chị tham khảo trước khi mang nó vào hãng.
Trân trọng.

Ngoài lề: Em chỉ chạy Ỉn với Cọt tới giờ, đến khi trèo lên Mẹc chạy phê quá các bác ạ. Có tiền nên đi Mẹc, hahaha.
Do xăng ở VN tệ quá. Xe mer nào tôi chạy đến 80k km ở vn là phải thay bơm xăng, bên này nhiều xe chạy 200k km rồi mà vẫn không thay.
Xe nó báo đèn vàng vậy thôi cứ chạy bình thường có gì đâu mà phải tắt máy lạnh chạy chậm. Nhiều lúc lười tôi để cả tháng mới vào hãng check.