Mỹ và châu Âu khí hậu mùa hè có nơi còn nóng hơn VN. Còn ở bang lạnh có tuyết và nước lạnh ở châu Âu thì điều kiện vận hành nó còn khắc nghiệt hơn cho xe điều kiện nóng vì chính phủ rải muối mặt đường cho đỡ trơn làm hỏng các chi tiết máy móc, gầm.
VN chỉ khắc nghiệt ở chỗ môi trường nhiều bụi, đặc thù giao thông toàn xe máy nên phải thắng gấp, tốc độ di chuyển không cao, xe chủ yếu dừng chờ chứ không phải do khí hậu.
Đồng ý với bạn
Còn VN đi ẩu, lấn đường, dể dàng tai nạn, luật không nghiêm, phạt không chuẫn
- Tôi từng bị gọi là hâm khi quẹo trái nhường xe đi thẳng ở VN cho nên biết.
- Chạy đúng chiều tán thằng ngược chiều (nhẹ) nó còn nhăn mặt nói mình kh nhường nó
- Về xe thì dỉ nhiên các xứ lạnh coi vậy mà nóng cũng nóng kinh hồn, lạnh cũng không phải dở, biên độ đôi khi cả chục độ trong ngày là bình thường.
- Thứ nửa là tư duy khi cầm xe ở các nước phát triển là khi thay thì thay toàn bộ, không bao giờ chế biến hay thay 1 món, vì lý do là tiền công rất đắt.
Mới trả tiền hôm qua cho bảo dường đầu tiên đây : trên 26K,
Còn xe cũ thì sợ là mai hư mốt nằm đường, còn kỹ lưỡng thì cứ thay đồ hoài, tôi từng bị cứ 1 hay 2 tuần phải thay món nầy món nọ, mất thời gian, công sức, cho nên một ngày rãnh đem các hoá đơn tính lại từ lúc mua xe cho đến ..thì cảm thấy với số tiền sửa chửa (hên là tôi cũng biết làm, còn các đồ quá nặng thì thua, như thay vỏ và cân bánh ..)thêm tiền thì mất giá cho là 1% thì trong vòng 10 năm thì thật sự quá đắt, còn 5 năm trở lại thì tạm vừa đúng cho chiếc xe, cho nên tôi mới đổi qua xe mới 3 năm.
Còn các bạn nào đi xe cũ thì cũng nên đừng quá cũ, chừng 1, 2 năm trở lại cũng giá hời và cũng không sửa gì cả trừ thay lọc, thay nhớt nước, bánh, thắng linh tinh mà thôi.
Có vài bạn định nghĩa là vợ 2, nhưng tôi thì không, nó chỉ là một công cụ, một sự trao đổi để đi làm,kiếm tiền, thoải mái, và hưởng thụ Nhưng phải lái đúng, giử xe tốt (tức là đừng phá xe kiểu lấy sedan mà đi lội rừng ...). Và nhất là không bao giờ nhức đầu vì sợ xe rớt ốc, mai thì nằm đường.
Thân các bạn đọc.