CRV có 2 phiên bản dẫn động là FWD (ở VN chỉ có bản này) và AWD (Thái Lan, Mỹ và nhiều nước khác có bản này). AWD của CR-V thuộc loại FWD-Based.nhưng CRV không phải AWD bác ợ, nếu nói CRV AWD thì con Cảmry, Mazda 3, 6 cũng AWD luôn sao?
Bác nói chi xa vậy, ở VN em ngó Đông ngó tây đâu thấy có phiên bản nào AWD đâu mà.CRV có 2 phiên bản dẫn động là FWD (ở VN chỉ có bản này) và AWD (Thái Lan, Mỹ và nhiều nước khác có bản này). AWD của CR-V thuộc loại FWD-Based.
Em đang trả lời vào phần này của bác:Bác nói chi xa vậy, ở VN em ngó Đông ngó tây đâu thấy có phiên bản nào AWD đâu mà.
"AWD mà còn cầu trước với cầu sau, tên của nó là dẫn động 4 bánh toàn thời gian. tuy nhiên nó sẽ phân bố lực xuống hai bánh trước hay hai bánh sau nhiều hơn thôi. cụ hiểu nhầm về cách gọi của các loại dẫn động rồi"
Và cho biết là bác cần tìm hiểu thêm về FWD-based AWD và RWD-based AWD. Bác tìm hiểu chưa?
vậy xin hỏi bác là: AWD cầu trước là sao mà cầu sau là sao? ý bác là nó chỉ kéo trên cầu trước hoặc cầu sau, khi đụng chuyện nó mới kéo cả hai cầu chớ gì? Sai lầm là ở chổ này đó bác ạ.Em đang trả lời vào phần này của bác:
"AWD mà còn cầu trước với cầu sau, tên của nó là dẫn động 4 bánh toàn thời gian. tuy nhiên nó sẽ phân bố lực xuống hai bánh trước hay hai bánh sau nhiều hơn thôi. cụ hiểu nhầm về cách gọi của các loại dẫn động rồi"
Và cho biết là bác cần tìm hiểu thêm về FWD-based AWD và RWD-based AWD. Bác tìm hiểu chưa?
Xe AWD sẽ ưu tiên lực kéo xuống cầu trước hoặc cầu sau nhiều hơn, tuy nhiên không phải là cầu còn lại nó không kéo. chỉ là tỷ lệ lực truyền xuống nhỏ hơn so với cầu ưu tiên thôi. Làm như vậy là ý đồ của nhà sản xuất nhằm phát triển chiếc xe theo hướng nào? thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu. Mà cụ có vẻ rành xe đấy, cụ cho em hỏi AWD có mấy vi sai vậy ạ?
Trường hợp thứ 2 cụ nói cũng có trường hợp xảy ra. Như có 2 con em biết nên em chỉ nếu ví dụ thôi.vậy xin hỏi bác là: AWD cầu trước là sao mà cầu sau là sao? ý bác là nó chỉ kéo trên cầu trước hoặc cầu sau, khi đụng chuyện nó mới kéo cả hai cầu chớ gì? Sai lầm là ở chổ này đó bác ạ.
Xe AWD sẽ ưu tiên lực kéo xuống cầu trước hoặc cầu sau nhiều hơn, tuy nhiên không phải là cầu còn lại nó không kéo. chỉ là tỷ lệ lực truyền xuống nhỏ hơn so với cầu ưu tiên thôi. Làm như vậy là ý đồ của nhà sản xuất nhằm phát triển chiếc xe theo hướng nào? thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu. Mà cụ có vẻ rành xe đấy, cụ cho em hỏi AWD có mấy vi sai vậy ạ?
Cái bảng đồng hồ lực kéo 4 bánh trên macan thì vẫn có, tăng tốc thì nó tăng level ở 2 bánh sau, nhưng hầu như 4 bánh luôn làm việc cùng lúc.
Nhưng RX của lắc xục thì đa phần khi ổn định tốc độ, thì nó ngắt lực cầu sau, còn bánh trước kéo.
Cũng có thể nó vẫn hoạt động, nhưng đấy là em nhìn máy tính thấy nó báo thế .... em xin hết ý kiến ... hihi
Tùy loại đường mình thường chạy mà xác định AWD hay FWD thôi, chứ AWD mắc hơn và hao xăng hơn từ 1 - 2 lít/100 km.
Subaru chạy AWD toàn thời gian mà. Các hãng khác không thế.thôi các bác xem video này, em nói các bác lại bảo em chém
https://www.youtube.com/watch?v=nQffSnpc2Cg
Phân loại AWD là FWD based hay RWD based dựa vào sơ đồ thiết kế của hệ truyền động chứ không phải nó truyền bao nhiêu % lực vào trước hay sau.vậy xin hỏi bác là: AWD cầu trước là sao mà cầu sau là sao? ý bác là nó chỉ kéo trên cầu trước hoặc cầu sau, khi đụng chuyện nó mới kéo cả hai cầu chớ gì? Sai lầm là ở chổ này đó bác ạ.
Xe AWD sẽ ưu tiên lực kéo xuống cầu trước hoặc cầu sau nhiều hơn, tuy nhiên không phải là cầu còn lại nó không kéo. chỉ là tỷ lệ lực truyền xuống nhỏ hơn so với cầu ưu tiên thôi. Làm như vậy là ý đồ của nhà sản xuất nhằm phát triển chiếc xe theo hướng nào? thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu. Mà cụ có vẻ rành xe đấy, cụ cho em hỏi AWD có mấy vi sai vậy ạ?
cái hỏi k trả lời, cái k hỏi lại cứ sồn sồn lênPhân loại AWD là FWD based hay RWD based dựa vào sơ đồ thiết kế của hệ truyền động chứ không phải nó truyền bao nhiêu % lực vào trước hay sau.