Máy con Bim F30 đời 2012 qua 5 năm rồi đó, hư đóe rì.EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.
- Có 2 điều động cơ hút khí tốt hơn.
- 1 là chạy cảm giác hơn, vì ai chạy turbo sẽ để ý đi tốc độ thấp cần vòng tua lớn để kích hoạt, nên sẽ gào máy ở tốc độ thấp, thường xuyên tua lên trên 2k để lấy lực kéo.
- văn hoá vn là đô thị tập trung, nên turbo ko có đất diễn, thường xuyên đi tốc độ thấp dưới 40km/h, xăng pháo là tốn như nhau, nếu giao thông mà cứ 6h chiều về thì cứ xác định 15 lít đổ lên. Mà tăng áp chính vì tỷ số nén thấp, càng chạy chậm càng đốt xăng hơn hút khí tự nhiên, vì cứ phải ép vòng tua lên 2-3k để lấy đà, mà rà rà ga tầm 1k5 sợ hỏng xe thì chạy lè tè, tắc đường liên luỵ người đằng sau ..... (em ghét mấy thằng cứ rà rà ga ... kiểu đi từ tốn, tỏ ra mình điềm đạm, hồi ở uk quen ga to về chỉ muốn xuống xe rút hàng ra combat)
Nên có khi vụ so sánh tăng áp là thừa, giá bán cao với ít option thì vẫn vỡ mồm như thường. Đành rằng người tiêu dùng cứ nghe công nghệ là sướng ... nhưng mà đầu ra công suất ngang nhau nên là hên xui.
- 1 là chạy cảm giác hơn, vì ai chạy turbo sẽ để ý đi tốc độ thấp cần vòng tua lớn để kích hoạt, nên sẽ gào máy ở tốc độ thấp, thường xuyên tua lên trên 2k để lấy lực kéo.
- văn hoá vn là đô thị tập trung, nên turbo ko có đất diễn, thường xuyên đi tốc độ thấp dưới 40km/h, xăng pháo là tốn như nhau, nếu giao thông mà cứ 6h chiều về thì cứ xác định 15 lít đổ lên. Mà tăng áp chính vì tỷ số nén thấp, càng chạy chậm càng đốt xăng hơn hút khí tự nhiên, vì cứ phải ép vòng tua lên 2-3k để lấy đà, mà rà rà ga tầm 1k5 sợ hỏng xe thì chạy lè tè, tắc đường liên luỵ người đằng sau ..... (em ghét mấy thằng cứ rà rà ga ... kiểu đi từ tốn, tỏ ra mình điềm đạm, hồi ở uk quen ga to về chỉ muốn xuống xe rút hàng ra combat)
Nên có khi vụ so sánh tăng áp là thừa, giá bán cao với ít option thì vẫn vỡ mồm như thường. Đành rằng người tiêu dùng cứ nghe công nghệ là sướng ... nhưng mà đầu ra công suất ngang nhau nên là hên xui.
Xin lỗi bác xíu, tính em cái gì không biết thì em hỏi:CRV mà dẫn động cầu sau, hộp số 7 cấp, AWD, giá cao hơn CX5 100tr, mình chọn em nó. Thực tế bãi đáp an toàn là CX5, dư chút đổ xăng chạy.
CRV vừa dẫn động cầu sau lại trang bị cả AWD hả bác?
Động cơ thì 2.5 mazda và 06at thường mình thấy ok hơn, ngon hơn cái 1.5 với hợp số vô cấp honda độ trể turbo cộng với êm ái của cvt thành ra ì với tốc độ thấp. Lý thuyết là vậy sang năm test sẽ rõ. Còn về độ bền thì những động cơ của cuối thế kỷ 20 đến thế kỷ 21 này vẫn còn chạy đầy đường các bác khỏi lo. Mazda có phần chơi trội khi bảo hành 5nam or 150k km.
Công nghệ mới bao giờ cũng bị nghi ngờ. Thời gian sẽ quyết định lòng tin của mọi người.
Nếu các bác còn nhớ về công nghệ điện thoại thì cách đây 10 năm khi Iphone ra đời thế hệ đầu tiên của Smart Phone (Iphone vừa ra Iphone X để kỷ niệm), thì Nokia đang làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ, nhiều Fan Nokia cũng chê bai và nghi ngờ những công nghệ hoàn toàn mới mà Iphone mang lại (không nút bấm sẽ khó tồn tại, dùng cảm ứng sẽ hại tinh trùng , hao Pin..) . Bây giờ thì sao? Nokia thì Die, Iphone thì thu tiền không kịp.... (Em bảo đảm các bác trên đây chắc còn vài người dùng Nokia bấm nút )
Rồi chuyện cái hộp số xe là số sàn hay số tự động cũng gây tranh cãi không kém, đa số lúc đầu đều chê xe số tự động (dễ lộn chân ga, chạy hao xăng, xe cho đàn bà, tốn tiền bảo dưỡng hộp số hơn, khó sửa hộp số hơn...), nhưng giờ vô hãng kiếm xe số sàn hơi bị hiếm hoặc không có
Em đề cập đến chuyện này để các bác đừng nghi ngờ công nghệ mới về động cơ tăng áp rồi vội chê nó. Hãng xe ô tô không vô lý khi chi tiền để làm động cơ tăng áp đâu, vì nó liên quan nhiều thứ : môi trường, cuộc chiến xăng dầu, đánh thuế cao với động cơ cao (thuế xe có động cơ 1.5 chắc chắn rẻ hơn 2.0 và 2.5). Vì thế, nếu bác nào còn nghi ngại Turbo thì cứ chơi động cơ thường và thăm dò (chứ đừng vội chê), 10 năm sau sẽ rõ động cơ nào lên ngôi và tồn tại...
Nếu các bác còn nhớ về công nghệ điện thoại thì cách đây 10 năm khi Iphone ra đời thế hệ đầu tiên của Smart Phone (Iphone vừa ra Iphone X để kỷ niệm), thì Nokia đang làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ, nhiều Fan Nokia cũng chê bai và nghi ngờ những công nghệ hoàn toàn mới mà Iphone mang lại (không nút bấm sẽ khó tồn tại, dùng cảm ứng sẽ hại tinh trùng , hao Pin..) . Bây giờ thì sao? Nokia thì Die, Iphone thì thu tiền không kịp.... (Em bảo đảm các bác trên đây chắc còn vài người dùng Nokia bấm nút )
Rồi chuyện cái hộp số xe là số sàn hay số tự động cũng gây tranh cãi không kém, đa số lúc đầu đều chê xe số tự động (dễ lộn chân ga, chạy hao xăng, xe cho đàn bà, tốn tiền bảo dưỡng hộp số hơn, khó sửa hộp số hơn...), nhưng giờ vô hãng kiếm xe số sàn hơi bị hiếm hoặc không có
Em đề cập đến chuyện này để các bác đừng nghi ngờ công nghệ mới về động cơ tăng áp rồi vội chê nó. Hãng xe ô tô không vô lý khi chi tiền để làm động cơ tăng áp đâu, vì nó liên quan nhiều thứ : môi trường, cuộc chiến xăng dầu, đánh thuế cao với động cơ cao (thuế xe có động cơ 1.5 chắc chắn rẻ hơn 2.0 và 2.5). Vì thế, nếu bác nào còn nghi ngại Turbo thì cứ chơi động cơ thường và thăm dò (chứ đừng vội chê), 10 năm sau sẽ rõ động cơ nào lên ngôi và tồn tại...
10 năm sau là động cơ điện bác ạCông nghệ mới bao giờ cũng bị nghi ngờ. Thời gian sẽ quyết định lòng tin của mọi người.
Nếu các bác còn nhớ về công nghệ điện thoại thì cách đây 10 năm khi Iphone ra đời thế hệ đầu tiên của Smart Phone (Iphone vừa ra Iphone X để kỷ niệm), thì Nokia đang làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ, nhiều Fan Nokia cũng chê bai và nghi ngờ những công nghệ hoàn toàn mới mà Iphone mang lại (không nút bấm sẽ khó tồn tại, dùng cảm ứng sẽ hại tinh trùng , hao Pin..) . Bây giờ thì sao? Nokia thì Die, Iphone thì thu tiền không kịp.... (Em bảo đảm các bác trên đây chắc còn vài người dùng Nokia bấm nút )
Rồi chuyện cái hộp số xe là số sàn hay số tự động cũng gây tranh cãi không kém, đa số lúc đầu đều chê xe số tự động (dễ lộn chân ga, chạy hao xăng, xe cho đàn bà, tốn tiền bảo dưỡng hộp số hơn, khó sửa hộp số hơn...), nhưng giờ vô hãng kiếm xe số sàn hơi bị hiếm hoặc không có
Em đề cập đến chuyện này để các bác đừng nghi ngờ công nghệ mới về động cơ tăng áp rồi vội chê nó. Hãng xe ô tô không vô lý khi chi tiền để làm động cơ tăng áp đâu, vì nó liên quan nhiều thứ : môi trường, cuộc chiến xăng dầu, đánh thuế cao với động cơ cao (thuế xe có động cơ 1.5 chắc chắn rẻ hơn 2.0 và 2.5). Vì thế, nếu bác nào còn nghi ngại Turbo thì cứ chơi động cơ thường và thăm dò (chứ đừng vội chê), 10 năm sau sẽ rõ động cơ nào lên ngôi và tồn tại...
Thấy thông tin Honda đang phát triển hộp số 8 cấp ly hợp kép cho CRV và Civic sau nhiều lời phàn nàn từ khách hàng đang dùng hộp số cvt. Cho nên hiện tại thì mình sẽ chọn CX5, khi nào có hộp số mới thì mới suy nghĩ đến CRV
bác mua chiếc xe tính chạy hơn 10 năm hay sao mà nghĩ chuyện sửa chữa ). Nếu bác chỉ săn xe cũ thì mới quan tâm vấn đề này chứ xe mới thì chả sao cả. Xe Nhật nói chung 10 năm đầu mà thay nhớt đúng theo định kỳ thì chả bao giờ lo chuyện sửa chữa.Công suất, mô men xoán gần như nhau mình chọn động cơ hút khí tự nhiên
- bền hơn
- dễ sửa chữa hơn
- độ trễ chân ga it hơn.
Còn bác nào thích tiết kiêm xăng chọn 1.5.
chuẩn bác, thiệt chứ xe Nhật luxury bây giờ nhìn ko khác gì tụi xe Đức cả mà giá cả hợp lý, độ bền hơn hẳn, chi phí bảo trì sửa chữa của rẻ hơn rất nhiều lần.thật sự cx5 mới thiết kế nội ngoại thật quá đẹp . e nghĩ k biết chất liệu và che lô gô em nhìn có khi còn hơn cả glc .... nhwung đông cơ vẫn y như cũ . và nếu nói về động cơ thì crv vẫn hơn 1 bậc chứ ạ
Honda có hộp số 10 cấp ly hợp kép gắn trên accord turbo 2.0 ( tiền thân là v6 3.5) rồi bác, quá ngon luôn đó.Thấy thông tin Honda đang phát triển hộp số 8 cấp ly hợp kép cho CRV và Civic sau nhiều lời phàn nàn từ khách hàng đang dùng hộp số cvt. Cho nên hiện tại thì mình sẽ chọn CX5, khi nào có hộp số mới thì mới suy nghĩ đến CRV