Hạng C
5/4/07
733
457
63
Sài phố
vankhanhktpn nói:
mấu gì chốt ở đây? xem lại những gì em viết từ trước đi đã ,em viết chả sai chỗ nào cả.
dù cho nó có tốt thì với em nếu có đồ nội địa hoá thì em chọn hàng nội địa hoá ,với giá hợp lí và cũng là ủng hộ hàng sản xuất trong nc. Em chả khùng đi mua 1 món đồ ngoại đắt bằng 2 món nội mà cùng 1 thương hiệu ngoại.
buồn cười là các bác nào chế giểu thèn honda vn sản xuất hàng giá rẻ cho TTVN nên nó phải làm cái mẫu xấu để phân biệt đẳng cấp với SH ngoại. :D,rồi nào cái máy pcx bọc mà SH...,. giờ thèn HD lại chơi style đó ở Ý chắc là ế quá . gom hàng mẫu cũ trữ lại để bán nghẹt cho những ng mê muội đi thôi chứ đứt nguồn đến nơi rồi.

Like :D:D:D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.637
113
đây
Honda công bố SH phiên bản châu Âu</h1> Cả 2 phiên bản của mẫu xe tay ga cao cấp, SH125i và SH150i, với bộ khung mới và nhẹ hơn cùng động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn, tiếp tục được sản xuất tại Atessa, Italy.
>Honda SH - từ xe ga cao cấp thành bình dân</h2> Ngày 3/9, Honda Europe cho biết SH mới với cả 2 phiên bản sẽ bán ra tại Italy từ ngày 1/10 và sau đó sẽ có mặt khắp châu Âu. Thiết kế tương tự như SH ra mắt tại Việt Nam.
honda-sh_1.jpg
Honda SH mới phiên bản châu Âu. Giống SH đã ra mắt tại Việt Nam, mẫu tay ga phiên bản châu Âu cũng sử dụng động cơ eSP (enhanced Smart Power), cùng một số công nghệ như Idling Stop và mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể: 2,11 lít/100 km cho bản 125 phân khối và 2,28 lít/100 km cho bản 150 phân khối.
Ngoài ra, SH mới bản châu Âu trang bị bộ vành 16 inch với 10 chấu, cốp xe chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu. Thiết kế khung xe mới và nhẹ hơn, chân chống bên tiêu chuẩn và tùy chọn chống bó cứng phanh ABS.
Gia đình Honda SH bắt đầu sự sống vào năm 1984 với SH50. Sau đó, các thành viên mới dần xuất hiện với SH75, SH80, SH100, SH125, SH150 và SH300. Trong năm 2011, chỉ riêng SH125i và SH150i đã có 23.000 xe bán ra khắp châu Âu. Honda SH cũng là dòng scooter bán chạy nhất tại Italy.
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
tuanle nói:
Honda công bố SH phiên bản châu Âu Cả 2 phiên bản của mẫu xe tay ga cao cấp, SH125i và SH150i, với bộ khung mới và nhẹ hơn cùng động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn, tiếp tục được sản xuất tại Atessa, Italy.
>Honda SH - từ xe ga cao cấp thành bình dân Ngày 3/9, Honda Europe cho biết SH mới với cả 2 phiên bản sẽ bán ra tại Italy từ ngày 1/10 và sau đó sẽ có mặt khắp châu Âu. Thiết kế tương tự như SH ra mắt tại Việt Nam.
honda-sh_1.jpg
Honda SH mới phiên bản châu Âu. Giống SH đã ra mắt tại Việt Nam, mẫu tay ga phiên bản châu Âu cũng sử dụng động cơ eSP (enhanced Smart Power), cùng một số công nghệ như Idling Stop và mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể: 2,11 lít/100 km cho bản 125 phân khối và 2,28 lít/100 km cho bản 150 phân khối.
Ngoài ra, SH mới bản châu Âu trang bị bộ vành 16 inch với 10 chấu, cốp xe chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu. Thiết kế khung xe mới và nhẹ hơn, chân chống bên tiêu chuẩn và tùy chọn chống bó cứng phanh ABS.
Gia đình Honda SH bắt đầu sự sống vào năm 1984 với SH50. Sau đó, các thành viên mới dần xuất hiện với SH75, SH80, SH100, SH125, SH150 và SH300. Trong năm 2011, chỉ riêng SH125i và SH150i đã có 23.000 xe bán ra khắp châu Âu. Honda SH cũng là dòng scooter bán chạy nhất tại Italy.
Em thấy ABS cho xe 2 bánh hữu dụng lắm, sao ít xe có trang bị quá vậy ta. Giá SH VN đâu phải rẻ
 
Hạng B2
24/10/11
481
0
18
Em thấy SH2013 Ý có ABS nhưng mà hình như chỉ là tùy chọn "optional" thôi mà. Vậy là cũng phải xem lại... SH2013 Ý chưa chắc khác VN, em nghĩ nếu có thì khác nhau bộ mâm xe thôi.
Bác nào check kỹ xem sao?
 
Hạng D
6/9/08
1.633
7
38
7G tronic nói:
Em thấy SH2013 Ý có ABS nhưng mà hình như chỉ là tùy chọn "optional" thôi mà. Vậy là cũng phải xem lại... SH2013 Ý chưa chắc khác VN, em nghĩ nếu có thì khác nhau bộ mâm xe thôi.
Bác nào check kỹ xem sao?
Quyết định đúng đắn rồi a ha!!!:D:D:D
 
Hạng B2
30/11/07
189
5
18
<span style=""color: #000000;"">Lười viết lại quá nên Copy bài của em bên motorsaigon qua cho các bác xem... nho vẫn còn xanh lắm, từ từ hãy vui cũng chưa muộn các bác trẻ con ham đồ mới ạ....... </span>

Các vấn đề em nêu ra là hàng tại VN chất lượng dỏm hơn hàng Ý bị các bác xúm nhau chém và suy diễn hài hước nhưng mấy ngày qua các bác đã tự nhận rồi, bác Vân Khánh còn nói là sẽ chờ mua Sh 2013 bản Ý nhập khẩu nữa kìa, hài vãi....giống như tự tát vào mặt mình vậy, lúc trước chê bai đả kích hàng nhập bao nhiêu giờ lại nói vậy.....ôi......em được đào tạo 4 năm Mỹ thuật Công nghiệp nên óc thẩm mỹ thua xa các bác rồi, các bác tự sướng tiếp đi nhé, em đi ngủ đây......

1. Đề cao Sh 2013 chê Shi nhập: Tự dối mình và tự đề cao bản thân quá mức và nhận thức kém vể thẩm mỹ, mặc dù có lý luận khá thuyết phục là Sh nhập giá cao do thuế, và lý luận cực kỳ yêu nước là tôi thích hàng nội địa hóa...hehe

2. Đề cao Sh nhập chê Shi 2013: Không biết gì về phân cấp trong chiến lược của Honda, và quan trọng vật chất hơn con người. Mặc dù là Sh nhập chất lượng hơn và đắt tiền hơn nhưng đâu phải ai cũng giàu như bạn, có người lương 600k/tháng, có người kiếm tiền 20k đô/tháng, những người chạy Wave chưa chắc đẳng cấp - địa vị xã hội - học thức thấp hơn Sh.

3. Đếm trên đầu ngón tay:

- Tôi có nhiều tiền và tôi thích chất lượng của Sh nhập mặc dù giá cao thiệt, còn Sh 2013 hơi xấu hơn tý và giá rẻ hơn để mua cho thằng con hay bà xã........

- Tôi không dư dả nhiều, dành dụm mua được Sh 2013 là đã mãn nguyện rồi, và nếu có tiền, tôi cũng sẽ mua 1 em Sh nhập vì rõ ràng nó đẹp hơn.




Honda Italia cũng đã giới thiệu phiên bản này, thế là các cụ bênh vực Sh giá rẻ nhao nhao ăn mừng, cho rằng Shi 2009-2010 đã hết thời và xếp xó, nói rằng đầu nậu Ký Con và Gia Long có nhập Shi Ý về cũng chỉ bán cho ma ...rằng trước giờ anh nào lỡ mua Sh nhập thì bây giờ xúm nhau cắn lưỡi....kaka..................Các cụ ấy vui hơi sớm vì nếu so sánh giữa hai chiếc Sh giá rẻ tại VN và Sh giá rẻ- được sx tại Ý thì chất lượng cũng sẽ khác nhau mà thôi, đơn cử là hiện tại Sh 2013 tại Ý có trang bị ABS còn của VN thì không, còn dàn nhựa thì miễn bàn....đồ nhựa và sơn, luyện kim cho xe máy VN dỏm nhất thế giới ai cũng biết.

Còn theo em nghĩ thì phiên bản Shi 2013 này sẽ được sản xuất tại Ý và BÁN SONG SONG Ở PHÂN KHÚC THẤP HƠN với các model Shi đời trước và giá chắc chắn cũng sẽ rẻ hơn - tiên đoán thôi nhưng nhìn kiểu dáng rõ ràng Sh 2013 dưới cơ Shi 2009 1 bậc về thẩm mỹ......

Em chưa từng bênh vực cho Sh nhập nhưng phải nhìn nhận khi chiếc Sh 2013 này ra đời có lẽ sẽ làm tăng giá trị của Sh nhập mà thôi. (giá trị về chất liệu chế tạo và thẩm mỹ chứ không phải giá trị về "đẳng cấp")

Người VN mình rất ham mới, cái gì mới cũng cho là đỉnh cao, đẹp nhất tốt nhất, và lấy hết sức mình bảo vệ cho cái tôi đó, và quảng cáo không công cho Honda nhưng lại tự vả vào mặt mình khi chiếc Spacy 110 2004 bị xếp xó còn chiếc Spacy 125 1998 thì đẩy giá lên 350 triệu..............thật vui........

Thêm nhiều ví dụ khác: Honda Wave càng ngày càng xấu và càng dỏm, Super Dream chưa từng được gọi là đẹp hơn Dream II....Sh 300i các đời càng ra sau càng xấu.....

Việt Nam ơi sân si đố kỵ còn nhiều quá ............... haha
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
modles nói:
Em trích 1 đoạn phân tích hầu các bác:

"Đã xuất hiện Sh giá rẻ "dành riêng" cho thị trường Việt Nam, bác nào có nhã ý rinh về chưa nè, Honda Việt Nam khôn ngoan thiệt, nhìn ngoại hình xe được thiết kế lại cho "rẻ tiền" hơn, em thấy người Việt Nam được Honda trân trọng ghê luôn. Phọt PCX không thành công nên gắn máy PCX vào phọt Sh bán nhanh hơn là cái chắc...thật là bái phục .....

............Phiên bản giá rẻ mà thiết kế đường nét đẹp hơn và chất lượng hơn bản "cao cấp" thì Honda húp cháo sao, đó là cả một chương trình PR và Marketing cực kỳ khôn ngoan mà người trong ngành chả xa lạ gì.....

Người ta dễ lầm lẫn 2 khái niệm là thiết kế xấu và thiết kế bản cấp thấp hơn, 2 vụ này khác nhau, không phải Honda thiết kế tệ làm cho Sh giá rẻ này có cái đầu xe "bình dân" và tầm thường như vậy đâu, cố ý đấy......... Bác nhìn kỹ đường nét tỷ lệ thiết kế của chiếc xe Inazuma và B-King sẽ thấy điều tương tự, tuy nhiên Suzuki làm PR khác một tý. Một khi đã là thiết kế viên của hãng xe tiếng tăm thì mấy tay designer này rất giỏi, có thể tùy biến theo phân khúc, theo cấp bậc xe chứ không phải lúc siêng lúc lười đâu .........Cũng như AirBlade và Click, thông số kỹ thuật gần như nhau nhưng khoác bộ vỏ nhựa khác hoàn toàn, ai mà nói đội thiết kế xe Click tay nghề yếu hơn đội thiết kế AirBlade là vô cùng nông cạn vỉ thực ra ...chỉ có một đội thiết kế ra 2 chiếc này thôi. Đội thiết kế xe Yamaha R15 nhận được lệnh là phải thiết kế hết sức mình và sử dụng những đường nét bắt mắt nhất, sắc bén nhất để hấp dẫn giới thanh niên ít tiền mới chơi xe nhưng.........cấm thiết kế đẹp hơn Yamaha R1...thế thôi.

Em thì khoái mua hàng của anh bán hàng thật thà và tốt bụng chứ không khoái mua hàng của người bán tinh ranh và khôn ngoan quá mức...........hehehehe.......khoai nông dân luôn ngon hơn khoai thương gia........

Trên các diễn đàn khác tranh cãi kịch liệt về sự phân biệt giữa Shi nhập, Shi việt nam và Shi giá rẻ này. Kẻ chạy xe mắc tiền chê bai xe rẻ, kẻ chạy xe rẻ giữ lập trường thương hiệu Honda và xe nhập giá cao do thuế, mất mát tình cảm rất nhiều xuất phát từ hai chữ "đẳng cấp" ...kakaka ....... mà mấy ông đó có bao giờ nghĩ người phân đẳng cấp thực sự chính xác và đang đứng ở trên nhìn xuống điều khiển dân đen và đang cười hô hố là bác Honda to đùng đó thôi..................."
với cái lưỡi cụ Tạch thì khỏi ai cãi lại . Bài trên thôi đủ đọc ngán rầu.:mad::D