- Tags
- honda civic 2017
Chắc đạp 1 phát đứt dây đai nát cả xe ấyMáy 2.0 độ lên 300 ngựa bình thường , máy 1.5 lên sao nghe ghê quá. Nếu được không biết duy trì được bao lâu hay chỉ như bọn trong phim xài bình
Độ mà chạy dyno thì hên xui. Trên dyno , điều kiện chạy cực kỳ lý tưởng và ổn định. Chủ yếu để tinh chỉnh các yếu tố về tỷ lệ xăng gió AFR cũng như các Chart về công suất, giúp cho người cần chỉnh , thỏa mãn các yêu cầu của họ. Do vậy cách chạy trên dyno mới chỉ là 1 phần giống như cách mở cánh cửa đi vào 1 căn nhà. Căn nhà đó đòi hỏi to hơn lớn hơn thì do cái cách bạn set up trên phần mềm chuyên dụng. Tự dyno nó không phải là tất cả để có thể đáp ứng cách đk cũng như yêu cầu người độ xe mong muốn. Nó còn đòi hỏi việc thay thế tương thích các phụ kiện cần thiết 1 khi vòng tua máy hoạt động qua ngưỡng của nhà sx. Vd , lò xo valve , độ cứng của valve , các bộ phận truyền tải lực ...vv , cần phải cải thiện độ cứng và các phụ tùng chuyên dụng để chịu đời được với chuyện vượt ngưỡng của RPM mà người ta hay gọi là mở tua.
Xong 2 cái trên , bây giờ phải tìm đường chạy thực thụ. Phần lớn con số 300hp ( chẳng hạn ) là 1 ví dụ nhỏ để đánh giá quá trình độ ( Tune up ) , nhưng chỉ số về độ tăng tốc ( acceleration ) hay vận tốc tối đa trong 1 đoạn đường dễ thỏa mãn người độ hơn. Và hầu như bây giờ trên các đường chạy thực thụ , khó đạt đến các điều kiện " tự nhiên " lúc xe test trên dyno. Nói là 300hp nhưng reach được 95% chỗ đó đã là tối ưu. Dyno là cái duy nhất để tinh chỉnh và giúp cho xe vận hành được mượt mà ở tất cả các điều kiện giống như lúc xuất xưởng. Nên nhớ xe độ không có nghĩa là chạy được từ 200km/h lên được ngay 300 , mà máy kêu như rổ ốc , về xỳ join , sôi nước , đội supap ( valve) , đứt dây belt , cháy cục phát ...vv cho 1 lần thử thì cũng như không.
Việc tinh chỉnh trên Dyno soft cũng khó khăn như làm nghề kim hoàn vậy ( mấy cái autotune kiểu soft copy có đầy trên các diễn đàn thì miễn bàn ). Tinh chỉnh để chạy được và không phải " quay đầu " nhiều chỉ có người có kỹ thuật thượng thặng mới làm được. Mình chỉ biết thế nào góp ý kiến như vậy. Vì dyno lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là để xử lý các xe motor 600-1000cc. Giờ thì nhiều , quá nhiều.Những tay siêu hạng về mỗi ngành , mỗi phần mềm đều khác nhau hoàn toàn. Bazza thì có K.Motor , Tune , làm máy sắc sảo có bạn V. gì ngoài Thanh Đa( mới đây , đừng đưa anh Tự , không phải bác ấy ).vv. Nhiều người khác nữa. Mình góp ý kiến bài nầy để thấy 1 điều lên từ 10-20% công suất là cực lớn. Bên Mỹ muốn tăng 200% như xe nầy , họ làm cục máy khác. Làm từ 170hp lên 300hp , lẽ dĩ nhiên là không phải không được , nếu có các điều kiện hay linh kiện phụ trợ, nhưng chắc chắn là phải lột sạch cục máy, chứ không đơn giản thay ba cái lọc gió , đường nước , Nos ( còn kinh dị nữa). Các thầy khác góp ý thêm .
Xong 2 cái trên , bây giờ phải tìm đường chạy thực thụ. Phần lớn con số 300hp ( chẳng hạn ) là 1 ví dụ nhỏ để đánh giá quá trình độ ( Tune up ) , nhưng chỉ số về độ tăng tốc ( acceleration ) hay vận tốc tối đa trong 1 đoạn đường dễ thỏa mãn người độ hơn. Và hầu như bây giờ trên các đường chạy thực thụ , khó đạt đến các điều kiện " tự nhiên " lúc xe test trên dyno. Nói là 300hp nhưng reach được 95% chỗ đó đã là tối ưu. Dyno là cái duy nhất để tinh chỉnh và giúp cho xe vận hành được mượt mà ở tất cả các điều kiện giống như lúc xuất xưởng. Nên nhớ xe độ không có nghĩa là chạy được từ 200km/h lên được ngay 300 , mà máy kêu như rổ ốc , về xỳ join , sôi nước , đội supap ( valve) , đứt dây belt , cháy cục phát ...vv cho 1 lần thử thì cũng như không.
Việc tinh chỉnh trên Dyno soft cũng khó khăn như làm nghề kim hoàn vậy ( mấy cái autotune kiểu soft copy có đầy trên các diễn đàn thì miễn bàn ). Tinh chỉnh để chạy được và không phải " quay đầu " nhiều chỉ có người có kỹ thuật thượng thặng mới làm được. Mình chỉ biết thế nào góp ý kiến như vậy. Vì dyno lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là để xử lý các xe motor 600-1000cc. Giờ thì nhiều , quá nhiều.Những tay siêu hạng về mỗi ngành , mỗi phần mềm đều khác nhau hoàn toàn. Bazza thì có K.Motor , Tune , làm máy sắc sảo có bạn V. gì ngoài Thanh Đa( mới đây , đừng đưa anh Tự , không phải bác ấy ).vv. Nhiều người khác nữa. Mình góp ý kiến bài nầy để thấy 1 điều lên từ 10-20% công suất là cực lớn. Bên Mỹ muốn tăng 200% như xe nầy , họ làm cục máy khác. Làm từ 170hp lên 300hp , lẽ dĩ nhiên là không phải không được , nếu có các điều kiện hay linh kiện phụ trợ, nhưng chắc chắn là phải lột sạch cục máy, chứ không đơn giản thay ba cái lọc gió , đường nước , Nos ( còn kinh dị nữa). Các thầy khác góp ý thêm .
Tinh chỉnh máy thường đã khó, tinh chỉnh máy turbo còn khó hơn vì phải tune sao cho máy lẫn turbo hoạt động hiệu quả, ăn nhập với nhau, không phải đơn giản, mà là cực kì khó. Không phải cứ gắn cái này gắn cái kia lên là sẽ hay, sẽ mạnh.Độ mà chạy dyno thì hên xui. Trên dyno , điều kiện chạy cực kỳ lý tưởng và ổn định. Chủ yếu để tinh chỉnh các yếu tố về tỷ lệ xăng gió AFR cũng như các Chart về công suất, giúp cho người cần chỉnh , thỏa mãn các yêu cầu của họ. Do vậy cách chạy trên dyno mới chỉ là 1 phần giống như cách mở cánh cửa đi vào 1 căn nhà. Căn nhà đó đòi hỏi to hơn lớn hơn thì do cái cách bạn set up trên phần mềm chuyên dụng. Tự dyno nó không phải là tất cả để có thể đáp ứng cách đk cũng như yêu cầu người độ xe mong muốn. Nó còn đòi hỏi việc thay thế tương thích các phụ kiện cần thiết 1 khi vòng tua máy hoạt động qua ngưỡng của nhà sx. Vd , lò xo valve , độ cứng của valve , các bộ phận truyền tải lực ...vv , cần phải cải thiện độ cứng và các phụ tùng chuyên dụng để chịu đời được với chuyện vượt ngưỡng của RPM mà người ta hay gọi là mở tua.
Xong 2 cái trên , bây giờ phải tìm đường chạy thực thụ. Phần lớn con số 300hp ( chẳng hạn ) là 1 ví dụ nhỏ để đánh giá quá trình độ ( Tune up ) , nhưng chỉ số về độ tăng tốc ( acceleration ) hay vận tốc tối đa trong 1 đoạn đường dễ thỏa mãn người độ hơn. Và hầu như bây giờ trên các đường chạy thực thụ , khó đạt đến các điều kiện " tự nhiên " lúc xe test trên dyno. Nói là 300hp nhưng reach được 95% chỗ đó đã là tối ưu. Dyno là cái duy nhất để tinh chỉnh và giúp cho xe vận hành được mượt mà ở tất cả các điều kiện giống như lúc xuất xưởng. Nên nhớ xe độ không có nghĩa là chạy được từ 200km/h lên được ngay 300 , mà máy kêu như rổ ốc , về xỳ join , sôi nước , đội supap ( valve) , đứt dây belt , cháy cục phát ...vv cho 1 lần thử thì cũng như không.
Việc tinh chỉnh trên Dyno soft cũng khó khăn như làm nghề kim hoàn vậy ( mấy cái autotune kiểu soft copy có đầy trên các diễn đàn thì miễn bàn ). Tinh chỉnh để chạy được và không phải " quay đầu " nhiều chỉ có người có kỹ thuật thượng thặng mới làm được. Mình chỉ biết thế nào góp ý kiến như vậy. Vì dyno lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là để xử lý các xe motor 600-1000cc. Giờ thì nhiều , quá nhiều.Những tay siêu hạng về mỗi ngành , mỗi phần mềm đều khác nhau hoàn toàn. Bazza thì có K.Motor , Tune , làm máy sắc sảo có bạn V. gì ngoài Thanh Đa( mới đây , đừng đưa anh Tự , không phải bác ấy ).vv. Nhiều người khác nữa. Mình góp ý kiến bài nầy để thấy 1 điều lên từ 10-20% công suất là cực lớn. Bên Mỹ muốn tăng 200% như xe nầy , họ làm cục máy khác. Làm từ 170hp lên 300hp , lẽ dĩ nhiên là không phải không được , nếu có các điều kiện hay linh kiện phụ trợ, nhưng chắc chắn là phải lột sạch cục máy, chứ không đơn giản thay ba cái lọc gió , đường nước , Nos ( còn kinh dị nữa). Các thầy khác góp ý thêm .
mấy anh nhiều chuyện quá, ảnh nói xe ảnh độ lên 300 ngựa thì tin 300 ngựa đi, hỏi quài ti nữa thành ra con rắn vuông bây giờ, hứ!
Moa thăgn chủ xe ngoài tiền ra còn có thêm tính XL nữa gắng có cái bô và cái air in tanke mà lên 130 mã lực ....mà không có thăfng khùng nào độ công xuất mà xài hộp số CVT cả ....
Do cả công suất và đồ chơi lạ 20k usd . Còn nếu độ đồ choi kg thì chắc 10k usd thôi hãy sao bác chủ đễ m biết đễ dành lúa.
Chắc đạp 1 phát vỡ máy luôn. Xe người ta chế để bò bền vững mà bác đòi độ tăng tốcCon phò tủn của mình mà độ chắc phải lên đc 400hp là ít. Máy gần 3. Cơ mà