Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng B2
11/6/16
117
16
18
44
Mazda trên thế giới chưa bao h được coi là hãng lớn cả, ở VN lại đi theo chiến lược giá rẻ nên giá trị thương hiệu rất kém. Nhiều bác nói ko quan trọng cái logo nhưng em thấy tâm lý được lái cái xe ngon, độc đáo - chỉ mình mới có cũng quan trọng không kém :v

Góp vui số liệu tính từ T1 đến T10/2017:

Link: http://focus2move.com/world-best-selling-car/
#4 Honda Civic bán được 612.316 xe
#6 Honda CRV bán được 577.786 xe
#30 Mazda CX-5 bán được 300.063 xe

Dân thế giới nó không ngu, nó luôn ưu tiên Honda hơn
 
  • Like
Reactions: 500 anh em
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Nhờ cụ và tác giả bài báo này chuyển link cho Bim, Merc, Ferr, Cam, Lex,... yêu cầu chuyển hết hộp số sang CVT cho oách, liền mạch ;). Rỗi hơi ngồi chế chi cái hộp số tự động 9, 10 cấp chi cho phiền và tốn kém. Và nói bọn Thái chuyển con CRV máy dầu bản mới từ hộp số 9 cấp sang CVT cho hết khật khừ khi chuyển số. Mấy cụ đua F1 cũng nên dùng hộp số CVT để đua cho nhanh hơn, khỏi mất thời giờ sang số. Bản CRV mới này mà dùng động cơ hút khí tự nhiên cấm có cụ nào chê. Chẳng qua lách thuế phí mới ráp cái 1.5 Turbo làng nhàng phải kết hợp với CVT giảm lag. Ngon thì Twinturbo 2 chấm trở lên hộp số 9 cấp xem ai dám chê.:)

Vnexpress mới có đánh giá nhanh về động cơ Turbo và hộp số của CR-V mới, so với bản CR-v cũ và một chút với các xe khác:

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-cr-v-7-cho-co-gi-moi-tai-viet-nam-3673103.html

Ở bài đầu tiên tăng tốc. Nếu chỉ chạy CR-V cũ để so sánh với các đối thủ như Mazda CX-5 thì mẫu xe của Honda vận hành năng động và thể thao hơn hẳn với hộp số tự động 5 cấp, động cơ 2.4. Nhưng lái hai chiếc CR-V cũ và mới liền nhau mới thấy sự tối ưu của hộp số CVT mới.
Cùng một đoạn đường như nhau, đạp sát ván CR-V 5 chỗ lên được 90 km/h, nhưng sang bản 7 chỗ thì tốc độ lên tới 100 km/h. Độ trễ chuyển số trên xe cũ rõ rệt, khật khừng dưới chân ga. Bản mới thì khác, hộp số vô cấp CVT liền mạch thành một dải tốc độ từ thấp lên cao, CR-V 7 chỗ lừ lừ tiến mà không chút nghỉ lấy đà chuyển số. Tất nhiên người ưa cảm giác sang số sẽ thấy thiếu thiếu gì đó khi đạp ga xe 7 chỗ.
Động cơ 1.5 tăng áp ưu việt hơn hẳn 2.4 trước đây. Công suất tương tự 188 mã lực nhưng đạt ở tua máy sớm hơn (5.600 so với 7.000 vòng/phút). Mô-men xoắn 240 Nm tại dải 2.000-5.000 vòng/phút, trong khi bản cũ chỉ là 222 Nm tại 4.400 vòng/phút. Lợi thế của bộ tăng áp giúp xe đạt mô-men xoắn lớn ở ngay tua máy thấp, cải thiện khả năng tăng tốc nước đầu.
Hết đoạn đường thẳng, tài xế phải đạp phanh gắt để đưa tốc độ xuống ngưỡng 45 km/h, đánh lái sang trái tránh một cọc tiêu, rồi lập tức giật về phải thật nhanh vào cua lớn, tiếp tục lắc lái sang trái để giữ xe qua cua. Ở dải tốc độ 40-45 km/h trong cua, đuôi xe cũ có dấu hiệu văng, kiểm soát vô-lăng cũng khó khăn hơn đôi chút. Ngược lại, bản mới thân xe chắc chắn hơn, không bị vẫu đuôi cá hay giật ngang.
Cảm nhận rõ rệt nhất là khi ngồi ở hàng ghế thứ hai, thân người sẽ mất kiểm soát khi bị quăng quật sang hai bên liên tục. Thế hệ mới giải quyết tốt điều này, hành khách sẽ thấy ổn định và thẳng xe hơn. Với địa hình đồi núi cua liên tục, khách có tiền sử say xe phù hợp với CR-V mới hơn.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter|508x336]
{tbody}
{tr}
{td}
Honda-CR-V-5-6404-1511175933.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Để thân xe cân bằng qua cua, CR-V mới cần tới sự hỗ trợ của cân bằng điện tử VSC và hỗ trợ đánh lái chủ động AHA (Agile Handling Assist), một công nghệ cũng trang bị trên Civic. AHA sẽ phanh bánh xe phía trong khi xe cua, sau đó khi trả lái sẽ phanh bánh xe phía ngoài, để đảm bảo xe vào đúng đường cua mà tài xế muốn. AHA làm việc "thầm lặng", vì vậy tài xế khó có thể nhận biết như ESP.

Hết vòng cua là lúc mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều, cho xe chạy từ từ về nơi xuất phát, với tốc độ khoảng 30 km/h, qua gờ giảm tốc cao. Sự khác biệt giữa hai phiên bản cũ và mới là không rõ rệt bởi tốc độ chậm, nhưng CR-V 7 chỗ tỏ ra chắc chắn, giảm xóc vừa đủ êm ái và cũng không quá mềm để mất đi tính thể thao.
Đường chạy ngắn chưa đủ để kiểm chứng hết những tính năng mới của mẫu crossover 7 chỗ nhưng CR-V đang thể hiện tốt những thay đổi đáng giá. Không nhiều mẫu xe ở Việt Nam sang thế hệ mới nâng cấp toàn diện từ thiết kế nội, ngoại thất, động cơ, hộp số, công nghệ an toàn và tiện nghi như CR-V.
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng B1
19/6/16
86
9
8
34
Xe hơi được cả nhà chúng ta gọi là VỢ (2). Từ đó bác sẽ suy ra :
1/ Bác nào thích vợ đẹp đằm thắm, đảm đang, ít đòi hỏi, biết tiết kiệm, không chạy theo thời trang, chồng nói tăng là tăng giảm là giảm...thì sẽ chọn Mazda CX5 :D
2/ Bác nào thích vợ luôn mới đẹp, tinh thông công nghệ, hợp thời trang, thích nhõng nhẽo, hơi bướng bỉnh, trông bé bé nhưng khỏe..thì chọn CRV 1.5 Turbo.:D
Thích CRV hơn vì CRV thiết kế quá đẹp
 
  • Like
Reactions: IdolAuto
Hạng B2
6/10/16
106
14
18
35
Nhờ cụ và tác giả bài báo này chuyển link cho Bim, Merc, Ferr, Cam, Lex,... yêu cầu chuyển hết hộp số sang CVT cho oách, liền mạch ;). Rỗi hơi ngồi chế chi cái hộp số tự động 9, 10 cấp chi cho phiền và tốn kém. Và nói bọn Thái chuyển con CRV máy dầu bản mới từ hộp số 9 cấp sang CVT cho hết khật khừ khi chuyển số. Mấy cụ đua F1 cũng nên dùng hộp số CVT để đua cho nhanh hơn, khỏi mất thời giờ sang số. Bản CRV mới này mà dùng động cơ hút khí tự nhiên cấm có cụ nào chê. Chẳng qua lách thuế phí mới ráp cái 1.5 Turbo làng nhàng phải kết hợp với CVT giảm lag. Ngon thì Twinturbo 2 chấm trở lên hộp số 9 cấp xem ai dám chê.:)
thì $ lại tăng lên thôi cụ ơi, Honda dùng 1.5 tiết kiệm xăng, được giảm thuế giảm $ cho dân mình, cả honda lẫn dân mình đều win - win
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Nhờ cụ và tác giả bài báo này chuyển link cho Bim, Merc, Ferr, Cam, Lex,... yêu cầu chuyển hết hộp số sang CVT cho oách, liền mạch ;). Rỗi hơi ngồi chế chi cái hộp số tự động 9, 10 cấp chi cho phiền và tốn kém. Và nói bọn Thái chuyển con CRV máy dầu bản mới từ hộp số 9 cấp sang CVT cho hết khật khừ khi chuyển số. Mấy cụ đua F1 cũng nên dùng hộp số CVT để đua cho nhanh hơn, khỏi mất thời giờ sang số. Bản CRV mới này mà dùng động cơ hút khí tự nhiên cấm có cụ nào chê. Chẳng qua lách thuế phí mới ráp cái 1.5 Turbo làng nhàng phải kết hợp với CVT giảm lag. Ngon thì Twinturbo 2 chấm trở lên hộp số 9 cấp xem ai dám chê.:)
Ông tào lao quá ông ơi? Chỉ dùm con Bim, Merc, Ferr, Cam, Lex nào lăn bánh 1 tỷ trang bị hộp số 9 cấp, máy 2,3,4 lít coi?

Điều kiện vận hành, sử dụng, giá xe, chi phí bảo trì, bảo dưởng người ta phải cân đo đong đếm mấy cái đó để chọn công nghệ, chế tạo phù hợp...

Cái xe 2-3 tỷ, hoặc 20 chục tỷ thì 9-10-20 cấp nó cũng làm cho ông uôn, có hư thì thay mới nguyên hộp số trị giá 1/2 con xe mới, dám chơi thì họ dám làm.
 
  • Like
Reactions: Lão Hoàng
Tập Lái
6/10/16
43
6
8
43
Ông tào lao quá ông ơi? Chỉ dùm con Bim, Merc, Ferr, Cam, Lex nào lăn bánh 1 tỷ trang bị hộp số 9 cấp, máy 2,3,4 lít coi?

Điều kiện vận hành, sử dụng, giá xe, chi phí bảo trì, bảo dưởng người ta phải cân đo đong đếm mấy cái đó để chọn công nghệ, chế tạo phù hợp...

Cái xe 2-3 tỷ, hoặc 20 chục tỷ thì 9-10-20 cấp nó cũng làm cho ông uôn, có hư thì thay mới nguyên hộp số trị giá 1/2 con xe mới, dám chơi thì họ dám làm.
like bác, Honda nó cũng tính cả, để là 1 trong big4 ngành ô tô Nhật đâu phải dạng đùa, các ông VN gì cũng muốn nhưng $ thì ko muốn mất
 
Tập Lái
9/12/16
23
31
13
43
Ông tào lao quá ông ơi? Chỉ dùm con Bim, Merc, Ferr, Cam, Lex nào lăn bánh 1 tỷ trang bị hộp số 9 cấp, máy 2,3,4 lít coi?

Điều kiện vận hành, sử dụng, giá xe, chi phí bảo trì, bảo dưởng người ta phải cân đo đong đếm mấy cái đó để chọn công nghệ, chế tạo phù hợp...

Cái xe 2-3 tỷ, hoặc 20 chục tỷ thì 9-10-20 cấp nó cũng làm cho ông uôn, có hư thì thay mới nguyên hộp số trị giá 1/2 con xe mới, dám chơi thì họ dám làm.
tầm dưới tỏi gầm cao có con Tucson 2017 có hộp số li hợp kép 7 cấp gì đó, dang hồ đồn cũng lỗi tè le. Tầm này các hãng trang bị AT 6 là hết mức. Hoặc là CVT thôi, hơn thì đừng mơ các bác à.
 
Tập Lái
6/10/16
43
6
8
43
Riêng em ý mà, Xếp hạng thương hiệu thì Honda lúc nào cũng được xếp hạng hơn Mazda, em thì cứ hãng lớn mà xài thôi
 
  • Like
Reactions: rollroyce4
Tập Lái
4/10/16
41
2
8
37
Nhiều bác bảo thủ quá, con Cx5 đi tù túng chả khác gì con Zace cả. Nếu được lựa chọn mà ko quan tâm giá thì đến 90% sẽ chọn CRV