Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hộp số BMW 325i E46 bị lỗi

Tập Lái
27/5/08
7
0
0
Chúc mừng Bác E46CrzFan. Bác có thể chia sẻ kinh nghiệm của bác khi sửa vụ này không? VD: đến gara nào, chi phí ra sao... Em thấy vụ này hay vì khá nhiều xe bị thế.
E46CrzFan nói:
Xin chân thành cảm ơn sự trợ giúp của các bác.tình hình là hộp sô bị bẩn phần bơm thuỷ lực và một số sai lệch khác nữa. Em hẹn các bác mấy hôm nữa có thời gian rảnh rỗi em trình bày kỹ hơn.
Bản thân vợ 2 em sau khi sửa chữa thì rất ổn, chỉ nhích nhẹ thôi là lên 140-150 rồi.em tương đối hài lòng ạ.
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
auto_vn911 nói:
thân gửi các bác đi 325i m54!
lỗi đa phần của dòng này thường k thuộc về hộp số, các bác cân nhắc kỹ khi quyết định mở hộp số để sữa. vì thông thường khi mở ra lắp vô sẽ dẫn đến hiện tượng giật cục khi chuyển số và vài hiện tượng bực mình khác. khi quyết định làm lại hộp số thì không còn cách nào khac là nên thay nguyên cụm. ba bộ phân chính gồm. seal kits, bộ bố, và biến mô + bơm.
lỗi này thường thuộc về phần điều khiển chứ không phải bộ phận chấp hành, vì vậy phải check kỹ trước khi quyết định cho em lên bàn mổ.
thân!
lỗi

Còn cái vụ xe em số 3 xuống số 2 (tầm 20km/h) thì bị [font="arial black,avant garde"]giật mạnh[/font] (nếu đạp thắng giảm tốc thì không bị) thì sao bác ơi?
 
Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Mình chạy E46 từ 2000 đến nay, cả dòng 54 lẫn 56. Không phải thợ máy, nhưng biết là khoan hẵng khui hộp số ra vọc mà nên làm các việc căn bản trước:
1. thay dầu + lọc hộp số nếu lâu rồi chưa thay
1.5 vệ sinh hay thay lọc xăng (gas filter)
2. kiểm tra hay thay cảm biến crank shaft (12141709616) và intake/exhaust cam (12147539165 & 12147518628)
3. bác nào bảo vệ sinh VANOS và DISA unit - cũng nên làm vì nó nhanh & bổ rẻ
Xem người ta vệ sinh DISA: youtube.com/watch?v=STy-J10DtiU

Hy vọng các thông tin này giúp chút ít.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Còn về câu hỏi của bác nào hỏi M54 vs. M56. Xe nhập ở VN thường là M54 vì không phải có các phụ kiện bảo vệ môi trường như M56 tại Mỹ. Nhưng để nhận biết chỉ cần nhìn nắp nhớt:
M54engine.jpg

M56engine.jpg


Hầu hết parts cả hai chơi được với nhau, trừ 1 số bộ phận, đặc biệt các cảm biến liên quan đến nhiên liệu - như cảm biết Idle Gas & Air Control (DISA unit part #11 61 7 544 805 chỉ xài cho M56). Nhưng các trang chuyên bán part cho BMW như GetBMWParts.com, BAVAuto.com đều sẽ nó rõ parts nào cho dòng nào)...
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Vậy e46 325 ở vn là M54, và 318 là N46 à các bác?( mà có loại N44 cho 318? cái này gà nên suy diễn từ M54>N44).
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
pho_e46 nói:
Mình chạy E46 từ 2000 đến nay, cả dòng 54 lẫn 56. Không phải thợ máy, nhưng biết là khoan hẵng khui hộp số ra vọc mà nên làm các việc căn bản trước:
1. thay dầu + lọc hộp số nếu lâu rồi chưa thay
1.5 vệ sinh hay thay lọc xăng (gas filter)
2. kiểm tra hay thay cảm biến crank shaft (12141709616) và intake/exhaust cam (12147539165 & 12147518628)
3. bác nào bảo vệ sinh VANOS và DISA unit - cũng nên làm vì nó nhanh & bổ rẻ
Xem người ta vệ sinh DISA: youtube.com/watch?v=STy-J10DtiU

Hy vọng các thông tin này giúp chút ít.

Bác cho em hỏi thêm, việc kiểm tra các cảm biến có thể nhận biết hư hỏng bằng mắt được không hay dùng đến máy scan đọc lỗi có phát hiện nếu hư hỏng?
 
Tập Lái
28/1/13
16
0
0
Còn bạn gì bị giật cục hay xe bị tụt huyết áp lúc chạy low RPM - rồi tăng đột ngột trên 3K RPM. Có lúc tắt máy khi máy còn lạnh, và chạy cà giựt khi low RPM < 3K, hãy xem phốt VANOS như diễn đàn Bimmberfest có diễn tả:

"Vanos Seals Failure Symptoms:
Overall loss of torque and power, particularly in the lower RPM range, < 3k. Bogging then surging at 3k RPM. Uneven power distribution and RPM transition. Engine hesitations in the lower RPM range, < 3k. Louder idle and intermittent idle RPM hiccups. Difficult takeoffs. Loss of power and bogging when AC on. Increased fuel consumption. Vanos fault codes. Double vanos cars with the M52TU engine (98/99-00) experience cold weather cold start idle jolts and possible stall."

(Sensor hư thường báo lỗi trên máy check, nhìn bằng mắt thường không biết được - nhưng chắc thợ máy lành nghề có thể biết?)
 
Hạng B1
5/12/13
59
39
18
auto_vn911 nói:
thân gửi các bác đi 325i m54!
lỗi đa phần của dòng này thường k thuộc về hộp số, các bác cân nhắc kỹ khi quyết định mở hộp số để sữa. vì thông thường khi mở ra lắp vô sẽ dẫn đến hiện tượng giật cục khi chuyển số và vài hiện tượng bực mình khác. khi quyết định làm lại hộp số thì không còn cách nào khac là nên thay nguyên cụm. ba bộ phân chính gồm. seal kits, bộ bố, và biến mô + bơm.
lỗi này thường thuộc về phần điều khiển chứ không phải bộ phận chấp hành, vì vậy phải check kỹ trước khi quyết định cho em lên bàn mổ.
thân!
lỗi 

Bác cho em hỏi: hiện tượng xe em giống mô tả trên (chuyển số chậm khi vòng tua lên đến 2.000, xe nhiều lúc ga rất hụt, phải gần 3000 mới chạy được tốc độ 30km, khi giảm ga thỉnh thoảng giật hực phát...) Đồng thời trên taplo báo lỗi hộp số. Khi cắm máy quét thì ra cái lỗi Gear Monitoring 4. Mới thay dầu hộp số chưa lâu. Như vậy chính xác là lỗi hộp số rồi đúng không bác? Hình lỗi đây ạ
h t t p://i611.photobucket.com/albums/tt197/bananhso_diendan/image_zps52ad7afc.jpg (sory em không chèn ảnh được)
 
Last edited by a moderator: