Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Mỹ và châu Âu khí hậu mùa hè có nơi còn nóng hơn VN. Còn ở bang lạnh có tuyết và nước lạnh ở châu Âu thì điều kiện vận hành nó còn khắc nghiệt hơn cho xe điều kiện nóng vì chính phủ rải muối mặt đường cho đỡ trơn làm hỏng các chi tiết máy móc, gầm.
VN chỉ khắc nghiệt ở chỗ môi trường nhiều bụi, đặc thù giao thông toàn xe máy nên phải thắng gấp, tốc độ di chuyển không cao, xe chủ yếu dừng chờ chứ không phải do khí hậu.

Đồng ý với bạn

Còn VN đi ẩu, lấn đường, dể dàng tai nạn, luật không nghiêm, phạt không chuẫn
  • Tôi từng bị gọi là hâm khi quẹo trái nhường xe đi thẳng ở VN cho nên biết.
  • Chạy đúng chiều tán thằng ngược chiều (nhẹ) nó còn nhăn mặt nói mình kh nhường nó
  • Về xe thì dỉ nhiên các xứ lạnh coi vậy mà nóng cũng nóng kinh hồn, lạnh cũng không phải dở, biên độ đôi khi cả chục độ trong ngày là bình thường.
  • Thứ nửa là tư duy khi cầm xe ở các nước phát triển là khi thay thì thay toàn bộ, không bao giờ chế biến hay thay 1 món, vì lý do là tiền công rất đắt.

Mới trả tiền hôm qua cho bảo dường đầu tiên đây : trên 26K,
Honda Civic 2011 chạy trên 800.000 km vẫn bền bất ngờ


Còn xe cũ thì sợ là mai hư mốt nằm đường, còn kỹ lưỡng thì cứ thay đồ hoài, tôi từng bị cứ 1 hay 2 tuần phải thay món nầy món nọ, mất thời gian, công sức, cho nên một ngày rãnh đem các hoá đơn tính lại từ lúc mua xe cho đến ..thì cảm thấy với số tiền sửa chửa (hên là tôi cũng biết làm, còn các đồ quá nặng thì thua, như thay vỏ và cân bánh ..)thêm tiền thì mất giá cho là 1% thì trong vòng 10 năm thì thật sự quá đắt, còn 5 năm trở lại thì tạm vừa đúng cho chiếc xe, cho nên tôi mới đổi qua xe mới 3 năm.
Còn các bạn nào đi xe cũ thì cũng nên đừng quá cũ, chừng 1, 2 năm trở lại cũng giá hời và cũng không sửa gì cả trừ thay lọc, thay nhớt nước, bánh, thắng linh tinh mà thôi.

Có vài bạn định nghĩa là vợ 2, nhưng tôi thì không, nó chỉ là một công cụ, một sự trao đổi để đi làm,kiếm tiền, thoải mái, và hưởng thụ Nhưng phải lái đúng, giử xe tốt (tức là đừng phá xe kiểu lấy sedan mà đi lội rừng ...). Và nhất là không bao giờ nhức đầu vì sợ xe rớt ốc, mai thì nằm đường.

Thân các bạn đọc.
 
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Đồng ý với bạn

Còn VN đi ẩu, lấn đường, dể dàng tai nạn, luật không nghiêm, phạt không chuẫn
  • Tôi từng bị gọi là hâm khi quẹo trái nhường xe đi thẳng ở VN cho nên biết.
  • Chạy đúng chiều tán thằng ngược chiều (nhẹ) nó còn nhăn mặt nói mình kh nhường nó
  • Về xe thì dỉ nhiên các xứ lạnh coi vậy mà nóng cũng nóng kinh hồn, lạnh cũng không phải dở, biên độ đôi khi cả chục độ trong ngày là bình thường.
  • Thứ nửa là tư duy khi cầm xe ở các nước phát triển là khi thay thì thay toàn bộ, không bao giờ chế biến hay thay 1 món, vì lý do là tiền công rất đắt.
Mới trả tiền hôm qua cho bảo dường đầu tiên đây : trên 26K, View attachment 2152029

Còn xe cũ thì sợ là mai hư mốt nằm đường, còn kỹ lưỡng thì cứ thay đồ hoài, tôi từng bị cứ 1 hay 2 tuần phải thay món nầy món nọ, mất thời gian, công sức, cho nên một ngày rãnh đem các hoá đơn tính lại từ lúc mua xe cho đến ..thì cảm thấy với số tiền sửa chửa (hên là tôi cũng biết làm, còn các đồ quá nặng thì thua, như thay vỏ và cân bánh ..)thêm tiền thì mất giá cho là 1% thì trong vòng 10 năm thì thật sự quá đắt, còn 5 năm trở lại thì tạm vừa đúng cho chiếc xe, cho nên tôi mới đổi qua xe mới 3 năm.
Còn các bạn nào đi xe cũ thì cũng nên đừng quá cũ, chừng 1, 2 năm trở lại cũng giá hời và cũng không sửa gì cả trừ thay lọc, thay nhớt nước, bánh, thắng linh tinh mà thôi.

Có vài bạn định nghĩa là vợ 2, nhưng tôi thì không, nó chỉ là một công cụ, một sự trao đổi để đi làm,kiếm tiền, thoải mái, và hưởng thụ Nhưng phải lái đúng, giử xe tốt (tức là đừng phá xe kiểu lấy sedan mà đi lội rừng ...). Và nhất là không bao giờ nhức đầu vì sợ xe rớt ốc, mai thì nằm đường.

Thân các bạn đọc.

Hoàn toàn đồng tình với bác. Xe bền hay không còn do cách sử dụng của người sử dụng. Và các hãng ô tô lớn ở châu Âu họ có tuổi đời trên 100 năm làm xe, nên không phải họ không tìm ra cách cho xe họ của bền hơn đâu, bằng chứng là có vài con Merc chạy trên 1 triệu km, bảo dưỡng đúng kĩ thuật của hãng vẫn chưa hư gì. Mà mỗi linh kiện của họ đều thiết kế để đảm bảo hoạt động trong 1 thời gian nhát định. Sau đó họ bắt bác đi thay các linh kiện này như bác nói. Và sau khi bác đã chi tiền thay linh kiện quá nhiều, bác chợt nhan ra là tiền thay đồ còn hơn cả tiền mua xe mới nên bác phải xuống ngay tiền để mua xe khi bác cảm thấy quá chán với con xe của mình.
Đó là cách các hãng xe châu Âu phát triển vì một khi đã sử dụng xe của họ, khách hàng sẽ bị “nghiện” và khó lòng nào quay lại một chiếc xe bình dân của các hãng Nhật. Họ đành móc hầu bao sau 3-5 năm để mua xe mới :D. Chứ không phải con xe Đức nó không thể đi được 1tr km mà do khách hàng chạy tới 200k là cảm thấy tiền thay đồ theo yêu cầu của hãng (để hoạt động tốt nhất) cộng dồn lại còn hơn cả mua xe mới.

Minh chứng cụ thể bây giờ tâm lí thị trường thích trải nghiệm công nghệ mới hơn là thích mua những thứ có thể sử dụng 10-20 năm đó là TV. Ngày xưa các hãng Nhật như Sony, Pana, Toshiba làm những chiếc TV cực bền, xài năm 1900 hồi đó đến bây giờ chưa chắc đã hư. Nhưng các hãng Hàn quốc như LG, Samsung họ lại có cách tiếp cận thị trường khác: Họ làm ra những cái TV độ bền chỉ bằng 1/5 1/10 TV Nhật, nhưng bù lại họ luôn trang bị những công nghệ mới nhất (màn hình cong, Full HD, 4K, smartTV, OLED...) của mình. Kết quả người tiêu dùng toàn cầu vì nghiện cái màu của samsung, LG mà dù hư TV sau 3-5 năm họ vẫn chấp nhận móc hầu bao mua TV của samsung, LG tiếp. Và cuối cùng hiện tại các hãng TV của Nhật đều ngáp ngáp và basn cho TQ hết. Ông lớn của ngành là Sony thì đang sử dụng tấm nền của Samsung và LG chứ không đủ lực phát triển tấm nền riêng cho thị trường.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Hoàn toàn đồng tình với bác. Xe bền hay không còn do cách sử dụng của người sử dụng. Và các hãng ô tô lớn ở châu Âu họ có tuổi đời trên 100 năm làm xe, nên không phải họ không tìm ra cách cho xe họ của bền hơn đâu, bằng chứng là có vài con Merc chạy trên 1 triệu km, bảo dưỡng đúng kĩ thuật của hãng vẫn chưa hư gì. Mà mỗi linh kiện của họ đều thiết kế để đảm bảo hoạt động trong 1 thời gian nhát định. Sau đó họ bắt bác đi thay các linh kiện này như bác nói. Và sau khi bác đã chi tiền thay linh kiện quá nhiều, bác chợt nhan ra là tiền thay đồ còn hơn cả tiền mua xe mới nên bác phải xuống ngay tiền để mua xe khi bác cảm thấy quá chán với con xe của mình.
Đó là cách các hãng xe châu Âu phát triển vì một khi đã sử dụng xe của họ, khách hàng sẽ bị “nghiện” và khó lòng nào quay lại một chiếc xe bình dân của các hãng Nhật. Họ đành móc hầu bao sau 3-5 năm để mua xe mới :D. Chứ không phải con xe Đức nó không thể đi được 1tr km mà do khách hàng chạy tới 200k là cảm thấy tiền thay đồ theo yêu cầu của hãng (để hoạt động tốt nhất) cộng dồn lại còn hơn cả mua xe mới.

Minh chứng cụ thể bây giờ tâm lí thị trường thích trải nghiệm công nghệ mới hơn là thích mua những thứ có thể sử dụng 10-20 năm đó là TV. Ngày xưa các hãng Nhật như Sony, Pana, Toshiba làm những chiếc TV cực bền, xài năm 1900 hồi đó đến bây giờ chưa chắc đã hư. Nhưng các hãng Hàn quốc như LG, Samsung họ lại có cách tiếp cận thị trường khác: Họ làm ra những cái TV độ bền chỉ bằng 1/5 1/10 TV Nhật, nhưng bù lại họ luôn trang bị những công nghệ mới nhất (màn hình cong, Full HD, 4K, smartTV, OLED...) của mình. Kết quả người tiêu dùng toàn cầu vì nghiện cái màu của samsung, LG mà dù hư TV sau 3-5 năm họ vẫn chấp nhận móc hầu bao mua TV của samsung, LG tiếp. Và cuối cùng hiện tại các hãng TV của Nhật đều ngáp ngáp và basn cho TQ hết. Ông lớn của ngành là Sony thì đang sử dụng tấm nền của Samsung và LG chứ không đủ lực phát triển tấm nền riêng cho thị trường.
Do những điều bạn viết và tư duy của người cầm lái, ở các nước tây âu, bắc mỹ, chiếc xe chỉ là phương tiện, là vật dụng để di chuyển, để kiếm tiền. Chứ đừng nói xe là vợ thứ hai nhé, nó phải hầu mình, mình cần đến đâu nó đưa đến đó. và mình sẵn sàn quăng bỏ nó nếu không cần thiết, hay thay đổi nó nếu có phương tiện. không thương tiếc.

Do đó tư duy của âu châu bắc mỹ là vật chất nên thay đổi mới với công nghệ kỹ thuật mới mẽ, Xe cũng vậy, máy móc còn hơn nửa, các bạn nào ở các nước đang phát triển mới qua các nước phát triển thì họ quăng đồ không thương tiếc, nhưng cách quăng của họ nếu không hư là gói đàng hoàng, xe cộ cho đúng cách. Luôn có tầm nhìn càng xa. Giống như các bạn xài đt cũng như thế, Tôi thì tư duy ... trước khi hư và trước khi quá cũ lổi thời không phù hợp với cách xữ dụng của thời đại mới

Cũng có tư duy xữ dụng chừng nào hư mới đổi, nhưng điều nầy có lợi hay không ? với những kỷ thuật tân tiến, mới mẽ, năng lượng ít hao, thì các bạn nếu có điều kiện thì nên đổi, tôi viết là có điều kiện nhé, còn như không thì tính khác.

Cũng như xe trong thời 4.0 tức là trao đổi dử liệu thì nhiều khi trong chiếc xe Đức là máy nhật, trong xe nhật có máy đức, từng con ốc, đến bộ ECU cũng thế tập trung vào các hiệu như Denso, Bosch, Siemens ... không nhiều lắm đâu.

Với xe cũ là đam mê, không phải là tiết kiệm vì nó có thể cho bạn nằm đường bất cứ lúc nào. Còn muốn để dành cho con cháu như tài sản thì thiếu gì cách, nhất là BDS.

À : ngoài lề, tôi từng check cho một chiếc mer E tua đồng hồ vào 300K, vào máy nó nói trên 1 triệu cây, ..... qua ODB, máy dầu hình như là E300D thì phải.


Thân các bạn!

Mercedes
https://news.autojournal.fr/news/1411569/Rossa-300D-taxi-Mercedes-220D
VW
http://forum-auto.caradisiac.com/marques/volkswagen/sujet27600.htm
Audi
https://www.rtl.be/info/vous/temoig...-80-950-000-kilometres-frameries-1118432.aspx
Volvo gần 5 triệu cây số
https://www.rtl.fr/actu/insolite/plus-de-4-millions-de-kilometres-avec-la-meme-voiture-7762582798

Các bạn dùng cụ gu gờ dịch nha
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
3 400k bằng thời gian nc ngoài nó chạy 1000k rồi :D. Ngồi mở máy hít máy lạnh 2 tiếng chỉ để đi dc 1 đoạn ngắn.
đúng rồi, cùng số km đã đi thì xe ở nước ngoài sẽ ít bị rệu rã khấu hao hơn do xe luôn đi đúng tốc vì đường rộng, thoáng, đẹp...còn ở Vn đèn đỏ, kẹt xe thì bộ đồ lòng nó nóng phải biết cộng với khí hậu nóng thì quá nóng, không thì mưa ngập lụt. Đường ổ voi, nắp cống, rải đinh....
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
ở VN xe mà chạy thấy đồng hồ 3 400 ngàn km là chả muốn vác đi xa rùi . sợ nằm đường thì khổ .
30-40 vạn thì nó cũng phải vào viện bao lần rồi...sợ là đúng. Nước ngoài thì có thể không sao chứ môi trường thời tiết giao thông ở VN thì 10 vạn trở lên là bắt đầu già cả rồi
 
  • Like
Reactions: thanh007
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Tại thị trường Việt Nam, Civic được Honda Việt Nam phân phối từ cuối năm 2006 với thế hệ thứ 7 và đây cũng là thế hệ thành công nhất của Honda Civic tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Honda Civic thứ 7 như là một "ông hoàng" của phân khúc C lúc bấy giờ, nó được người tiêu dùng Việt đón nhận rất nồng nhiệt và liên tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Honda Civic thế hệ mới nhất, hiện đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 10.
năm 2006 VN đâu có mấy mẫu xe đâu, hiên nay so với Thái, Cam còn ít mẫu hơn nó..còn so Âu Mỹ thì số lượng các thương hiệu, loại, mẫu xe ở VN quá ít. Giống như thời mới ra điện thoại Nokia 3210 và Motorola startac, có nhiêu đó thì ai cũng phải mua nếu có như cầu...còn giờ thì Vn là bãi rác các loại điện thoại, mỗi người sở hữu 3-4 cái điện thoại.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Ở Mỹ hay Châu âu thì được chứ khí hậu nóng khắc nghiệt và mưa nhiều như VN thì khó có thể, xe chạy trên 30 vạn là chuẩn bị tiễn đi và rước em mới về.
xe mới mua mấy anh trẻ 1 mùa mưa thủy kích là lên đường hết....dù mới chạy vài ngàn km
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Nhìn màn hình cái xe đời Tống nước Mỹ đã hơn vạn lần nhiều xe đời mới Việt Nam bây giờ.
 
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
  • Xe chuẩn chất lượng cao hơn
  • Khí hậu nó có thể khắc nghiệt hơn VN nhưng độ ẩm không cao như VN, máy móc lâu bị oxy hóa hơn.
  • Xăng sạch hơn, không làm hại động cơ như xăng pha tạp chất ở VN
 
  • Like
Reactions: Osin