Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng B1
10/8/17
50
38
18
27
TP HCM
Chữ A là after, nghĩa là cầu sau đó bác, nghĩ vậy k biết đúng không
AWD là dẫn động 2 cầu (dẫn động 4 bánh) toàn thời gian đó bác, tức là ko có chế độ gài cầu chủ động, còn 2WD là 1 cầu (dẫn động 2 bánh) còn 4WD là 2 cầu (dẫn động 4 bánh) nhưng không toàn thời gian, tức là bác cầm xe 4WD bác vẫn có thể đi chế độ 1 cầu (2WD) khi đi đường đẹp, còn khi offroad bác chủ cho nó lên 2 cầu (4WD). Còn RWD và FWD cái nào cầu trước cái nào cầu sau em quên bà nó rồi hihi.
 
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Mazda do A Hải lắp ráp và quản lý chất lượng. Còn Toyota và Honda được lắp ráp trên dây chuyền của Nhật và được chính người Nhật quản lý chất lượng. Vì thương hiệu mạnh trên thế giới không bao giờ Toy và Honda giao cho doanh nghiệp Việt lắp ráp. Ngay cả sếp của Trường Hải vẫn mê Toy và đi Toy hàng ngày.
 
  • Like
Reactions: ducminhbk
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Em nghĩ là bác này nhầm giữa AWD và 4WD, ý bác ấy em hiểu là bác ấy muốn cầu sau và 4WD ấy ạ!
AWD cũng có loại cầu trước và cầu sau. CX-5 AWD hay CR-V AWD là loại cầu trước, tức là nó chỉ chạy 2 bánh trước, lúc nào cần mới quay bánh sau. Có loại AWD cầu sau như của Mercedes, tức là luôn quay bánh sau, lúc nào cần mới quay bánh trước. Cũng có loại chả cầu nào hết, ngang nhau, kiểu như AWD của Subaru, lúc nào cũng quay cả 4 bánh.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Mazda do A Hải lắp ráp và quản lý chất lượng. Còn Toyota và Honda được lắp ráp trên dây chuyền của Nhật và được chính người Nhật quản lý chất lượng. Vì thương hiệu mạnh trên thế giới không bao giờ Toy và Honda giao cho doanh nghiệp Việt lắp ráp. Ngay cả sếp của Trường Hải vẫn mê Toy và đi Toy hàng ngày.
Bác cứ làm như thể Mazda để anh Hải muốn làm gì thì làm. Trong khi đó chính tại Nhật bản, chính người Nhật vẫn tự qua mặt nhau về vụ chất lượng, cho nên mới có túi khí Takata hay thép Kobe. Đừng quên chuyện Toyota Việt Nam từng lắp động cơ bỏ quên 2 năm ngoài cảng vào xe Innova, mà nếu không nhờ anh Tạch khui ra thì còn lâu dân ta mới biết bộ mặt thật của cái gọi là chất lượng nhật do chính người Nhật quản lý. Sau vụ đó thì anh Tạch được cho về quản lý kho.
http://antg.cand.com.vn/Su-kien-Bin...-nam-o-cang-cho-95-xe-Innova-va-Hiace-292054/

Chính ra mua xe Mazda còn có cơ hội dùng xe toàn cầu, tức là thiết kế giống hệt xe bên Mỹ. Anh Toy thì chế hẳn ra một số dòng xe chuyên dành cho nước nghèo với chất lượng tự thoả thuận với nhau: Fortuner, Innova và Vios. Anh Honda thì có chiếc Odysey chả giống gì Odysey bên Mỹ, anh ấy gọi là bản châu Á.
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
AWD là dẫn động 2 cầu (dẫn động 4 bánh) toàn thời gian đó bác, tức là ko có chế độ gài cầu chủ động, còn 2WD là 1 cầu (dẫn động 2 bánh) còn 4WD là 2 cầu (dẫn động 4 bánh) nhưng không toàn thời gian, tức là bác cầm xe 4WD bác vẫn có thể đi chế độ 1 cầu (2WD) khi đi đường đẹp, còn khi offroad bác chủ cho nó lên 2 cầu (4WD). Còn RWD và FWD cái nào cầu trước cái nào cầu sau em quên bà nó rồi hihi.

Cám ơn bác nhiệt tình. RWD là cầu sau (rear wheel drive) FWD là cầu trước (front wheel drive). Em vui tí mà tới 2 bác trả lời, cám ơn các bác :)
 
  • Like
Reactions: pqsang1997
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Em nghĩ là bác này nhầm giữa AWD và 4WD, ý bác ấy em hiểu là bác ấy muốn cầu sau và 4WD ấy ạ!
- Cầu trước là 1 cầu
- Cầu sau là 1 cầu
- 4WD là 2 cầu
- AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Đã dẫn động cầu sau sao lại còn và 4WD được.
Mình không hiểu là chỗ đó.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bác cứ làm như thể Mazda để anh Hải muốn làm gì thì làm. Trong khi đó chính tại Nhật bản, chính người Nhật vẫn tự qua mặt nhau về vụ chất lượng, cho nên mới có túi khí Takata hay thép Kobe. Đừng quên chuyện Toyota Việt Nam từng lắp động cơ bỏ quên 2 năm ngoài cảng vào xe Innova, mà nếu không nhờ anh Tạch khui ra thì còn lâu dân ta mới biết bộ mặt thật của cái gọi là chất lượng nhật do chính người Nhật quản lý. Sau vụ đó thì anh Tạch được cho về quản lý kho.
http://antg.cand.com.vn/Su-kien-Bin...-nam-o-cang-cho-95-xe-Innova-va-Hiace-292054/

Chính ra mua xe Mazda còn có cơ hội dùng xe toàn cầu, tức là thiết kế giống hệt xe bên Mỹ. Anh Toy thì chế hẳn ra một số dòng xe chuyên dành cho nước nghèo với chất lượng tự thoả thuận với nhau: Fortuner, Innova và Vios. Anh Honda thì có chiếc Odysey chả giống gì Odysey bên Mỹ, anh ấy gọi là bản châu Á.
Riêng vụ odyssey thì em phải bênh ... lái xe dài vất vả lắm ... 4m83 với 5m15 mà lái trong phố là tương đối đau đầu ... Thực ra odyssey mỹ chắc cũng chỉ hơn cái động cơ to hơn với cốp sau dài hơn thôi, còn ngồi ghế thương gia cũng zư nhau. Tiết kiệm được hẳn hơn củ mà thua có tầm 5 cái option là ngon tờ rym rồi.
Còn yếu thì em nghĩ cũng chẳng yếu, thời trẻ trâu em chạy prado 4 số ... đợt cao tốc mới cho chạy 120 còn vượt ầm ầm, giờ vẫn chạy, còn song song thêm cả 1 em 300hp 8 số, lúc need for sờ pít vẫn thấy khỏe, chỉ chân ga đang quen máy v6 nên hơi to hơn ngày xưa thôi ... con này cvt mà lại chuyên mục đô thị với các bé thì 2.4 là ổn áp rồi, đỡ tốn xăng pháo.
Sau này vn tắc tầm cỡ thái lan với giá hợp lý hơn chút là MPV lại thành siêu sao ngay ấy mà.
 
Hạng D
29/3/16
2.100
2.826
113
47
Mình thắc mắc không hiểu tại sao bọn Mẽo ngu đến mức biết là CRV dùng turbo & CVT mà cứ đúc đầu vào mua, trong khi CX5 skyactive cao cấp hơn hẳn (thậm chí hơn cả động cơ của Mec, BMW, Audi, Lexus) mà doanh số cứ lèo tèo.
Các nhà bác học vào đây giải thích xem???!!!

Nếu nói về động cơ và cảm giác lái thì Subaru Forester ăn đứt Honda CRV. Vậy tại sao doanh số Subaru cũng chỉ nhỉnh hơn Mazda CX5 1 chút, không thể so với Honda CRV? Mua cái xe không chỉ vì động cơ nhe thím. Chưa kể phiên bản CRV ở VN khác 1 trời 1 vực so với Mẽo về options trong khi CX5 ở VN gần như đầy đủ những gì bên Mẽo có.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Riêng vụ odyssey thì em phải bênh ... lái xe dài vất vả lắm ... 4m83 với 5m15 mà lái trong phố là tương đối đau đầu ... Thực ra odyssey mỹ chắc cũng chỉ hơn cái động cơ to hơn với cốp sau dài hơn thôi, còn ngồi ghế thương gia cũng zư nhau. Tiết kiệm được hẳn hơn củ mà thua có tầm 5 cái option là ngon tờ rym rồi.
Sao Mercedes không đổi tên cái C300 thành "S400 phiên bản châu Á" rồi bán giá gấp rưỡi nhỉ? Liệu người mua có nghĩ thế này không:
Riêng vụ S400 thì em phải bênh ... lái xe dài vất vả lắm ... 4m66 với 5m16 mà lái trong phố là tương đối đau đầu ... Thực ra S400 mỹ chắc cũng chỉ hơn cái động cơ to hơn với cốp sau dài hơn thôi, còn ngồi ghế thương gia cũng zư nhau. Tiết kiệm được hẳn hơn củ mà thua có tầm 5 cái option là ngon tờ rym rồi.
 
  • Like
Reactions: LexusBMW and Billca
Hạng D
24/3/13
2.323
2.197
113
EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.
Em bổ sung thì hộp số 6 cấp thích hơn vô cấp .