Em nghĩ mấy bác không chấp nhận SH mới "ăn đứt" SH cũ đa phần là những người đang chạy SH cũ nên đâm ra ...tiếc tiền! hehe.
Bình tĩnh thì các bác nhận định xem cái Sh cũ giá nó có đúng giá trị thật của nó chưa? Nhập từ Ý cộng hàng tỉ thứ thuế từ nhà nước và lợi nhuận từ nhà nhập khẩu, salon thì đến tay người tiêu dùng giá ngất ngưỡng...
Té nước theo mưa, Honda Việt Nam nhập linh kiện về ráp bán giá trên trời (dù rẻ hơn hàng nhập) để hưởng lợi nhuận khủng như lợi nhuận bán...siêu xe!!!
Nhưng đối với một nhà sản xuất khôn ngoan , họ biết xe họ thuộc phân khúc gì. SH đâu là một "siêu xe" (như đa số người tiêu dùng VN lầm tưởng...hehe. Hình như xe này thiết kế để đi giao...pizza bên Ý hay sao ấy...haha), nên họ đâu chấp nhận số lượng sản phẩm bán ra cũng...lèo tèo như bán "siêu xe" . Ho thay đổi chiến lược thôi: "Trả lại tên cho em...". Thế là giá trị thật của SH được Honda VN xác định lại. Hehe.
Còn bác nào nghi ngờ cái chất lượng của SH mới thì cứ chờ thời gian sẽ rõ thôi. Nhưng công nghệ SH mới thì SH cũ xách dép.... Đừng bàn ra thiên hạ cười cho! hehe
Cái tâm lý tiếc tiền đã mua hàng mắc của người Việt nên luôn cổ súy cho cái cũ...hehe. Mà cốt lõi của cái "ý đồ" cỗ súy cái cũ ngon là để kéo giá bán cho đỡ lỗ...hahaha. KHông đâu trên thế giới mà xe dùng rồi ít mất giá như ờ Việt Nam.
Các bác đang định mua xe tỉnh táo nhé. hehe
Bình tĩnh thì các bác nhận định xem cái Sh cũ giá nó có đúng giá trị thật của nó chưa? Nhập từ Ý cộng hàng tỉ thứ thuế từ nhà nước và lợi nhuận từ nhà nhập khẩu, salon thì đến tay người tiêu dùng giá ngất ngưỡng...
Té nước theo mưa, Honda Việt Nam nhập linh kiện về ráp bán giá trên trời (dù rẻ hơn hàng nhập) để hưởng lợi nhuận khủng như lợi nhuận bán...siêu xe!!!
Nhưng đối với một nhà sản xuất khôn ngoan , họ biết xe họ thuộc phân khúc gì. SH đâu là một "siêu xe" (như đa số người tiêu dùng VN lầm tưởng...hehe. Hình như xe này thiết kế để đi giao...pizza bên Ý hay sao ấy...haha), nên họ đâu chấp nhận số lượng sản phẩm bán ra cũng...lèo tèo như bán "siêu xe" . Ho thay đổi chiến lược thôi: "Trả lại tên cho em...". Thế là giá trị thật của SH được Honda VN xác định lại. Hehe.
Còn bác nào nghi ngờ cái chất lượng của SH mới thì cứ chờ thời gian sẽ rõ thôi. Nhưng công nghệ SH mới thì SH cũ xách dép.... Đừng bàn ra thiên hạ cười cho! hehe
Cái tâm lý tiếc tiền đã mua hàng mắc của người Việt nên luôn cổ súy cho cái cũ...hehe. Mà cốt lõi của cái "ý đồ" cỗ súy cái cũ ngon là để kéo giá bán cho đỡ lỗ...hahaha. KHông đâu trên thế giới mà xe dùng rồi ít mất giá như ờ Việt Nam.
Các bác đang định mua xe tỉnh táo nhé. hehe
Last edited by a moderator:
So sánh giá bán lẻ của một chiếc SH bên Ý, và giá bán lẻ tại VN thì đâu có chênh lệch nhiều nhu oto đâu bác. Năm 2009 e đi Pháp, thấy bên đó chạy PS đầy đường, mãi e mới hỏi đc một chú thì chú ấy bảo mua xe hết 3200€, chú này chỉ mới mua bảo hiểm chứ chưa ra biển đk, vì ra biển phải thêm tiền nữa. Tính ra Full giá nếu nhân tỷ giá lúc ấy tính ra mắc hơn VN cùng thời điểm.
Giá này quy đổi hôm nay là vừa đúng 80 chai VND. Thằng HD canh giá cùng hay thiệt , lẽ ra phải rẻ hơn giá này mới đúng vì các phụ kiện sản xuất ơr VN phải rẻ hơn ở Ý .nofear126 nói:So sánh giá bán lẻ của một chiếc SH bên Ý, và giá bán lẻ tại VN thì đâu có chênh lệch nhiều nhu oto đâu bác. Năm 2009 e đi Pháp, thấy bên đó chạy PS đầy đường, mãi e mới hỏi đc một chú thì chú ấy bảo mua xe hết 3200€, chú này chỉ mới mua bảo hiểm chứ chưa ra biển đk, vì ra biển phải thêm tiền nữa. Tính ra Full giá nếu nhân tỷ giá lúc ấy tính ra mắc hơn VN cùng thời điểm.
Lạ thiệt, ai mà chẳng biết Sh nhập giá cao gấp đôi do thuế, chuyện này nói nhiều nhàm quá, xe hơi cũng vậy, xe hơi còn gần gấp 3 nữa kìa. Nhưng người ta thích chất lượng cao hơn nên mới mua, có vậy tụi Gia Long mới ăn nên làm ra, chứ Việt Nam mà chạy toàn Sufat (xe này từ kiểu dáng đến chất lượng rất Việt Nam) thì chuyện đã khác rồi.....Xe nhập cho dù là loại nào nhìn chất kim loại và chất lượng nhựa cũng đã khoái rồi, không ọp ẹp như sản xuất tại Việt Nam, nhưng ai muốn mua hàng của liên doanh VN thì cũng kệ họ, họ thích thì họ mua, có ai ra ngoài đường la lên ối các bác ơi đừng bao giờ mua hàng của Việt Nam sản xuất không....thế thôi.... em không có xài Sh nhập thì làm quái gì bênh vực cho nó để phí thời gian hay tranh cãi mất vui trên này. Chuyện bỏ thêm tiền để mua hàng nhập với giá cao hơn giá trị thật hoàn toàn khác với chuyện bỏ thêm tiền cao hơn giá trị thật tại bản quốc Việt Nam.
Nói như bác gì ở trên là cho dù giá còn 50% nhưng chất lượng mong mỏi được 80% là tốt lắm rồi còn dễ nghe và cởi mở hơn.
Không phải mình không yêu nước hay tiền bạc dư dả gì nhưng hãy nhìn sự thật, Việt Nam mình có cái hay cũng có cái dở, chớ lúc nào cũng nói Việt Nam là số 1 thì sao tiến bộ nổi. Nhật Bản nó dạy học sinh của nó là nước Nhật Bản là nước nghèo nhất thế giới, không khoáng sản, động đất hoài, không lục địa chỉ toàn đảo với đảo, dân thì lùn tịt......và trong vòng 40 năm sau dân Nhật Bản đã nhất nhì thế giới về trình độ luyện kim và công nghệ, chiều cao của người Nhật trung bình tăng lên gần 2cm...
Còn Việt Nam thì sao, học sinh chúng ta được dạy non sông gấm vóc, rừng vàng biển bạc, tài nguyên khoáng sản dồi dào, con người Việt Nam cần kiệm, thông minh, siêng năng và tài hoa............................kakaka
Nói như bác gì ở trên là cho dù giá còn 50% nhưng chất lượng mong mỏi được 80% là tốt lắm rồi còn dễ nghe và cởi mở hơn.
Không phải mình không yêu nước hay tiền bạc dư dả gì nhưng hãy nhìn sự thật, Việt Nam mình có cái hay cũng có cái dở, chớ lúc nào cũng nói Việt Nam là số 1 thì sao tiến bộ nổi. Nhật Bản nó dạy học sinh của nó là nước Nhật Bản là nước nghèo nhất thế giới, không khoáng sản, động đất hoài, không lục địa chỉ toàn đảo với đảo, dân thì lùn tịt......và trong vòng 40 năm sau dân Nhật Bản đã nhất nhì thế giới về trình độ luyện kim và công nghệ, chiều cao của người Nhật trung bình tăng lên gần 2cm...
Còn Việt Nam thì sao, học sinh chúng ta được dạy non sông gấm vóc, rừng vàng biển bạc, tài nguyên khoáng sản dồi dào, con người Việt Nam cần kiệm, thông minh, siêng năng và tài hoa............................kakaka
Last edited by a moderator:
Tính ra nếu so giá xe với thu nhập bình quân tại VN thì mới thấy nghịch lý. 1 chiếc Shi bên kia khoang 3500 Eu. Mức lương 1 công nhân bình thường cũng khỏang 2000-3000 Eu. Như vậy làm chừng 3-4 , trừ đi các khỏang phí sinh họat là đủ tiền mua xe. Còn VN mình, 1 chiếc 80-90 triệu. Lương tháng trung bình 1 công nhân 7-8 triệu tháng, còn phải lo gia đình, chi phí sinh họat thì các bác thử tính bao lâu mua được 1 chiếc.