Hạng B2
21/7/11
340
105
43
Hehe đúng như bác nói quá chuẩn đồng hồ báo 17,9 nghia là nếu đo chính xác sẽ 19,5-20l/100km đúng ko!
vậy mà có nhiều bác cứ nói đi tp 10l , chịu ko nổi
Trong đây em thấy có nhiều người vẫn chạy được tới tầm đó mà bác, và có thể bác và bạn của bác đi trong giờ cao điểm, cộng thêm khu vực nội thành nữa nên thành ra tiêu hao nhiên liệu phải nhiều hơn rồi. Kiểm tra thì em nghĩ bác nên chạy cái lộ trình mà Fuel Challenge cho City vừa rồi, gồm đường hỗn hợp: cao tốc, thành thị, nông thôn, độ dài cũng hợp lí để bác test xe. Và bác có bật chế độ Econ ko? Econ giúp bác chạy tốt và ổn định nhiên liệu hơn, không thì đạp ga vèo vèo hết xăng nhiều là đúng rồi bác :D
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng B2
27/11/10
390
93
28
Báo cáo bác hôm qua em và cậu bạn mới vừa lấy CRV2.4 chạy thử đoạn đường từ Bàu cát đến Lê Lai quay lại Thành Thái Q10, trước khi xuất phát reset đồng hồ đo xăng , xuất phát 10h30 trưa , về đến Thành Thái đố bác biết đồng hồ báo bao nhiêu l/100 km ko, 1 con số ấn tượng.
nhiêu bác biết ko 17,9 l/km , xe odo 393km .
Em định chụp hình đưa lên cho có bằng chứng, nhưng ngại cậu bạn vì thấy con số đó ko vui lắm, trc cậu cũng tin sái cổ là CRV chạy Sài Gòn 10l, nên em ngại khi nói để tui xin chụp cái đồng hồ

Chưa nói lên đc gì bác ơi, con số hiện thị bác xem đc là tại thời điểm thôi. Với lại mức têu thụ lý tưởng Hòn công bố trong thành nội thành tầm 11.6lt. Nhưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan: cách lái, giờ cao điểm, kẹt xe (bị ảnh hưởng nhiều ở VN),.. nên khẳng định vậy hơi chủ quan. Bác có nhớ lúc đó đang bật hay tắt ECON? Econ thần thánh đấy bác
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Chưa nói lên đc gì bác ơi, con số hiện thị bác xem đc là tại thời điểm thôi. Với lại mức têu thụ lý tưởng Hòn công bố trong thành nội thành tầm 11.6lt. Nhưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan: cách lái, giờ cao điểm, kẹt xe (bị ảnh hưởng nhiều ở VN),.. nên khẳng định vậy hơi chủ quan. Bác có nhớ lúc đó đang bật hay tắt ECON? Econ thần thánh đấy bác
Ko phải xe em nên ko rõ bác ấy có bậc econ ko, nhưng cái giờ e đi là tương đối thấp điểm nhất trong ngày.
Em chạy FT V hàng ngày đi tầm cao điểm sáng 7h, chiều 5h so với giấc 10h thì đường xe đong hơn gấp nhiều lần nhất là em đi LTK PHẠM PHÚ THỨ, và lâu nay e đo toàn 17-18l chả bao giờ dưới, lau nay cứ nghe anh em chém gió nó CRV đi tp chỉ 10l mình cũng hơi hoang mang. Giờ thì sờ rận tay rồi, dù có ai lái điêu luyện gì cách mấy cũng chẳng bao giờ giảm dc nhiều đâu, mình đã từng chạy kiểu hết sức nhẹ nhàng tận dụng trướn tối đa cũng chỉ giảm 10% thôi.
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
Ko phải xe em nên ko rõ bác ấy có bậc econ ko, nhưng cái giờ e đi là tương đối thấp điểm nhất trong ngày.
Em chạy FT V hàng ngày đi tầm cao điểm sáng 7h, chiều 5h so với giấc 10h thì đường xe đong hơn gấp nhiều lần nhất là em đi LTK PHẠM PHÚ THỨ, và lâu nay e đo toàn 17-18l chả bao giờ dưới, lau nay cứ nghe anh em chém gió nó CRV đi tp chỉ 10l mình cũng hơi hoang mang. Giờ thì sờ rận tay rồi, dù có ai lái điêu luyện gì cách mấy cũng chẳng bao giờ giảm dc nhiều đâu, mình đã từng chạy kiểu hết sức nhẹ nhàng tận dụng trướn tối đa cũng chỉ giảm 10% thôi.
Tuyến đường bác nói đã thuần thành phố rồi mà còn ngay phải h đông nghẹt nữa, thời gian đứng chờ cũng kha khá chứ chả ít nổi. Mức tiêu thụ như nhà sx niêm yết thường dựa vào tuyến hỗn hợp thành phố, xa lộ, đèo dốc,... nên chỉ có ý nghĩa tham khảo thôi. Mình nghĩ bác muốn chắc cứ cầm thử con xe khác tốn xăng hơn chạy y tuyến đường đó rồi so với con CRV là được. Trước h có bao h con CRV ăn xăng nhiều đâu
 
Hạng B2
27/11/10
390
93
28
Ko phải xe em nên ko rõ bác ấy có bậc econ ko, nhưng cái giờ e đi là tương đối thấp điểm nhất trong ngày.
Em chạy FT V hàng ngày đi tầm cao điểm sáng 7h, chiều 5h so với giấc 10h thì đường xe đong hơn gấp nhiều lần nhất là em đi LTK PHẠM PHÚ THỨ, và lâu nay e đo toàn 17-18l chả bao giờ dưới, lau nay cứ nghe anh em chém gió nó CRV đi tp chỉ 10l mình cũng hơi hoang mang. Giờ thì sờ rận tay rồi, dù có ai lái điêu luyện gì cách mấy cũng chẳng bao giờ giảm dc nhiều đâu, mình đã từng chạy kiểu hết sức nhẹ nhàng tận dụng trướn tối đa cũng chỉ giảm 10% thôi.

Fortuner V em không rành lắm, gg search phát cho dễ thấy, mức tiêu thụ nhiên liệu TB mỗi con
FT V
Honda CR-V có hao xăng không?


CRV 2.0
Honda CR-V có hao xăng không?

nhìn là thấy con crv ăn uống ít hơn rồi bác, còn thực tế phụ thuộc nhiều vào cách lái mỗi người và đường xá
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Fortuner V em không rành lắm, gg search phát cho dễ thấy, mức tiêu thụ nhiên liệu TB mỗi con
FT VView attachment 295103

CRV 2.0
View attachment 295107
nhìn là thấy con crv ăn uống ít hơn rồi bác, còn thực tế phụ thuộc nhiều vào cách lái mỗi người và đường xá
Em đồng ý CRV phải ít hao hơn FT là chắc chắn rồi, tuy nhiên qua cách công bố mức độ tiêu hao thì thấy rằng Toyota làm ăn đàng hoàng hơn , trung thực với khách hàng hơn, các con số gần đúng với thực tế, còn nhìn con số của CRV mới thấy Honda chém gió ntn, các bác nào có xe tự soi xét xem có phải như vậy ko, có thể mấy bác ko công nhận rộng rãi trên nay , nhưng cứ âm thầm soi xét xem sao . Rất cần bác nào có xe xác định trung thực xem, e ko tin CRV đi đường tp mà 10.3 l, trừ khi đi từ 11h đem đén 6h sáng thì ko tính.
Còn về cung đường em đi hàng ngày như em đã nói kẹt xe kinh khủng hơn tuyến đường em đi crv lúc 10h gấp nhuều lần bác bacang ạh,ko cần đi thử lại đâu!
 
Hạng C
10/7/11
565
118
43
đúng rồi bác, loanh quanh q1, đón con, cafe, so sánh thì CRV mới tiết kiệm hơn cũ

CRV mới đi tiết kiệm hơn là đúng rồi. Động cơ được cải tiến một chút nên làm giảm quá trình tiêu hao nhiên liệu đó bác.
 
Hạng C
10/7/11
565
118
43
Em đồng ý CRV phải ít hao hơn FT là chắc chắn rồi, tuy nhiên qua cách công bố mức độ tiêu hao thì thấy rằng Toyota làm ăn đàng hoàng hơn , trung thực với khách hàng hơn, các con số gần đúng với thực tế, còn nhìn con số của CRV mới thấy Honda chém gió ntn, các bác nào có xe tự soi xét xem có phải như vậy ko, có thể mấy bác ko công nhận rộng rãi trên nay , nhưng cứ âm thầm soi xét xem sao . Rất cần bác nào có xe xác định trung thực xem, e ko tin CRV đi đường tp mà 10.3 l, trừ khi đi từ 11h đem đén 6h sáng thì ko tính.
Còn về cung đường em đi hàng ngày như em đã nói kẹt xe kinh khủng hơn tuyến đường em đi crv lúc 10h gấp nhuều lần bác bacang ạh,ko cần đi thử lại đâu!

Đường thành phố thì cũng có nhiều cung đường, có những cung đường vắng xe, lưu thông thoải mái như Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng... thì em cứ chạy vun vút, trên những đoạn này có khi em chỉ hơn 8.5l cho 100km thôi. Có những cung đường chât, nhiều xe như trong quận 1 thì em chạy tầm khoảng 11l - 12l cho 100km. Nên như vậy tính trung bình là 10.3l cho 100km thì cũng hợp lí rồi.
 
Hạng C
27/11/10
533
145
43
Bjo thấy các hãng bắt đầu đánh mạnh vào khoản tiết kiệm xăng. :D bjo mới dành được tiền để mua 1 e về để khỏi mưa khỏi gió đây.

Tình hình mà xăng cứ lên xuống chóng mặt như vầy thì tiết kiệm phải là tiêu chí được nâng lên hàng đầu thôi bác. Rồi còn thêm cái khoản ô nhiễm nữa, tình hình cũng chán lắm rồi nên càng tiêu hao ít nhiên liệu sẽ càng tốt cho môi trường. Em luôn ủng hộ công nghệ này.
 
  • Like
Reactions: taki8990
Hạng B2
21/7/11
340
105
43
Tình hình mà xăng cứ lên xuống chóng mặt như vầy thì tiết kiệm phải là tiêu chí được nâng lên hàng đầu thôi bác. Rồi còn thêm cái khoản ô nhiễm nữa, tình hình cũng chán lắm rồi nên càng tiêu hao ít nhiên liệu sẽ càng tốt cho môi trường. Em luôn ủng hộ công nghệ này.
xu hướng thiết kế xe hiện nay là vừa tiết kiệm nhiên liệu và vừa thân thiện với môi trường, như các xe chạy năng lượng hybrid, Honda có thể nói là một trong những hãng đi tiên phong trong vấn đề này, như City hoặc ở đây là CRV, chạy có thể nói là tiết kiệm hơn trong các xe cùng phân khúc