Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏng Dynamo ??

Tập Lái
21/3/19
3
0
1
35
xe em nằm đường, lúc đầu tưởng hỏng bình acqui, thay 1 cái mới, thấy đèn báo acqui sáng, chạy được 30km thì xe tắt máy giữa đường nũa, đầu tiên mất quat, máy lạnh ui xe lịm từ từ, cuối cùng là đèn đuốc, kèn tèo hết trơn, vừa kịp tới gara, mấy thợ kiểm tra nói dinamo khg sạc điện cho bình được. buồn quá, không biết giá thay có nhiều không
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
xe em nằm đường, lúc đầu tưởng hỏng bình acqui, thay 1 cái mới, thấy đèn báo acqui sáng, chạy được 30km thì xe tắt máy giữa đường nũa, đầu tiên mất quat, máy lạnh ui xe lịm từ từ, cuối cùng là đèn đuốc, kèn tèo hết trơn, vừa kịp tới gara, mấy thợ kiểm tra nói dinamo khg sạc điện cho bình được. buồn quá, không biết giá thay có nhiều không
Không thay mà chỉ làm lại (quấn dây, thay than) thườờng là thay than hết 99%, Còn nếu như muốn thử máy phát có ngủm hay không thì đề máy, để P, kéo thắng tay mở cực âm ra ở bình điện, nếu xe chết máy là 99% là nó hư, Không cần tháo cực dương,

Thứ hai cứ đem máy đo điệc VDC nếu như máy đang nổ đo trên 14V là OK ngay thôi, còn nếu trên 14V mà đèn cháy thì tắt máy và đo tiếp, nếu bình chừng 10V thì bình teo. Ngoài ra đèn cháy khi courroie bị .... đứt, do đó tùy theo bệnh trạng mà phán. Ngoài ra còn có regulator thì có thể kiểm tra phần nầy, vì có thể nó đóng mở theo ... ý của nó, chứ không phải bộ sạc điện nhé

Khi bạn thay thì nên nhớ nếu có điều kiện thay toàn bộ gồm các poulie, các dây accessoire (có thể có dây máy lạnh) và nên kiểm tra luôn bơm nước (có nhiều máy nó có để luôn trợ lực dầu) không đắt, vì thay toàn bộ thì an toàn, yên tâm hơn là thay chỉ vài cái hư mà thôi.

Đây cũng là câu trả lời cho các bạn hỏi tại sao các xe Âu/Đức/Pháp khi vào garage đắt là thế, vì nó không bao giờ thay một món mà thay cả cụm, cả bộ, an toàn là trên hết