Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Bị cái cá vàng này của Merc là y hệt bị drivetrain bên BMW. Hồi đó chiếc GT mình bị drivetrain, cứ lên mức tốc 80 hoặc hơn là xe giật đùng đùng ghi drivetrain, cấm chạy trên 60km/h!
Xong ít lại hết, rồi sau lại bị.
Đem ra xưởng thì lúc bị lúc không thay mobin bugi tá lả tưởng ổn.
Đến khi đi tí lại bị!
Sợ quá bán xe luôn, không hiểu thằng mua sau này có sửa được ko hic.
Nếu nói mà lành, cứ phải hút khí tự nhiên.
Chứ turbo mà hỏng này kia thì đúng là ối ái ôi ê ui a luôn
Mang vào hãng nó cắm cái máy vào là biết bị cái gì rồi chứ. Bác lại đưa cho thợ vườn à?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Mang vào hãng nó cắm cái máy vào là biết bị cái gì rồi chứ. Bác lại đưa cho thợ vườn à?
Thế mới nói.
Cắm vào biết bỏ 1 máy thôi.
Xong đổi bugi mobin tá lả.
Rồi đi lại bị, bị xong vài bữa hết.
Rồi lại bị. Cứ mỗi lần lên tốc 80 là run như cầy sấy.
Nên mới nghi chính turbo bị.
Ai bị qua cái này bảo đảm hồn bay phách tán. 328, 330, 528GT, 730, X6, X3 là bị.
Ghê lắm bác ở nước ngoài nó cũng ớn.
Bác cứ đánh drivetrain 3 series 7 series là biết.
GT chính là 7, nên dính ác.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Thế mới nói.
Cắm vào biết bỏ 1 máy thôi.
Xong đổi bugi mobin tá lả.
Rồi đi lại bị, bị xong vài bữa hết.
Rồi lại bị. Cứ mỗi lần lên tốc 80 là run như cầy sấy.
Nên mới nghi chính turbo bị.
Ai bị qua cái này bảo đảm hồn bay phách tán. 328, 330, 528GT, 730, X6, X3 là bị.
Ghê lắm bác ở nước ngoài nó cũng ớn.
Bác cứ đánh drivetrain 3 series 7 series là biết.
GT chính là 7, nên dính ác.
Lỗi này thấy các cao nhân bảo là do kim phun bị hư, nguyên nhân là lỗ kim phun thì bé để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng xăng thì lại k sạch, khi phun trực tiếp, kim phun cũng bị đốt ơtr nhiệt độ cao nên sau này sinh muội, bám vào kim phun gây tắc. Khi tắc mà áp cao của nhiên liệu sẽ phá hỏng kim phun....
Cách hay nhất là thay kim phun, còn lại thì... k còn cách nào.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Lỗi này thấy các cao nhân bảo là do kim phun bị hư, nguyên nhân là lỗ kim phun thì bé để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng xăng thì lại k sạch, khi phun trực tiếp, kim phun cũng bị đốt ơtr nhiệt độ cao nên sau này sinh muội, bám vào kim phun gây tắc. Khi tắc mà áp cao của nhiên liệu sẽ phá hỏng kim phun....
Cách hay nhất là thay kim phun, còn lại thì... k còn cách nào.
Quá dữ, bác đúng cao nhân.
Em chưa nghe ai giải thích được vụ này trừ bác.
Cảm ơn bác.
Để em bảo thằng mua sau của em nó đi sửa cái đó nếu nó hỏi.
Bao nhiêu tiệm làm mãi không được.
Cũng nghĩ xăng đểu ở mấy cây xăng DNTN ko phải Comeco, Petrolimex.
Nhưng vấn đề là làm lọc xăng, bình xăng này kia rồi vẫn bị.
Chả biết đổi kim phun như bác nói thì đắt không, chắc không đắt.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Quá dữ, bác đúng cao nhân.
Em chưa nghe ai giải thích được vụ này trừ bác.
Cảm ơn bác.
Để em bảo thằng mua sau của em nó đi sửa cái đó nếu nó hỏi.
Bao nhiêu tiệm làm mãi không được.
Cũng nghĩ xăng đểu ở mấy cây xăng DNTN ko phải Comeco, Petrolimex.
Nhưng vấn đề là làm lọc xăng, bình xăng này kia rồi vẫn bị.
Chả biết đổi kim phun như bác nói thì đắt không, chắc không đắt.
Cái này em đọc trên mấy forrum của úc. K bik thực hư ra sao nha.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Cái này em đọc trên mấy forrum của úc. K bik thực hư ra sao nha.
Bác tài và đam mê thật.
Em cũng xem trên forum bimmerfest bimmerpost này kia mà vẫn ko hiểu.
Và phải bán luôn chứ đi cao tốc 60km/h thì chết! Nó ác là cứ 80 là nó bị.
Lý giải kim phun của bác là hợp lý lắm rồi.
Em bán rồi nên ko còn cơ hội sửa nhưng giữ lời quý giá bác mai mốt còn cứu con Bim khác.
Quái là 328, 528GT, 730, X3,...đại khái là mấy chiếc máy 2.0 mà mở output công suất trên 200 mã là hay bị.
Còn mấy con 2.0 max 200 mã lại ko bị.
Trong khi xăng ở VN thì ko thể tránh được vào đồ đểu.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Bác tài và đam mê thật.
Em cũng xem trên forum bimmerfest bimmerpost này kia mà vẫn ko hiểu.
Và phải bán luôn chứ đi cao tốc 60km/h thì chết! Nó ác là cứ 80 là nó bị.
Lý giải kim phun của bác là hợp lý lắm rồi.
Em bán rồi nên ko còn cơ hội sửa nhưng giữ lời quý giá bác mai mốt còn cứu con Bim khác.
Quái là 328, 528GT, 730, X3,...đại khái là mấy chiếc máy 2.0 mà mở output công suất trên 200 mã là hay bị.
Còn mấy con 2.0 max 200 mã lại ko bị.
Trong khi xăng ở VN thì ko thể tránh được vào đồ đểu.
Bây giờ bmw ngon hơn nhiều rồi bác.
 
  • Like
Reactions: Perenco
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Bác tài và đam mê thật.
Em cũng xem trên forum bimmerfest bimmerpost này kia mà vẫn ko hiểu.
Và phải bán luôn chứ đi cao tốc 60km/h thì chết! Nó ác là cứ 80 là nó bị.
Lý giải kim phun của bác là hợp lý lắm rồi.
Em bán rồi nên ko còn cơ hội sửa nhưng giữ lời quý giá bác mai mốt còn cứu con Bim khác.
Quái là 328, 528GT, 730, X3,...đại khái là mấy chiếc máy 2.0 mà mở output công suất trên 200 mã là hay bị.
Còn mấy con 2.0 max 200 mã lại ko bị.
Trong khi xăng ở VN thì ko thể tránh được vào đồ đểu.
Mở công suất là tăng áp khí nạp bác. Lúc đó cũng đồng nghĩa tăng nhiệt độ khí nạp. Hiện tượng cháy cướp dễ xảy ra hơn. Ngoài ra, áp suất khí nén trong xi lanh cũng cao hơn, cần áp cao để phun nhiên liệu...
Đợt em có tìm hiểu chỗ mấy bác độ thì phải thay kim phun to hơn, thay bơm xăng rồi downpipe các kiểu con đà điểu.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Mở công suất là tăng áp khí nạp bác. Lúc đó cũng đồng nghĩa tăng nhiệt độ khí nạp. Hiện tượng cháy cướp dễ xảy ra hơn. Ngoài ra, áp suất khí nén trong xi lanh cũng cao hơn, cần áp cao để phun nhiên liệu...
Đợt em có tìm hiểu chỗ mấy bác độ thì phải thay kim phun to hơn, thay bơm xăng rồi downpipe các kiểu con đà điểu.
Kim phun to hơn khéo tốn nhiên liệu hơn.
Cái turbo BMW có vẻ không tốt hơn supercharge của Jaguar với Compressor của Merc là mấy.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai