Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng B2
4/1/08
142
73
28
Chà, tiếc thằng Honda nó không làm con CRV 2.0 turbo tăng áp ra 250 ngựa momen xoắn 350Nm thì cái thớt này dẹp đi vì không cần nói ai cũng biết bên nào hơn rồi.

Theo tôi để so sánh tương đối một ông chạy thử con civic 1.5 turbo rồi sang chạy con mazda 2.5 Cx5 xem con nào bốc hơn, dính ghế hơn. Nhưng nói chung 188 ngựa nếu có dính ghế thì cũng gọi là hơi dính dính thôi, lần trước tôi thử C300 đúng thực sự là dính ghế và hơi choáng vì trước giờ chưa thấy cái gì nó tăng tốc nhanh như thế.

Mazda trước tôi nghe một số người nói M6 2.4 mà tăng tốc yếu lắm, tôi không tin đến lúc thử cũng thấy có vẻ yếu yếu không xứng với 2.4, các bác chạy thấy thế nào?
 
Hạng B1
28/10/16
77
37
18
37
Xtrai mới giảm giá bản full 2.5 2 cầu còn 950( nghe nói còn thương lượng giảm nữa) bác nào quan tâm ko
 
Hạng B2
18/11/16
158
75
38
33
Cá nhân em thấy mazda làm động cơ xe không quá mạnh mẽ, thiên về độ êm ái và thoải mái hơn, em đã từng đi con mazda 3 2.0 của ng bạn chạy hơn 50.000 km rồi, bão dưỡng định kỳ xe vẫn êm ái và rất tiết kiệm nhiên liệu. Bác nào thích turbo thì có thể chọn CRV cũng là 1 sự lưa chọn rất tốt. Doanh số thì từ khi mazda ra động cơ skyactive thì cũng thuộc hàng tam anh của Nhật rồi. Độ bền thì khỏi bàn, động cơ của Nhật thì yên tâm mà xài nếu bảo dưỡng đầy đủ, còn bỏ phế thì con nào cũng hỏng thôi
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Con xe bán chạy nhất của mazda là CX5 lại nằm ở vị trí 30. Sao kì vậy kìa. :eek::eek::eek:
Hay bọn nước ngoài ko biết xài xe nhể.
Nhu cầu khác nhau. Bằng chứng là 4 chiếc đầu:
1. Toyota Corolla (Altis ở VN): doanh số tàm tạm, không phải xe bán chạy ở VN, thua Mazda 3.
2. F-Series: không phù hợp, xe bán tải này quá to. Xe gì mà tải trọng 1,5 tấn và dài 6m thì hơn cả xe tải rồi.
3. Golf: còn này ế sưng ở VN vì không hợp thị hiếu, giờ chả ai bán nữa.
4. Civic: ế cỡ nào thì khỏi nói rồi.

Như vậy, nhu cầu của thế giới có thể rất khác VN. Những cái được coi là hay, là tốt, là đẹp ở Mỹ có thể bị coi là dở ở VN (Ví dụ bên đó xe bán tải tuyệt đại đa số là máy xăng, về VN mà động cơ xăng 3.5 với 5.0 cho bán tải có ma nó mua) và ngược lại (máy dầu ở Mỹ gần như tuyệt chủng nhưng ở VN nhiều người chuộng). Do đó cái sự bán chạy của CR-V trên đất Mỹ chỉ cho thấy nó phù hợp với sở thích người Mỹ, còn sở thích đó có giống ở VN không lại là chuyện khác. Dân Mỹ chạy CR-V đa phần mấy bà nội trợ với gia đình nghèo, ở VN đối tượng chạy CR-V chắc chắn không nghèo và cũng không phải mấy bà nội trợ.
 
Tập Lái
20/11/17
21
20
3
37
Chắc bác ấy là fan hâm mộ thánh dqmtrieu gì gì đấy :D
thằng dmqtrieu chả rõ có trên đây ko? nó lên vnexpress so Camry VN với Mẹc E mới sợ; trong khi Lexus đang còn đang bị Mẹc bóp chết tại VN và trên toàn cầu
 
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
Ít thành phần hơn sẽ bền hơn.
Tua-bin tùy theo hãng, nếu hãng nào giải quyết vấn đề vật liệu và làm mát cánh tốt thì sẽ bền.
Và khi so sánh động cơ nên cung cấp biều đồ moment xoắn trên toàn dải tần số vòng của động cơ mới dễ ra kết quả. Chỉ nói công suất max và moment max thì chỉ dành cho a ma tơ gật gù thôi.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
thằng dmqtrieu chả rõ có trên đây ko? nó lên vnexpress so Camry VN với Mẹc E mới sợ; trong khi Lexus đang còn đang bị Mẹc bóp chết tại VN và trên toàn cầu
dqmtrieu là nick do ban biên tập Vnexpress tạo ra nhằm câu view, gây tranh cãi cho thêm đông người quan tâm. Trò này cũ ở các nước phát triển nhưng mới thịnh hành ở VN khoảng 3 năm gần đây sau khi bộ TTTT bật đèn xanh cho các trang tin được phép tương tác (có kiểm soát) với người đọc.
 
  • Like
Reactions: Atlas
Hạng B2
27/5/11
137
3.328
93
Máy 1.5 hút tự nhiên 120hp -> City
Máy 1.5 + turbo 177hp -> Civic
Máy 1.5 + turbo 188 -> CRV
Hãng Honda tối ưu hóa dây truyền SX tới mức chỉ cần 1 cái động cơ cho 3 loại xe. Các hãng khác 3 xe là 3 động cơ riêng rẽ. Tốt cho Honda vì tiết kiệm chi phí SX còn có tốt cho NTD không thì thời gian trả lời.
Xét tiết kiệm xăng dầu chả bao nhiêu thì chọn động cơ hút khí tự nhiên phù hợp hơn với con đường trắc trở ở VN.
 
  • Like
Reactions: phihungto95
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Nhu cầu khác nhau. Bằng chứng là 4 chiếc đầu:
1. Toyota Corolla (Altis ở VN): doanh số tàm tạm, không phải xe bán chạy ở VN, thua Mazda 3.
2. F-Series: không phù hợp, xe bán tải này quá to. Xe gì mà tải trọng 1,5 tấn và dài 6m thì hơn cả xe tải rồi.
3. Golf: còn này ế sưng ở VN vì không hợp thị hiếu, giờ chả ai bán nữa.
4. Civic: ế cỡ nào thì khỏi nói rồi.

Như vậy, nhu cầu của thế giới có thể rất khác VN. Những cái được coi là hay, là tốt, là đẹp ở Mỹ có thể bị coi là dở ở VN (Ví dụ bên đó xe bán tải tuyệt đại đa số là máy xăng, về VN mà động cơ xăng 3.5 với 5.0 cho bán tải có ma nó mua) và ngược lại (máy dầu ở Mỹ gần như tuyệt chủng nhưng ở VN nhiều người chuộng). Do đó cái sự bán chạy của CR-V trên đất Mỹ chỉ cho thấy nó phù hợp với sở thích người Mỹ, còn sở thích đó có giống ở VN không lại là chuyện khác. Dân Mỹ chạy CR-V đa phần mấy bà nội trợ với gia đình nghèo, ở VN đối tượng chạy CR-V chắc chắn không nghèo và cũng không phải mấy bà nội trợ.
bác nói gia đình nghèo làm em tủi thân vl, em cũng chạy CRV ở Úc đây :((