Thực ra, nếu họ được quyền cạnh tranh lành mạnh thì đố họ dám bán giá cao, option cắt tùm lum. Nhưng vì họ được nhà nước bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt là cản trở xe nhập khẩu nên ko có đối thủ để so sánh ngang nhau, nên họ tha hồ làm giá cả nhảy múa tùm lum, xe thì chẳng ra gì vì dân mình có còn gì về quyền lựa chọn xe đẹp, ngon giá rẻ nữa. Do vậy, mấy ông lớn SX- nhập khẩu đu bám theo mấy trong nước cắt bớt này kia, giá tăng giảm tùm lum để lừa dân ta tưởng được hưởng lợi khi thuế giảm (xe kia 2017 thì mỗi năm thêm cái đèn, thay tí nội thất - nhưng chỉ tương đương xe nhập 2014; ông I10 nhập ấn độ kêu thuế suất cao nên sản xuất trong nước tưởng rẻ đi ai dè cũng thế, đến CRV tưởng mới như Thái, thế mà lại thiếu cái này cắt bớt cái kia. . . ) khóc tiếng mán luôn rồi. Còn theo tui ko vì cái nhóm này nhóm kia thì cho nhập thoải mái để cạnh tranh theo quy luật được gọi là kinh tế thị trường (dừng có theo cái thị trường gọi là có định hướng . . .) để khách hàng sử dụng trả lời theo chất lượng sản phẩm của từng hãng (chẳng thằng nào còn dám lừa nữa . . .) k k k