xe bác là xe j bác ui?? 325 m54, hộp số zf 5hp19 thì dc giải thít như sau:bananhso nói:auto_vn911 nói:thân gửi các bác đi 325i m54!
lỗi đa phần của dòng này thường k thuộc về hộp số, các bác cân nhắc kỹ khi quyết định mở hộp số để sữa. vì thông thường khi mở ra lắp vô sẽ dẫn đến hiện tượng giật cục khi chuyển số và vài hiện tượng bực mình khác. khi quyết định làm lại hộp số thì không còn cách nào khac là nên thay nguyên cụm. ba bộ phân chính gồm. seal kits, bộ bố, và biến mô + bơm.
lỗi này thường thuộc về phần điều khiển chứ không phải bộ phận chấp hành, vì vậy phải check kỹ trước khi quyết định cho em lên bàn mổ.
thân!
lỗi
Bác cho em hỏi: hiện tượng xe em giống mô tả trên (chuyển số chậm khi vòng tua lên đến 2.000, xe nhiều lúc ga rất hụt, phải gần 3000 mới chạy được tốc độ 30km, khi giảm ga thỉnh thoảng giật hực phát...) Đồng thời trên taplo báo lỗi hộp số. Khi cắm máy quét thì ra cái lỗi Gear Monitoring 4. Mới thay dầu hộp số chưa lâu. Như vậy chính xác là lỗi hộp số rồi đúng không bác? Hình lỗi đây ạ
h t t p://i611.photobucket.com/albums/tt197/bananhso_diendan/image_zps52ad7afc.jpg (sory em không chèn ảnh được)
hiện tượng như bác mô tả là hiện tượng kèm theo khi hộp số báo lỗi điều khiển bác ạ. nguyeem nhân là cái G4 kìa. khi bao lỗi hộp số bác xóa lỗi rồi thử lại, cứ chạy thoải mái, đủ kiểu cho đến khi lỗi bánh răng nổi lên. chạy thêm 1km gaz hơi cao tý 3-4000v/p. sau đo về đọc lại lỗi.
nếu chỉ một lỗi g4 kia thì bác nên thay switch gear, nếu kèm them lỗi stalling speed thì nên rebult lại hộp số.
kinh nghiệm chia sẽ!