Duyệt!hollowman nói:Em thì chả cần biết ai copy ai ... Giá hạt dẻ , đẹp , chất lượng cao ... múc
mà lỡ nó kg chất lượng cao thì sao nè? Với lại đang tẩy chay hàng Tàu mà...cái nào kg cần thiết các bác nên tránh chứDawnglow nói:Duyệt!hollowman nói:Em thì chả cần biết ai copy ai ... Giá hạt dẻ , đẹp , chất lượng cao ... múc
Động cơ xe máy “hồn” Honda “da” LX là hàng nhái?
[style="font-size: 8pt;"]
E-mail
Bản để in
Cỡ chữ
[style="font-size: 8pt;"] Chia sẻ:
[style="font-size: 8pt;"] Ý kiến (10[style="font-size: 8pt;"]11[style="font-size: 8pt;"])
▪ KHÁNH HUYỀN
[style="font-size: 8pt;"]22/09/2010 22:12 (GMT+7)
Diamond Blue, chiếc xe mang nhiều tranh cãi trong thời gian trở lại đây - Ảnh: Quang Thái.
[style="font-size: 11pt;"]Diamond Blue bị Honda Việt Nam "tố" không phải sử dụng động cơ do Honda sản xuất
[style="font-size: 11pt; color: rgb(0, 0, 0); line-height: 1.5;"]Diamond Blue, chiếc xe tay ga đang gây nhiều tranh cãi về nguồn gốc xuất xứ trong thời gian gần đây, bước đầu đã có phản hồi từ các bên có liên quan. Cụ thể, Honda Việt Nam vừa chính thức khẳng định động cơ Honda của Diamond Blue mang số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới. Ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam tuyên bố không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Diamond Blue được nhập khẩu, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Không những thế, người đứng đầu Honda Việt Nam nhấn mạnh, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda trên thị trường Việt Nam. Ngược lại, theo nguồn tin của VnEconmy đã tìm hiểu trước đây vài ngày thì Diamond Blue là sản phẩm được nhập khẩu và lắp ráp tại Công ty Lisohaka, trực thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin. Mẫu xe này được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng động cơ mô tô, xe gắn máy nhập khẩu số NKD/000062 vào ngày 31/5/2010, trong đó ghi rõ động cơ của Diamond Blue mang nhãn hiệu Honda và được sản xuất tại Trung Quốc. Chính vì vậy, có thể nhận thấy ngay phản hồi của Honda Việt Nam và giấy chứng nhận chất lượng động cơ của Diamond Blue hiện đang có mâu thuẫn về nguồn gốc xuất xứ của động cơ trang bị cho mẫu xe này. Không rõ khẳng định từ Honda Việt Nam là đúng hay Diamond Blue mang động cơ không phải của Honda “xịn”. Nhưng nguồn gốc động cơ của mẫu xe này vẫn đang là dấu hỏi với người tiêu dùng Việt Nam. VnEconomy sẽ gửi đến độc giả thông tin đầy đủ về các vấn đề liên quan đến chiếc xe “hồn” Honda, “da” LX trong thời gian tới đây. Đến thời điểm này, Piaggio Việt Nam vẫn chưa có động tĩnh gì về mẫu xe mang hình hài giống hệt Vespa LX do hãng này sản xuất.
[style="font-size: 8pt;"]
[style="font-size: 8pt;"] Ý kiến (10[style="font-size: 8pt;"]11[style="font-size: 8pt;"])
▪ KHÁNH HUYỀN
[style="font-size: 8pt;"]22/09/2010 22:12 (GMT+7)
[style="font-size: 11pt;"]Diamond Blue bị Honda Việt Nam "tố" không phải sử dụng động cơ do Honda sản xuất
[style="font-size: 11pt; color: rgb(0, 0, 0); line-height: 1.5;"]Diamond Blue, chiếc xe tay ga đang gây nhiều tranh cãi về nguồn gốc xuất xứ trong thời gian gần đây, bước đầu đã có phản hồi từ các bên có liên quan. Cụ thể, Honda Việt Nam vừa chính thức khẳng định động cơ Honda của Diamond Blue mang số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới. Ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam tuyên bố không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Diamond Blue được nhập khẩu, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Không những thế, người đứng đầu Honda Việt Nam nhấn mạnh, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda trên thị trường Việt Nam. Ngược lại, theo nguồn tin của VnEconmy đã tìm hiểu trước đây vài ngày thì Diamond Blue là sản phẩm được nhập khẩu và lắp ráp tại Công ty Lisohaka, trực thuộc Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy và Xe máy Vinashin. Mẫu xe này được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp Giấy chứng nhận chất lượng động cơ mô tô, xe gắn máy nhập khẩu số NKD/000062 vào ngày 31/5/2010, trong đó ghi rõ động cơ của Diamond Blue mang nhãn hiệu Honda và được sản xuất tại Trung Quốc. Chính vì vậy, có thể nhận thấy ngay phản hồi của Honda Việt Nam và giấy chứng nhận chất lượng động cơ của Diamond Blue hiện đang có mâu thuẫn về nguồn gốc xuất xứ của động cơ trang bị cho mẫu xe này. Không rõ khẳng định từ Honda Việt Nam là đúng hay Diamond Blue mang động cơ không phải của Honda “xịn”. Nhưng nguồn gốc động cơ của mẫu xe này vẫn đang là dấu hỏi với người tiêu dùng Việt Nam. VnEconomy sẽ gửi đến độc giả thông tin đầy đủ về các vấn đề liên quan đến chiếc xe “hồn” Honda, “da” LX trong thời gian tới đây. Đến thời điểm này, Piaggio Việt Nam vẫn chưa có động tĩnh gì về mẫu xe mang hình hài giống hệt Vespa LX do hãng này sản xuất.
Tuithichxehoi nói:mà lỡ nó kg chất lượng cao thì sao nè? Với lại đang tẩy chay hàng Tàu mà...cái nào kg cần thiết các bác nên tránh chứDawnglow nói:Duyệt!hollowman nói:Em thì chả cần biết ai copy ai ... Giá hạt dẻ , đẹp , chất lượng cao ... múc
Tẩu chay .... toàn mồm . Các bác cứ cao siêu quá . E cứ cơm áo gạo tiền cho em , cho gđ nhỏ của em là em phấn khởi lắm dzồi ... chuyện khác cứ hậu xét
2 tổng giám đốc "đối chan chát" về Honda Diamond Blue[/b] 23/09/2010 07:02 (VTC News) - Sau hai tuần im lặng, Honda Việt Nam vừa lên tiếng khẳng định: “Động cơ của Honda Blue Diamond với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới”. Trong khi đó, đại diện Lisohaka tuyên bố Honda đưa ra thông tin này ra chỉ để “phá bĩnh”.
» Diamond Blue: "Không dính dáng với Honda VN và Piaggio"
» Đi tìm sự thật chiếc xe "bí ẩn" dáng Vespa, máy Honda
[
Trong công văn gửi VTC News vào chiều tối ngày 22/9, tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi cho hay: Sau khi liên hệ với Công ty Honda Motor tại Nhật Bản, Honda Việt Nam xác nhận: “Động cơ của Honda Blue Diamond với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới trong thời gian hiện tại hay trong quá khứ".
Động cơ này không phải của Honda?
Người đứng đầu công ty Honda Việt Nam tuyên bố, Honda không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Honda Blue Diamond 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam.
Ông Koji Onishi cũng khẳng định ở Việt Nam, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda ra thị trường. Ông cũng lên tiếng khuyến cáo khách hàng nên đến các cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) nhằm mua được những sản phẩm có chất lượng đảm bảo với chế độ bảo hành chuyên nghiệp.
Không chỉ đưa ra tuyên bố về nguồn gốc động cơ xe Honda Blue Diamond 125, TGĐ Honda Việt Nam còn lên tiếng “nhờ” báo chí đăng tải thông tin để "tránh sự hiểu nhầm rằng mẫu xe này có liên quan đến Công ty Honda, và giúp khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn trong quyết định mua hàng”.
[
[
[
Thông tin trên giấy xác nhận chất lượng của Cục Đăng kiểm Việt Nam đối với xe Honda Diamond Blue.
Với tâm trạng khá bức xúc ông Hà tuyên bố: “Honda Việt Nam khẳng định thì phải chứng minh được chứ". Ông cho rằng thông tin Honda đưa ra cốt “chỉ để phá bĩnh, làm nhiễu thông tin” và “gây nghi ngờ cho người dân” về sản phẩm do công ty ông nhập khẩu và sản xuất.
Ông Hà cũng cho biết thêm, trước khi cấp giấy chứng nhận chất lượng cho Honda Blue Diamond 125, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn sang cho công ty Honda Sundiro để xác minh nguồn gốc động cơ của dòng xe này.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Hà khẳng định ông có trong tay bản sao của công văn Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi sang công ty Honda Sundiro, cũng như câu trả lời mà Honda Sundiro đưa ra cho Cục Đăng kiểm.
Ông Hà tái khẳng định, để hỏi nguồn gốc xe thì phải “hỏi Cục Đăng kiểm Việt Nam” cũng như "công văn Cục Đăng kiểm gửi sang hỏi Honda Sundiro”.
“Đăng kiểm đã làm công văn hỏi rồi, làm vớ vẩn thì người ta đi tù à. Đăng kiểm đâu có làm bậy được như Honda nói”, ông Hà tuyên bố.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
» Diamond Blue: "Không dính dáng với Honda VN và Piaggio"
» Đi tìm sự thật chiếc xe "bí ẩn" dáng Vespa, máy Honda
[
Trong công văn gửi VTC News vào chiều tối ngày 22/9, tổng giám đốc (TGĐ) Công ty Honda Việt Nam Koji Onishi cho hay: Sau khi liên hệ với Công ty Honda Motor tại Nhật Bản, Honda Việt Nam xác nhận: “Động cơ của Honda Blue Diamond với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới trong thời gian hiện tại hay trong quá khứ".
Người đứng đầu công ty Honda Việt Nam tuyên bố, Honda không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Honda Blue Diamond 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam.
Ông Koji Onishi cũng khẳng định ở Việt Nam, Honda Việt Nam là công ty duy nhất được ủy quyền bởi Honda Motor để sản xuất, phân phối động cơ và xe gắn máy mang nhãn hiệu Honda ra thị trường. Ông cũng lên tiếng khuyến cáo khách hàng nên đến các cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) nhằm mua được những sản phẩm có chất lượng đảm bảo với chế độ bảo hành chuyên nghiệp.
Không chỉ đưa ra tuyên bố về nguồn gốc động cơ xe Honda Blue Diamond 125, TGĐ Honda Việt Nam còn lên tiếng “nhờ” báo chí đăng tải thông tin để "tránh sự hiểu nhầm rằng mẫu xe này có liên quan đến Công ty Honda, và giúp khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn trong quyết định mua hàng”.
[
[
[
Với tâm trạng khá bức xúc ông Hà tuyên bố: “Honda Việt Nam khẳng định thì phải chứng minh được chứ". Ông cho rằng thông tin Honda đưa ra cốt “chỉ để phá bĩnh, làm nhiễu thông tin” và “gây nghi ngờ cho người dân” về sản phẩm do công ty ông nhập khẩu và sản xuất.
Ông Hà cũng cho biết thêm, trước khi cấp giấy chứng nhận chất lượng cho Honda Blue Diamond 125, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã gửi công văn sang cho công ty Honda Sundiro để xác minh nguồn gốc động cơ của dòng xe này.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Hà khẳng định ông có trong tay bản sao của công văn Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi sang công ty Honda Sundiro, cũng như câu trả lời mà Honda Sundiro đưa ra cho Cục Đăng kiểm.
Ông Hà tái khẳng định, để hỏi nguồn gốc xe thì phải “hỏi Cục Đăng kiểm Việt Nam” cũng như "công văn Cục Đăng kiểm gửi sang hỏi Honda Sundiro”.
“Đăng kiểm đã làm công văn hỏi rồi, làm vớ vẩn thì người ta đi tù à. Đăng kiểm đâu có làm bậy được như Honda nói”, ông Hà tuyên bố.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.