Kính các Bác !
Chiếc này là phiên bản của chiếc Honda CR 110 - 50cc Racing đời 1962 lừng danh
Với những thông số cơ bản sau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49,99cc
Đường kính piston x Hành trình : 40.4 x 39
Tỉ số nén: 10.3
Vận tốc vòng tua cực đại: 13500 RPM
Bộ số: 8 số (2.06/1.55/1.32/1.13/1.04/0.96/0.89/0.85)
Tốc độ Max : 147 km/h
Bình xăng con: CR 20mm
Năm 2004 Hãng honda cho ra đời phiên bản của chiếc CR 110 đời 1962 và lấy tên là Honda Dream 50 RC . Phiên bản này lại có 2 dòng. Một dòng là Dream 50R -2004 phiên bản track use only
Dòng này đơn giản tối đa, không đèn, không cần khởi động , xin-nhan ...
và dòng dành cho những người chơi A-ma-tơ như E
Cả 2 dòng đều chung thông số kỹ thuật cơ bản như nhau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49cc
Đường kính piston x Hành trình : 40 x 39.6
Tỉ số nén: 10
Vận tốc vòng tua cực đại: 10500 RPM
Bộ số: 5 số (2.692/1.823/1.4/1.13/0.96/)
Bình xăng con: PC 15mm
E có link nhưng bằng tiếng Nhật - Nhìn hình đoán ý là chính - Bác nào rành tiếng Nhật xin chỉ giáo cho E với
[link=http://www.honda.co.jp/factbook/motor/DREAM50/199701/index.html]http://www.honda.co.jp/...REAM50/199701/index.html[/link]
http://www.vf750fd.com/Joep_Kortekaas/1962.html#RC110
Chiếc này là phiên bản của chiếc Honda CR 110 - 50cc Racing đời 1962 lừng danh
Với những thông số cơ bản sau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49,99cc
Đường kính piston x Hành trình : 40.4 x 39
Tỉ số nén: 10.3
Vận tốc vòng tua cực đại: 13500 RPM
Bộ số: 8 số (2.06/1.55/1.32/1.13/1.04/0.96/0.89/0.85)
Tốc độ Max : 147 km/h
Bình xăng con: CR 20mm
Năm 2004 Hãng honda cho ra đời phiên bản của chiếc CR 110 đời 1962 và lấy tên là Honda Dream 50 RC . Phiên bản này lại có 2 dòng. Một dòng là Dream 50R -2004 phiên bản track use only
Dòng này đơn giản tối đa, không đèn, không cần khởi động , xin-nhan ...
và dòng dành cho những người chơi A-ma-tơ như E
Cả 2 dòng đều chung thông số kỹ thuật cơ bản như nhau :
Loại động cơ: DOHC 4-chu kỳ air-cooled 4-valve single-cylinder
Phân khối: 49cc
Đường kính piston x Hành trình : 40 x 39.6
Tỉ số nén: 10
Vận tốc vòng tua cực đại: 10500 RPM
Bộ số: 5 số (2.692/1.823/1.4/1.13/0.96/)
Bình xăng con: PC 15mm
E có link nhưng bằng tiếng Nhật - Nhìn hình đoán ý là chính - Bác nào rành tiếng Nhật xin chỉ giáo cho E với
[link=http://www.honda.co.jp/factbook/motor/DREAM50/199701/index.html]http://www.honda.co.jp/...REAM50/199701/index.html[/link]
http://www.vf750fd.com/Joep_Kortekaas/1962.html#RC110
Last edited by a moderator:
dáng em này là dáng cafe racer đặc trưng.
Mà em chưa thủng lắm là máy đơn cần gì tới 2 đường xả? Bác SgVW giải ngố cho em với!
Bác gỡ cái cốp dưới yên ra, chơi giống con track-use-only chạy cho lợi tua máy hehehe
Mà em chưa thủng lắm là máy đơn cần gì tới 2 đường xả? Bác SgVW giải ngố cho em với!
Bác gỡ cái cốp dưới yên ra, chơi giống con track-use-only chạy cho lợi tua máy hehehe
@ Tenziketui : E tìm được mấy đường link nói về xe này nhưng đều bằng tiếng Nhật - Nhìn hình đoán ý nên không dám chắc. Xe chưa bổ máy ra nên càng không dám kết luận, nhưng E suy đoán : Chắc họ bố tri 2 cam để tạo sự khác biệt về thời điểm đóng, mở 2 cặp supap hút-thoát nhằm rút ngắn thời gian kết thức một chu kỳ : Hút -nén-nổ-xả -> nâng số vòng tua máy lên ( E thấy khoảng chạy piston của xe này cũng tương đương xe 67 mà số vòng tua tăng gấp rưỡi ) Hình dưới đây cho thấy sau khi nổ xong khí thải được đưa ra một buồng khác tương tự như cái " hố ga" và việc bố trí 2 ống xả để thoát nhanh chăng ?
Các Bác nào rành về vụ này chỉ giáo cho E với - xin cảm ơn các Bác nhiều
Các Bác nào rành về vụ này chỉ giáo cho E với - xin cảm ơn các Bác nhiều