Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hộp số BMW 325i E46 bị lỗi

Tập Lái
14/12/12
5
0
1
nếu côn mòn khi tháo đáy hộp số sẽ có cặn bột
nếu lỗi hỏng van thủy lực hay cảm biến kiểm tra sẽ báo lỗi
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.847
113
Cái vụ này o thấy bác chủ thớt cập nhật, em hóng coi rút cuộc là bị gì chứ cười gì em :), xe em ngon lành cành đào
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
thân gửi bác chủ.
- Chuyển số rất muộn, có khi lên đến 3000 v/p
- Nếu đạp ga từ từ thì chuyển số lại bình thường, tầm 2000v/p
- Để ở chế độ cruise thì kim xăng nháy liên tục, đang đi tầm 90km/h thì đột ngột chuyển xuống số thấp ( số 1 hoặc 2) mà xe đi đường bằng, ko lên dốc hay xuống dốc gì cả.
Em ra gara người quen thì phán là hộp số bị lỗi nhưng em lại không thấy đèn check hình răng cưa.
e xin nêu chính kiến của riêng em thôi.
- xe chuyển số ở vòng tua máy quá cao. đối với m54 325i thì việc chuyển số này gồn nhiều yếu tố cùng tham gia quyết định chuyển số chứ k phải do hộp số. hộp số chỉ là bộ phận chấp hành. nếu bị hỏng đa phần là lỏng giắc, seal cao áp,... nhưng những phần này mang tính cố định chứ k có chập chờn lúc này lúc kia.
theo em thì có lẽ hộp số của bác không vấn đề đâu. nếu có thì cũng không gây ra hiện tượng như bác nói. bác nên kiểm tra những món sau vì nó tham gia vào vấn đề chuyển số như bác đã nói.
- phục hồi bộ vannos đồng thời canh lại cam bằng tools chuyên dùng
- kiểm tra bộ xoay hướng gió tăng tốc
- thay cảm biến đo gió.
với những j em thu lượm dc thì 95% xe bác bị bộ phần này.
đôi điều chia sẽ!!!!
thân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
thân gửi các bác đi 325i m54!
lỗi đa phần của dòng này thường k thuộc về hộp số, các bác cân nhắc kỹ khi quyết định mở hộp số để sữa. vì thông thường khi mở ra lắp vô sẽ dẫn đến hiện tượng giật cục khi chuyển số và vài hiện tượng bực mình khác. khi quyết định làm lại hộp số thì không còn cách nào khac là nên thay nguyên cụm. ba bộ phân chính gồm. seal kits, bộ bố, và biến mô + bơm.
lỗi này thường thuộc về phần điều khiển chứ không phải bộ phận chấp hành, vì vậy phải check kỹ trước khi quyết định cho em lên bàn mổ.
thân!
lỗi
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.847
113
Giải thích như bác "... không phải do hộp số", em nghe thuyết phục hơn, cứ đè hộp số mà thử nghiệm thì hơi nguy hiểm. Bữa trước có bác bị cũng hao hao như vậy, mọi phán đóan của một số bác quay quanh hộp số, bobin, rồi gara lại đè ABS, Oxy sensor... ra thay rút cuộc bị cái bơm xăng, em quăng bom bơm xăng vì hy vọng nó nhẹ tội cho thằng hộp số nhưng bác chủ đã thay bơm rồi, tuy nhiên như bác Vn911 giải thích thì còn nhiều bộ phận cơ chế ảnh hửơng tới vụ này lắm và ghe hợp lý, vậy sao bác chủ o quăng qua cho Vn911 khám cho kè kè
 
Tập Lái
11/12/12
10
1
0
Xin chân thành cảm ơn sự trợ giúp của các bác.tình hình là hộp sô bị bẩn phần bơm thuỷ lực và một số sai lệch khác nữa. Em hẹn các bác mấy hôm nữa có thời gian rảnh rỗi em trình bày kỹ hơn.
Bản thân vợ 2 em sau khi sửa chữa thì rất ổn, chỉ nhích nhẹ thôi là lên 140-150 rồi.em tương đối hài lòng ạ.
 
  • Like
Reactions: BMW.Arctrung.72