Không biết xe bác đã có ECU chưa? chứ dòng xe không có ECU thì em không rành. Có thể bù ga bằng cách nào đó hay khônganhai555 nói:Xe em thì mở đèn pha lại thấy tiếng máy lịm đi, chắc cái dây gì nối vô ECU bị đứt chăng? em chạy thấy vẫn bình thường nhưng về lâu dài kg biết có sao không ?
- Nói túm lại máy phát không có hiện tượng đoản mạch như cục sạc của xe máy. Khi đầy bình acquiDer Fahrer nói:Máy phát điện o tô dùng nguyên lý từ dư trong cuộn cảm để tạo nam châm điện rồi từ đó hình thành điện áp trên cuộn ứng , do vây , ngoài nguyên nhân dễ thấy là chổi than hư mòn gây chập chờn hay đứt hẳn mạch , đèn đỏ báo thường trực hay cũng chập chờn trên tap lô , thì còn nhiều nguyên nhân khác khiến máy đèn hoạt động kém mà khó phát hiện hơn .
Việc đo điện áp trên hai cọc bình để xác định tình trạng máy phát là rất cần , nhưng chưa đủ ,nếu điện áp tụt sâu dưới 13,5 khi máy nổ thì chắc chắn máy đèn có vấn đề hoặc là bình bị ngắn mạch nội bộ đâu dó , nhưng nếu nó ở mức danh định bằng hay nhỉnh hơn 13,5 V thì cũng chưa thể kết luận chắc chắn là máy sạc còn tốt , bởi vì khi đó có thể tải điện chưa tận dung hết , muốn vậy ta phải mở hết các thiết bị điện trong xe rồi đo thử lại , theo dõi trong một thời gian đáng kể ( Nhiều giờ chạy xe ) mới hoàn toàn yên tâm.
Hư chổi than là việc hay gặp , dễ khắc phục , rẻ tiền và thực hiện thay thế cũng nhanh chóng . Tuy nhiên một bộ chổi than Graphic quá rẻ đem đến tai hại kế tiếp : Nó sẽ là hư cổ góp , bụi than nhiểu có thể gây ngắn mạch ( Chập ) ở đâu đó và gây nhiễu radio rất mạnh , do vậy bạn cần kiếm chổi than cho ngon lành .
Hư hại tiềm ẩn hơn là hư tiết chế : Mạch này thời nay thường thiết kế chung cụm với chổi than , sử dụng IC , Trizitor hay chí ít cũng là Sò bán dẫn, nhiệm vụ của nó là điều phối điện áp đưa ngược lại cuộn cảm ( Vai trò nam châm điện ) để giữ mức ổn định điện áp ra và giới hạn dòng cung cấp cho máy phát điện , đóng vai kẻ hy sinh khi có chạm chập trong toàn hệ thống tiêu thụ , do vậy khi ta lắp thêm nhiều đồ chơi tốn điện thì cũng dễ dàng cho nó "đi điện" luôn , nhất là khi bình trên xe có dung lượng thấp , không đủ gánh vác tải trong " Giờ cao điểm ". Hiện tượng hu Tiết chế có thể nghĩ đến khi xe chạy mà đèn báo sáng lờ mờ trong đêm , điện thế cọc bình trồi sụt khi tắt mở đèn pha , đặc biệt là khi không tải rất cao , khi có tải điện thì tụt rất sâu , hệ lụy là bình mau hư , có khi thì sôi , có khi thì đóng muối sau 1 thờ gian ngắn .
Bình điện , máy xạc và tải là có mối liên hệ ruột rà , nếu 1 chú trục trặc thì cũng nên nghĩ đến quan hệ của chúng mà kiểm tra toàn diện , tránh việc diều trị hiện tượng , kiểu như bị Sida nhưng lại tốn tiền mua thuốc bôi ghẻ vì thấy ngứa .
- Khi đầy acqui máy phát chạy ở chế độ không tải
- Không có nối acqui thì máy phát không tự sản sinh ra dòng điện
- Nổ máy rồi tháo acqui thì máy phát vẫn phát ra điện
Vấn đề là ở chổ cái cuộn cảm thay cho nam châm vỉnh cửu
NGUYEN_KIA nói:Cũng thật khó để xác định máy phát sắp tèo hay chưa nhỉ. Chỉ khi tèo, xe ko nổ đc may ra mới biết. Có thể tháo ra kiểm tra đc ko các bác hay mua 1 con dự phòng cho v2 nhiều tuổi???
Dự phòng thì có tự làm được ko nữa. Em nghe thợ bảo...thay than dynamo, ko thể bằng than zin??
Hi daifong.
Xe bác máy charge kg đủ nên kg dùng cùng một lúc nhiều nguồn xử dụng được. Bác nên thay hay phục hồi lại.
Bác anhai555.
Xe bác kg sao đâu cứ yên tâm.Bác thử mở nhiều nguồn xử dụng vào buổi tối ,sáng hôm sau đề máy quay nhanh nổ tốt thì yên tâm.
Chúc các bác vui vẻ,Bye.
Xe bác máy charge kg đủ nên kg dùng cùng một lúc nhiều nguồn xử dụng được. Bác nên thay hay phục hồi lại.
Bác anhai555.
Xe bác kg sao đâu cứ yên tâm.Bác thử mở nhiều nguồn xử dụng vào buổi tối ,sáng hôm sau đề máy quay nhanh nổ tốt thì yên tâm.
Chúc các bác vui vẻ,Bye.
cách kiểm tra đơn giản nhất ai củng làm được là: các bác đề máy nổ lên cho chạy không tải,sau đó mở máy lạnh lên,mở toàn bộ đèn.radio,máy nghe nhạc.vv.sau đó các bác tháo dây 2 cọc bình accu ra .nếu máy vẫn nổ tức là điano còn hoạt động tốt
Hay, học được một cách. ThanksToanSaigon nói:cách kiểm tra đơn giản nhất ai củng làm được là: các bác đề máy nổ lên cho chạy không tải,sau đó mở máy lạnh lên,mở toàn bộ đèn.radio,máy nghe nhạc.vv.sau đó các bác tháo dây 2 cọc bình accu ra .nếu máy vẫn nổ tức là điano còn hoạt động tốt
Lúc xe đang nổ máy tháo cọc âm trước dương sau, khi ráp vô thì ngược lại phải khong các bác ?phantan nói:Hay, học được một cách. ThanksToanSaigon nói:cách kiểm tra đơn giản nhất ai củng làm được là: các bác đề máy nổ lên cho chạy không tải,sau đó mở máy lạnh lên,mở toàn bộ đèn.radio,máy nghe nhạc.vv.sau đó các bác tháo dây 2 cọc bình accu ra .nếu máy vẫn nổ tức là điano còn hoạt động tốt