Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Tùy loại đường mình thường chạy mà xác định AWD hay FWD thôi, chứ AWD mắc hơn và hao xăng hơn từ 1 - 2 lít/100 km.
Con vợ mà bác enter sướng hơn thì tiền cưới cũng phải mắc hơn và chi phí cũng nhiều hơn rồi. chuyện thường như cái giường cái chiếu mà.haha
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.328
93
em thấy tùy cách lập trình thôi ạ. dạo này công nghệ điện tử lên ngôi, cái gì cũng điều khiển điện tử hết rồi.
Lý do kinh tế cụ ơi.
Subaru toàn thời gian thì phù hợp sa mạc hay vùng nhiều tuyết.
Ở VN thì không cần thế, lúc nào khó thì tự bật là tốt hơn.
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Lý do kinh tế cụ ơi.
Subaru toàn thời gian thì phù hợp sa mạc hay vùng nhiều tuyết.
Ở VN thì không cần thế, lúc nào khó thì tự bật là tốt hơn.
khi nào khó mới bật thì khác quái gì 4WD. AWD là để tăng tốcnhanh hơn và tăng độ ổn định mà nhỉ. cái này thì 4WD không làm được
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.328
93
khi nào khó mới bật thì khác quái gì 4WD. AWD là để tăng tốcnhanh hơn và tăng độ ổn định mà nhỉ. cái này thì 4WD không làm được
Khác chứ.
4WD cần con nguời can thiệp còn AWD tự động như xuất phát, vào cua, trơn truợt, thậm chí nguời lái còn không biết xe đang chạy FWD hay AWD.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
:eek::eek::eek: cái hỏi k trả lời, cái k hỏi lại cứ sồn sồn lên
Hình em thấy người sồn sồn không phải em, người đang thong thả trả lời bác và hỏi lại bác. Nếu bác định hỏi AWD có mấy cái vi sai nhằm kiểm tra kiến thức thì không cần thiết, vì google có thể trả lời ngay là 3, nhưng mấy loại rẻ tiền thực ra chỉ có 2 vi sai với 1 khớp nối mà nhiều người nhầm là vi sai. Khớp này sẽ ngắt khi không cần lực kéo của cầu còn lại. Điều quan trọng là sơ đồ truyền động mới quyết định tính chất của AWD cũng như sức mạnh của nó, và do đó cần xem kỹ sơ đồ.

Túm lại nếu bác chưa phân biệt được cơ cấu AWD dựa trên cầu sau hay cầu trước thì chịu khó đọc thêm, có mất gì đâu.
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Hình em thấy người sồn sồn không phải em, người đang thong thả trả lời bác và hỏi lại bác. Nếu bác định hỏi AWD có mấy cái vi sai nhằm kiểm tra kiến thức thì không cần thiết, vì google có thể trả lời ngay là 3, nhưng mấy loại rẻ tiền thực ra chỉ có 2 vi sai với 1 khớp nối mà nhiều người nhầm là vi sai. Khớp này sẽ ngắt khi không cần lực kéo của cầu còn lại. Điều quan trọng là sơ đồ truyền động mới quyết định tính chất của AWD cũng như sức mạnh của nó, và do đó cần xem kỹ sơ đồ.

Túm lại nếu bác chưa phân biệt được cơ cấu AWD dựa trên cầu sau hay cầu trước thì chịu khó đọc thêm, có mất gì đâu.
:rolleyes::rolleyes::rolleyes: haha, cụ thật là tinh vi!!!:p:p:p
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Khác chứ.
4WD cần con nguời can thiệp còn AWD tự động như xuất phát, vào cua, trơn truợt, thậm chí nguời lái còn không biết xe đang chạy FWD hay AWD.
Em thấy cơ bản là ý đồ của nhà sản xuất nhiều hơn. nhằm tăng tính năng động cho chiếc xe thôi. chứ việc nó sẽ truyền xuống cầu trước hay cầu sau là tính toán của máy vi tính theo lập trình. Cầu trước thì lợi xăng hơn, cầu sau thì tốn xăng hơn. 2 cầu thì tăng ma sát với mặt đường hơn để tăng tốc, vượt dốc... Mà đường sá VN thì em thấy việc tăng tốc, giảm tốc, vượt khó... là liên tục đó bác, việc chạy giữ tốc chỉ thực hiện trên cao tốc thôi. Nên AWD mới là phù hợp với cái địa hình đồi dốc nhiều hơn đồng bằng của mình đó
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.328
93
Em thấy cơ bản là ý đồ của nhà sản xuất nhiều hơn. nhằm tăng tính năng động cho chiếc xe thôi. chứ việc nó sẽ truyền xuống cầu trước hay cầu sau là tính toán của máy vi tính theo lập trình. Cầu trước thì lợi xăng hơn, cầu sau thì tốn xăng hơn. 2 cầu thì tăng ma sát với mặt đường hơn để tăng tốc, vượt dốc... Mà đường sá VN thì em thấy việc tăng tốc, giảm tốc, vượt khó... là liên tục đó bác, việc chạy giữ tốc chỉ thực hiện trên cao tốc thôi. Nên AWD mới là phù hợp với cái địa hình đồi dốc nhiều hơn đồng bằng của mình đó
Xe AWD ( trừ Subaru) thường hình thành trên bản cơ sở FWD hay RWD nên tỷ lệ truyền nó phụ thuộc vào bản cơ sở, máy tính chỉ điều chỉnh chút ít chứ không có nhiều như 4WD được.
Trên địa hình đèo dốc thì FWD chạy tốt nhất chứ không phải là AWD.
AWD phù hợp với lái mới, lái không giỏi tuy nhiên nó sẽ chật chội hơn FWD, chạy xe gằn hơn, chi phí xăng dầu, vỏ xe, bảo dưỡng tất thảy đều cao hơn.
Ngay cả ở vùng nhiều tuyết người ta khuyên khách hàng nên mua FWD và lắp lốp theo mùa chứ không nên mua AWD vì đắt và không cần thiết.
Tóm lại mua xe phải căn cứ vào quãng đường thường xuyên di chuyển và trọng tải như thế nào để quyết định FWD, RWD, AWD, 4WD.
Đường xá VN thì mua AWD, 4WD là sự phí phạm lớn cho nhu cầu di chuyển của gia đình.
 
  • Like
Reactions: Atlas
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Xe AWD ( trừ Subaru) thường hình thành trên bản cơ sở FWD hay RWD nên tỷ lệ truyền nó phụ thuộc vào bản cơ sở, máy tính chỉ điều chỉnh chút ít chứ không có nhiều như 4WD được.
Trên địa hình đèo dốc thì FWD chạy tốt nhất chứ không phải là AWD.
AWD phù hợp với lái mới, lái không giỏi tuy nhiên nó sẽ chật chội hơn FWD, chạy xe gằn hơn, chi phí xăng dầu, vỏ xe, bảo dưỡng tất thảy đều cao hơn.
Ngay cả ở vùng nhiều tuyết người ta khuyên khách hàng nên mua FWD và lắp lốp theo mùa chứ không nên mua AWD vì đắt và không cần thiết.
Tóm lại mua xe phải căn cứ vào quãng đường thường xuyên di chuyển và trọng tải như thế nào để quyết định FWD, RWD, AWD, 4WD.
Đường xá VN thì mua AWD, 4WD là sự phí phạm lớn cho nhu cầu di chuyển của gia đình.
chắc cụ chưa lên Tây Nguyên, Tây Bắc, và vùng rừng núi của xứ Việt nhỉ. Em đang cầm lái xe dẫn động cầu trước đây. nói thật với cụ là khi đi vào đường khó, đèo dốc thì nãn lắm. Cụ đừng nhìn cái dãi lụa đào ở đường chính. Quốc lộ 14 hay cao tốc Long Thành, cao Tốc Trung Lương... Khi đi đường khó mới thấy cái hay, cái tuyệt vời của AWD hoặc 4WD. Nếu cụ không tin nữa thì hôm nào cụ cứ đem con FWD lên Bình Phước quê em, em dẫn cụ đi Đăng Hà một chuyến là thấy cảnh người cũng như trâu ngay.