Cục bù ga này giờ nhiu $$$ các bác ơi. xe em có khi phải thay em này rồi, vì chủ trước làm be bét rồi.
caobangmobile1 nói:cục bù ga của em cũng không được ngon lắm bác lùng được thì ới em một tiếng nhé
honda1995 nói:Bac nao biet o dau ban mua giup em cai nhe (cho em So TK de chuyen $$$)
<span style=""color: #ff0000;"">Chắc là không bác nào biết rồi bác ạ ?</span>
Last edited by a moderator:
cục bù ga acop bán đầy trần bình trọngkiengiang1976 nói:caobangmobile1 nói:cục bù ga của em cũng không được ngon lắm bác lùng được thì ới em một tiếng nhé
honda1995 nói:Bac nao biet o dau ban mua giup em cai nhe (cho em So TK de chuyen $$$)
<span style=""color: #ff0000;"">Chắc là không bác nào biết rồi bác ạ ?</span>
Bác acc_qng ơi, bác giúp tôi nhé,xe tôi acc 1990 ex đang bị bệnh này: sang mai đề lâu mới nổ, đang chay mà sang số thì bị chết mays, bù ga máy lạnh không làm việc, đo điện áp cục bù ga máy lạnh lúc bật điều hoà và không bật đều là 14v. Bac đo giúp xem khi không bật điều hoà thì nó là mấy volt và khi bật điều hoà nó mấy volt giúp tôi nhé. Tôi mới tham gia diễn đàn, có gi bác thông cảm.accord_qng nói:letitbe nói:Bác accord_qng đâu rồi, xin bác ít kinh nghiệm đi. Chúng ta cùng tổng hợp chủ đề này cho thêm phần sâu sắc vì Bác biết tầm quan trọng của EACV và cách vệ sinh, chỉnh nó
Trời, bác nhắc chi đến vụ này cho khổ. Em thì chẳng có kinh nghiệm gì nhưng cũng đã bị nó hành hạ hồi mới mua về.
Trước tiên thì phải nói cái tên của nó là Electronic Air Control Valve - (EACV), giang hồ thường gọi là bù ga máy lạnh, trước đây em cũng nghĩ vậy. Nhưng bi giờ em nghĩ nó bù đủ thứ, vì nó là van gió điều khiển điện tử từ hộp ECU. Tỷ như nó bù ga khi bật lạnh, đánh lái khi để ga ở chế độ không tải, bật đèn và các thiết bị dùng điện trong xe,... (bật cái gì thì đều cấp báo về cho ECU, từ đó ECU khiển cái anh EACV này làm việc).
Mời bác xem cái hình hài của nó (acc90-93):
Cái cục này có vít chỉnh âm 5 cạnh (nhà SX khuyên không nên đụng vô- vì vậy nên nó khác thường)
Nó có một đường nước, khi nước nguội thì bù cao hơn khi nước nóng ổn định thì nó làm việc chính xác nhất (rpm sẽ +50v/p), khi nước sôi thì cái máy ra đi và nó cũng đi theo...)
Nói riêng chi việc bù ga khi sử dụng máy lạnh...khi nó có vấn đề.
- Đèn Check sẽ báo lỗi 14.
+ Kiểm tra nó và xóa lỗi, chỉnh chọt ... có nhiều bước.
- Khi chỉnh không được, không xóa lỗi được hoặc khi nó làm việc lôi thôi không chính xác (đèn check không báo).
+ Kiểm tra đường nước có thông hay không?
+ Kiểm tra tín hiệu khi bật lạnh có bù không? để biết ECU có nhận tín hiệu khi bật lạnh hay không.
+ Kiểm tra điện ECU khi nhận tín hiệu có chịu làm việc không? Nếu không thì do ECU.
+ Kiểm tra điện áp của dây đấu vô EACV có đủ không.
- Khi các tín hiệu đầy đủ mà nó làm việc không chính xác thì tháo ra phá:
+ Dùng bình claer carburator xịt vệ sinh. Dùng vít chỉnh âm 5 cạnh chọt vô chỉnh.
+ Không được thì thay các khác cho mau.
- Khi EACV có vấn đề thì các việc bù ga khi sử dụng các thiết bị dùng điện khác khác đều không có tác dụng...Vì vậy nó không phải chỉ bù ga máy lạnh mà nó là EACV.
Còn gì nữa không ta? thôi em chỉ nhớ tới chừng đó nhờ các cao thủ góp vô cho xôm.
phone: 0945981628; email: oo.com.vn
Last edited by a moderator:
Xe em nếu để nóng máy thì ko bật/bật máy lạnh đều ổn định ở vòng tua 800v.
Nhưng buổi sáng sớm khi máy nguội thì bật máy nó thì vòng tua cứ lên xuống 300-700v. Và nếu chạy cắt côn là tắt máy liền. Để nóng máy thì ok. Vậy các bác cho e hỏi có phải xe em bị bù ga sáng ko ạh?
Nhưng buổi sáng sớm khi máy nguội thì bật máy nó thì vòng tua cứ lên xuống 300-700v. Và nếu chạy cắt côn là tắt máy liền. Để nóng máy thì ok. Vậy các bác cho e hỏi có phải xe em bị bù ga sáng ko ạh?
các bác cho em hỏi cục bù ga sáng có phải cục này không a v2 em 1995
Last edited by a moderator: