Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Cấu tạo của động cơ chiếc Dream 50 này cũng không vượt ngòai các biện pháp gia tăng công suất thường gặp ở động cơ xe đua các lọai.
Trước tiên là tăng hệ số nạp-xả bằng việc mở rộng tiết diện các soupape hút cũng như xả, sau đó là tăng vòng tua cơ bản bằng cách giảm hành trình và tăng đường kính piston (S/D >1). Có lẽ thông số bác SaigonVW post có nhầm lẫn giữa Bore và Stroke, em nghĩ trong trường hợp này Bore ( Đường kính piston) là 40 ( lớn hơn xe 50 thông dụng 1mm) và hành trình là 39 ( ngắn hơn xe 50 thông dụng 5mm, 1 con số khá đáng kể trong tính tóan động cơ đốt trong). Vì muốn tăng tiết diện cửa hút và xả nên việc tăng số lượng soupape là tất yếu, tuy nhiên việc này trở nên khá lạ lẫm với những động cơ có dung tích phải nói là "cực tiểu" như động cơ 50cc của chiếc Dream này. Vì có tới 2 soupape xả và để hạn chế hiện tượng "chảy rối" khi 2 dòng lưu chất gặp nhau, việc bố trí 2 ống xả (pot) riêng biệt cũng là điều dễ hiểu khi nhà sản xuất đang cần o bế từng phần trăm công suất cho một chiếc xe huyền thọai như vậy, nếu bác SaigonVW nhìn kỹ lại thì sẽ thấy 2 đường khí thải không trộn chung đâu bác ạ. Điều cần nói nữa là là động cơ trên không có bộ "cò" mà sữ dụng đệm trung gian để Cam truyền động cho Soupape hệt như động cơ của đa phần các xe ô tô đời mới hiện nay.
Nếu bác SaigonVW có bản vẽ của bộ Piston-Xilanh thì post lên luôn nhé, em đóan là piston sẽ rất ngắn và nhẹ nhàng, có thế thì vòng tua mới có thể tăng cao đến mức đáng kinh ngạc như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Đúng là E nhầm ( Đã dốt lại hay đoán mò :D )

Đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của 2 loai : RC 110 (zin) và R 50( Phiên bản )

称 名

ドリーム50
カブレーシング
CR110




全長(m)

1.83
1.725
全幅(m)

0.615
0.51
全高(m)

0.945
0.78
軸距(m)

1.195
1.155
最低地上高(m)

0.165
0.16
乾燥重量(kg)

81
61
エンジン型式・冷却方法

空冷4サイクルDOHC4バルブ単気筒
空冷4サイクルDOHC4バルブ単気筒
総排気量(cm[SUP]3[/SUP])

49
49.99
内径×行程(mm)

40×39.6
40.4×39
圧縮比

10
10.3
最高出力回転数(rpm)

10,500
13,500
キャブレター仕様

PCφ15
CRφ20
バルブサイズ(mm)
吸気側

φ14
φ16.5
排気側

φ12
φ16
変速機形式

5段リターン
8段リターン
変速比
1速

2.692
2.06
2速

1.823
1.55
3速

1.4
1.32
4速

1.13
1.13
5速

0.96
1.04
6速


0.96
7速


0.89
8速


0.85
減速比
1次

4.437
4.66
2次

3.583
2.92
キャスター(度)

25°00'
26°00'
トレール(mm)

90
80
タイヤサイズ


2.50-18 45L
2.00-18


2.50-18 45L
2.25-18
ブレーキ


油圧式ディスク
ドラム


油圧式ディスク
ドラム
Đúng là chỉ thay đổi một chút nhưng hai xe có biểu đồ công xuất khác hẳn nhau


sieuthiNHANH200903137111mjcwyzvkzt8192.jpeg


Cảm ơn Bác Automatic nhiều
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.809
113
Ô! bác này sưu tầm toàn hàng độc,bái phục bái phục .
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
Như vậy việc bố trí 2 cửa xả theo như bác sỹ nói là giảm hiện tượng chảy rối khi khí xả từ hai soupape thoát ra. cái "chảy rối" này có ảnh hưởng nhiều tới công suất không bác? So với những động cơ DOHC 4 suopape 1 cửa xả thì thế nào?
Xin lỗi bác SgVW và các bác khác Em lạc đề qua phần này chút vì lần đầu tiên thấy máy xi lanh đơn hai cửa xả!
Về phần cấu tạo động cơ thì bore (đường kính piston) của hai em này chỉ chênh nhau 0.4mm, stroke (khoảng chạy piston) cũng chỉ là 0.6mm nâng tỉ số nén lên 0.3, cái tỉ số nén này có phải là nguyên nhân đẩy tua máy em CR110 hơn em 50 những 3500 vòng?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Việc nghiên cứu, mô phỏng dòng lưu khí thóat ra hay hút vào xilanh là 1 quá trình tham khảo, tính tóan và thực nghiệm khá phức tạp. Cho đến nay vẫn chưa có 1 đáp án nào hòan chỉnh cho việc thiết kế biên dạng, kích thước... cổ góp hút cũng như xả vì ngòai yếu tố kỹ thuật còn phải tính đến các ýếu tố khác thẩm mỹ, không gian hợp lý...
Có điều dễ nhận thấy là việc kéo dài các ống xả riêng lẻ rồi mới "gom" lại thành 1 ống giúp cho dòng khí được ổn định và dễ kiểm soát hơn, ở các xe thể thao có thể thấy rõ điều này.
Còn việc tăng được vòng tua hay công suất động cơ thì ngòai việc cải tiến động cơ như đã nói thì biện pháp cải thiện bộ CHK và cơ cấu đánh lửa cũng rất đáng lưu ý. Ví dụ điển hình nhất là HONDA Dame và 67, dùng chung dên, cam cò, soupape nhưng chỉ khác cơ cấu đánh lửa và họng CHK là tình hình sẽ khác hẳn.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Theo em: việc động cơ xe này có tua máy cực cao so với các xe 50 cc khác còn phụ thuộc vào thông số kết cấu nữa là tỷ số giữa R/l (trong đó R là bán kính quay của trục khủy và bằng khỏang chạy piston S, còn l chiều dài của tay dên). Vì nếu có chung trục khủyu nhưng chiều dài tay dên khác nhau sẽ cho tua máy khác nhau.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
con này quá độc, sao ko có đồng hồ tốc lực hả bác? em này chắc chạy ngon hơn 67, dưng ty số nén là 10 thi khó kiếm xăng phù hợp
 
Hạng B2
16/2/08
336
4
18
44
Chiếc này có thêm anh/em gì ở VN không bác?
Ngưỡng mộ bác thật. Cả kho xe 2B, 4B
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
loctruong0305 nói:
Chiếc này có thêm anh/em gì ở VN không bác?
Ngưỡng mộ bác thật. Cả kho xe 2B, 4B

Cho đến giờ này thì chưa Bác ạ - Vì ở bên Nhật nó cũng ít Anh, Em lắm:D
 
Hạng B2
1/3/05
155
3
18
52
DL
Chiếc xe độc đáo quá
080402cool_prv.gif
, chúc mừng bác VW ( hơi trễ tí, giờ e mới bít có thớt này ;) ) .
Vòng tua máy cao nhưng giải nhiệt bằng gió , quả là kinh khủng về mặt công nghệ
 
Last edited by a moderator: