Hạng F
5/3/05
8.716
77.528
113
đây
úi giời, còn có cả đèn báo chống ngang nữa hả bác, vừa quý vừa hiếm, cái máy nhìn như moto thu nhỏ vậy, xe đẹp quá
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.010
113
Em này của thị trường nào mà lạ vậy bác? E này 50cc nhưng chạy không dưới 100 đâu các bác ơi. Mới nhìn e cứ tưởng xe đua thời phát xít đức.
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Kính các Bác !
Chiếc này là phiên bản của chiếc Honda CR 110 - 50cc Racing đời 1962 lừng danh

sieuthiNHANH200903116911zmrmzmq2od374323.jpeg


sieuthiNHANH200903116911m2fin2e5md292172.jpeg


Với những thông số cơ bản sau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49,99cc
Đường kính piston x Hành trình : 40.4 x 39
Tỉ số nén: 10.3
Vận tốc vòng tua cực đại: 13500 RPM
Bộ số: 8 số (2.06/1.55/1.32/1.13/1.04/0.96/0.89/0.85)
Tốc độ Max : 147 km/h
Bình xăng con: CR 20mm

Năm 2004 Hãng honda cho ra đời phiên bản của chiếc CR 110 đời 1962 và lấy tên là Honda Dream 50 RC . Phiên bản này lại có 2 dòng. Một dòng là Dream 50R -2004 phiên bản track use only

sieuthiNHANH200903116911ztywndblng50551.jpeg


Dòng này đơn giản tối đa, không đèn, không cần khởi động , xin-nhan ...

và dòng dành cho những người chơi A-ma-tơ như E

sieuthiNHANH200903116911ztlhoddmzw106499.jpeg


Cả 2 dòng đều chung thông số kỹ thuật cơ bản như nhau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49cc
Đường kính piston x Hành trình : 40 x 39.6
Tỉ số nén: 10
Vận tốc vòng tua cực đại: 10500 RPM
Bộ số: 5 số (2.692/1.823/1.4/1.13/0.96/)
Bình xăng con: PC 15mm
E có link nhưng bằng tiếng Nhật - Nhìn hình đoán ý là chính - Bác nào rành tiếng Nhật xin chỉ giáo cho E với

[link=http://www.honda.co.jp/factbook/motor/DREAM50/199701/index.html]http://www.honda.co.jp/...REAM50/199701/index.html[/link]

http://www.vf750fd.com/Joep_Kortekaas/1962.html#RC110
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.010
113
Trời ơi 50 phân khối mà chạy tới 147km/h. Chuyện mà các xe thương mại không đời nào làm được.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Cái này gọi là tân cổ giao duyên , rất hiện đại mà lại đậm đà bản sắc cổ điển .
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em thèm chảy cả nước....! Hi hi. Xin chúc mừng Bác, vụ này giống như Bác WV cưới được hoa hậu. Không còn chỗ nào để mà ném được cục đá .. dăm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
dáng em này là dáng cafe racer đặc trưng.
Mà em chưa thủng lắm là máy đơn cần gì tới 2 đường xả?  Bác SgVW giải ngố cho em với!
Bác gỡ cái cốp dưới yên ra, chơi giống con track-use-only chạy cho lợi tua máy hehehe
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
@ Tenziketui : E tìm được mấy đường link nói về xe này nhưng đều bằng tiếng Nhật - Nhìn hình đoán ý nên không dám chắc. Xe chưa bổ máy ra nên càng không dám kết luận, nhưng E suy đoán : Chắc họ bố tri 2 cam để tạo sự khác biệt về thời điểm đóng, mở 2 cặp supap hút-thoát nhằm rút ngắn thời gian kết thức một chu kỳ : Hút -nén-nổ-xả -> nâng số vòng tua máy lên ( E thấy khoảng chạy piston của xe này cũng tương đương xe 67 mà số vòng tua tăng gấp rưỡi ) Hình dưới đây cho thấy sau khi nổ xong khí thải được đưa ra một buồng khác tương tự như cái " hố ga" và việc bố trí 2 ống xả để thoát nhanh chăng ?

sieuthiNHANH200903127011zwuyyjg4nt173654.jpeg


Các Bác nào rành về vụ này chỉ giáo cho E với - xin cảm ơn các Bác nhiều