ngày xưa em mua chiếc AB2010 về chạy cũng cà giật, ra tiệm cho thợ thay bộ nồi cái ngon ơ, chạy tới bây giờ hơn 110.000 km rồi. Còn vỏ xe chạy từ lúc mua tới lúc cần thay thì thay của michelin cái ngon liền, vỏ hãng dỏm ờ.Tôi đang đi con AB150 mua 2021, ngay đợt dịch nên siêu rẻ, tổng ra biển Bình Thạnh có 53,5 triệu. Chỉ ghét là:
1. Vỏ xe đểu bị phù thay nguyên cặp lúc 10k km.
2. Cái bộ nồi đi khoảng 5k km nó cà giật rất khó chịu. Vô head nó vệ sinh tốn 800k được 2k km lại giật tiếp. Kệ cmn để vậy đi, giờ lúc nó giật lúc không nhưng đỡ hơn trước.
3. Giờ đang 25k km thấy máy nó gõ mỗi khi tăng ga, giống y như mấy con SH150. Thôi xác định nó chỉ là phương tiện, không quan tâm nó gỉ hay nó giật. Tính 30k km mở nồi thay nguyên bộ Thái đi cho ngon. Chạy xe thằng em ab125 nó thay ở tiệm tốn 2,5 triệu chạy ngon hơn xe mình.
- Tags
- honda sh
Vỏ zin theo hãng chạy siêu chán. Muốn kinh tế thì để đó chạy khoảng 20-30 ngàn cây rồi thay, hoặc vừa chạy xe ra khỏi hãng thì ra thẳng tiệm thay vỏ. Quất cặp vỏ xịn mới rồi pass lại cặp vỏ zin.Tôi đang đi con AB150 mua 2021, ngay đợt dịch nên siêu rẻ, tổng ra biển Bình Thạnh có 53,5 triệu. Chỉ ghét là:
1. Vỏ xe đểu bị phù thay nguyên cặp lúc 10k km.
2. Cái bộ nồi đi khoảng 5k km nó cà giật rất khó chịu. Vô head nó vệ sinh tốn 800k được 2k km lại giật tiếp. Kệ cmn để vậy đi, giờ lúc nó giật lúc không nhưng đỡ hơn trước.
3. Giờ đang 25k km thấy máy nó gõ mỗi khi tăng ga, giống y như mấy con SH150. Thôi xác định nó chỉ là phương tiện, không quan tâm nó gỉ hay nó giật. Tính 30k km mở nồi thay nguyên bộ Thái đi cho ngon. Chạy xe thằng em ab125 nó thay ở tiệm tốn 2,5 triệu chạy ngon hơn xe mình.
Rung ga đầu là bịnh chung của thằng tay ga Honda. Biết bao nhiêu năm nay người sử dụng kêu gào mà nó có thèm quan tâm đâu.
Dân chúng cứ đâm đầu vô mua, Honda thì cứ ca bài ca "Tôi yêu Vietnam (đồng)". Nó bán xe máy còn lời hơn bán xe hơi nữa mà!
Mấy bữa nữa xe bác này giòn như cái bánh đa.
Xe Sh bây giờ chỉ còn cái mác SH, mọi thứ chả khác gì 1 con xe bình dân, phổ cập. Chạy theo doanh số. Ko còn chất gì gọi là sang trọng , lịch lãm, như mấy dòng Sh Ý cách đây chục năm. Thà mua con wave thái đi còn có lý hơi
Xe Sh bây giờ chỉ còn cái mác SH, mọi thứ chả khác gì 1 con xe bình dân, phổ cập. Chạy theo doanh số. Ko còn chất gì gọi là sang trọng , lịch lãm, như mấy dòng Sh Ý cách đây chục năm. Thà mua con wave thái đi còn có lý hơi
Em cũng có chiếc AB 2009 mua cũ, làm nồi bên ngoài cũng gần 2tr, vỏ Maxxis.ngày xưa em mua chiếc AB2010 về chạy cũng cà giật, ra tiệm cho thợ thay bộ nồi cái ngon ơ, chạy tới bây giờ hơn 110.000 km rồi. Còn vỏ xe chạy từ lúc mua tới lúc cần thay thì thay của michelin cái ngon liền, vỏ hãng dỏm ờ.
Chỉ có thay nhớt, lọc gió rồi bào thôi
Bảo hành là việc của hãng. Tôi là người tiêu dùng chỉ biết sử dụng. Xe bị rỉ sét vô cớ thì hãng phải làm sao cho hết rỉ và bảo đảm sau này không còn rỉ thêm.Theo Bác chủ giờ bảo hành như thế nào...thay nguyên con xe hay thay các chi tiết...
Nếu chủ xe không cho xe tắm biển thì đích thực là chất lượng xe kém, phải bảo hành. Xe SH tôi (Ý) chạy khoảng 15 năm rồi không sét chỗ nào. Xe cao cấp nó phải thế.cái này em nghĩ hãng sẽ loại trừ bảo hành vì thuộc về các linh kiện, phụ kiện ăn mòn, hao mòn
Đã xác định lỗi của hãng sản xuất thì hãng phải bảo hành. Sư dụng vật liệu kém, loại sơn kém, ... thì phải bảo hành cho khách.Này lỗi rỉ sét không phải lỗi kỹ thuật muốn bảo hành cũng khó.
cái này do rỉ sét do xe mới quá bác rửa hoài, mà nước rửa cũng có vấn đề nên nó đọng lại ở những chỗ đó
chứ đòi bảo hành là bảo hành sao>
Xe SH tôi đi 15 năm đã rửa biết bao nhiêu lần mà không thấy rỉ sét. Sản phẩm kém chất lượng thì hãng phải bảo hành. các bạn có làm trong cái hội vớ vẩn "vì người tiêu dùng" gì đó không mà bênh vực cái sai của hãng?Mình nghĩ việc này k trách hãng được , phải xem lại quá trình sử dụng của mình nữa , bây h hàng quán rửa xe xài hoá chất ăn mòn nhiều ( chỗ nào rửa nhanh mà lại cực sạch đa phần đều xài , muốn biết tẩy nhiều không thì xin tự rửa xe mình tay ngâm xài bông đó mà xíu bị ngứa ửng đỏ thì 100% có tẩy nặng )
Sử dụng mấy hoá chất đó không làm sét liền nhưng mà xịt k sạch nó sẽ đọng lại mấy hốc giống trong xe của bạn gây ra bung sơn rỉ sét.
Nhìn hình thì đa phần xe bạn toàn sét ở những hóc dễ đọng nước nhất , còn nếu do hãng sơn lỗi thì sẽ bị những chỗ nóng hoặc sét bệch dài
Nói chung nhiều yếu tố chỉ 1 xe bị thì không chủ quan đổ cho hãng đc
Tôi dùng nước rửa SONAX rất ok.Em có thói quen rửa xe bằng nước rửa chén và nước máy ở nhà (có máy rửa xe) chứ ra tiệm rửa nhanh bằng hóa chất và ko xịt hết ngóc nghách nên em ko an tâm. Trước kia mua can nước rửa xe của Wurth mà ko có bọt cộng với ko sạch nên em quăng luôn.
Sản phẩm do mình sản xuất mà không xác định được nguyên nhân? Nếu có thiện chi, HONDA nên tạm giữ sản phẩm rồi nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục sau này, đồng thời xử lý chỗ rỉ sét như khách hàng đã phản ánh.ý e là hãng ko thể xác định được nguyên nhân nên ko thể bảo hành cho a được. Nguyên nhân đến từ hư hỏng phía NSX
Giả dụ a buồn a lấy dao lam a cạo chỗ sơn chỗ bình xăng thì sao? xong lâu ngày nó rỉ sét lên
Dĩ nhiên vẫn có khả năng sơn ẩu và trong môi trường sử dụng khắc nghiệt, sơn nổ lên, tróc ra từng mảng và bị ăn mòn rỉ sét...
Chung quy khó xác định là lỗi NSX dc nên ko thể bảo hành.
nếu nó thiện chí, giỏi lắm nó sơn lại chỗ đó cho a là hết, chứ giờ a phải thay mới là thay mới sao?
Như bạn mô tả thì đây là chất lượng sản phẩm kém, phải bảo hành.Rửa băng Sonax chung với vợ 2 bác à. Nhưng hóa chất thì nó phai màu còn ở đây là lột từng mãng hoặt sét từ trong ra..
Bạn không lo giá thành đội lên. Các hãng sẽ cạnh tranh nhau. Hãng này đội giá cao thì mua xe tương đương của hãng khác giá rẻ hơn. Bạn lo không mua được xe Honda? Đó là tâm lý để Honda làm trời làm đất, bức hiếp người tiêu dùng.Đợt mình mua cái xe máy mới, đi trời mưa là bữa sau các chi tiết ốc ngả màu vàng, chắc nước mưa có acid nhẹ...cũng ko ảnh hưởng gì an toàn xe nên kệ đi tiếp thôi. Với mình nghĩ hãng cũng làm để ko rỉ sét dc thôi, nhưng lúc đó giá thành xe sẽ đội giá lên thì bán ai thèm mua.
Chỉnh sửa cuối:
bọn honda ngày càng ngáo giá,chất lượng ngày càng kém,chế độ bảo hành hậu mãi tệ thì đến lúc khách hàng quay lưng bảo xuiXe SH160i năm sản xuất 2023 mua ngày 2/8/2023. Tại thời điểm 4/11/2023 số Km đã đi 2140Km xe bị tróc sơn, rỉ sét tại hầu hết các mối hàn khung sườn, bình xăng và ống xả (có biên bản làm việc với Head Honda Minh Thịnh Phát 3, 519 Kha Vạn Cân, F. Linh Đông, Tp. Thủ Đức, HCM).
View attachment 3051306
Sau khi tiếp nhận phản ánh từ tôi và Head Minh Thịnh Phát 3, Honda Việt Nam gọi điện trả lời rằng : Lỗi này không phải do xe kém chất lượng mà phát sinh trong quá trình sử dụng và từ chối bảo hành (Chỉ trả lời qua điện thoại).
Thiết nghĩ Honda là hãng xe lớn ở Việt Nam mà bán xe bị rỉ sét, chế độ bảo hành thiếu chuyên nghiệp, trịnh thượng xem thường khách hàng quá.
Mong cộng đồng mạng cho ý kiến để rộng đường dư luận.
Ghi chú: Hạng bảo hành của SH160i là : 3 Năm hoặc 30 ngàn Km
(Mong Admin đăng bài giúp tôi với. Cám ơn nhiều).
Thì bạn hỗ trợ chủ xe lên Honda bảo hành. Ngồi đây comment làm gì chớ kkkBảo hành là việc của hãng. Tôi là người tiêu dùng chỉ biết sử dụng. Xe bị rỉ sét vô cớ thì hãng phải làm sao cho hết rỉ và bảo đảm sau này không còn rỉ thêm.
Nếu chủ xe không cho xe tắm biển thì đích thực là chất lượng xe kém, phải bảo hành. Xe SH tôi (Ý) chạy khoảng 15 năm rồi không sét chỗ nào. Xe cao cấp nó phải thế.
Đã xác định lỗi của hãng sản xuất thì hãng phải bảo hành. Sư dụng vật liệu kém, loại sơn kém, ... thì phải bảo hành cho khách.
Xe SH tôi đi 15 năm đã rửa biết bao nhiêu lần mà không thấy rỉ sét. Sản phẩm kém chất lượng thì hãng phải bảo hành. các bạn có làm trong cái hội vớ vẩn "vì người tiêu dùng" gì đó không mà bênh vực cái sai của hãng?
Tôi dùng nước rửa SONAX rất ok.
Sản phẩm do mình sản xuất mà không xác định được nguyên nhân? Nếu có thiện chi, HONDA nên tạm giữ sản phẩm rồi nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục sau này, đồng thời xử lý chỗ rỉ sét như khách hàng đã phản ánh.
Như bạn mô tả thì đây là chất lượng sản phẩm kém, phải bảo hành.
Bạn không lo giá thành đội lên. Các hãng sẽ cạnh tranh nhau. Hãng này đội giá cao thì mua xe tương đương của hãng khác giá rẻ hơn. Bạn lo không mua được xe Honda? Đó là tâm lý để Honda làm trời làm đất, bức hiếp người tiêu dùng.
Xe của hãng honda giờ chất lượng rất tệ. Nhớ trước đây 1 con future Neo fi 2009 giá 31tr là gần 2 cây vàng. Giờ củng con future fi 2023 giá 35tr là hơn nửa cây vàng, chất lượng thì chán luôn.
Bảo hành là việc của hãng. Tôi là người tiêu dùng chỉ biết sử dụng. Xe bị rỉ sét vô cớ thì hãng phải làm sao cho hết rỉ và bảo đảm sau này không còn rỉ thêm.
Nếu chủ xe không cho xe tắm biển thì đích thực là chất lượng xe kém, phải bảo hành. Xe SH tôi (Ý) chạy khoảng 15 năm rồi không sét chỗ nào. Xe cao cấp nó phải thế.
Đã xác định lỗi của hãng sản xuất thì hãng phải bảo hành. Sư dụng vật liệu kém, loại sơn kém, ... thì phải bảo hành cho khách.
Xe SH tôi đi 15 năm đã rửa biết bao nhiêu lần mà không thấy rỉ sét. Sản phẩm kém chất lượng thì hãng phải bảo hành. các bạn có làm trong cái hội vớ vẩn "vì người tiêu dùng" gì đó không mà bênh vực cái sai của hãng?
Tôi dùng nước rửa SONAX rất ok.
Sản phẩm do mình sản xuất mà không xác định được nguyên nhân? Nếu có thiện chi, HONDA nên tạm giữ sản phẩm rồi nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để khắc phục sau này, đồng thời xử lý chỗ rỉ sét như khách hàng đã phản ánh.
Như bạn mô tả thì đây là chất lượng sản phẩm kém, phải bảo hành.
Bạn không lo giá thành đội lên. Các hãng sẽ cạnh tranh nhau. Hãng này đội giá cao thì mua xe tương đương của hãng khác giá rẻ hơn. Bạn lo không mua được xe Honda? Đó là tâm lý để Honda làm trời làm đất, bức hiếp người tiêu dùng.
Anh mua bánh su kem, a về k cất tủ lạnh mà để ngoài. Bữa sau a ăn đau bụng, a kêu SP có vấn đề?