RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
Chưa tìm thấy tài liệu nào nói là ngâm cái belt trong dầu hoặc dùng dầu (đặc biệt) nào đó để bôi trơn cái belt.
Chỉ tìm thấy 1 đoạn mô tả ngắn về cái hộp số CVT mới của Nissan tên là "EXTROID", nó không dùng dây cu-roa hoặc dây đai kim loại mà dùng 2 con lăn như hình dưới đây thì được bôi trơn bằng một loại dầu đặc biệt vừa bôi trơn vừa tăng ma sát.
Chưa tìm thấy tài liệu nào nói là ngâm cái belt trong dầu hoặc dùng dầu (đặc biệt) nào đó để bôi trơn cái belt.
Chỉ tìm thấy 1 đoạn mô tả ngắn về cái hộp số CVT mới của Nissan tên là "EXTROID", nó không dùng dây cu-roa hoặc dây đai kim loại mà dùng 2 con lăn như hình dưới đây thì được bôi trơn bằng một loại dầu đặc biệt vừa bôi trơn vừa tăng ma sát.
The latest advancement in CVT technology is Nissan's Extroid transmission. Instead of using a belt or a chain, the Extroid transmission uses a pair of rotating rollers between an input disc and an output disc. A special oil is used to provide both lubrication and friction between the rollers and discs. Varying the angle of the rollers changes the gear ratio of the transmission. Currently being used on the Nissan Cedric/Gloria and Skyline 350GT-8 in Japan, this design reportedly can handle higher torque loads (up to 286 ft.-lbs.) and comes with a manual mode that simulates a manual 6-speed transmission.
RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
@thày+bab: chắc phải coi dự thính lại khóa học sức bền vật liệu quá...
@thày+bab: chắc phải coi dự thính lại khóa học sức bền vật liệu quá...
RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
Dây curoa cho bộ số vô cấp thì khô cũng có mà ướt cũng có...tùy xe.
Hồi xưa,loại khô dễ thấy nhất là của Mobilette "cụp xòe" rồi đến Babeta...
Trong clip bác Lơ dẫn thì ngâm dầu rõ rồi,và sợi Belt này làm bằng thép.
Dây curoa cho bộ số vô cấp thì khô cũng có mà ướt cũng có...tùy xe.
Hồi xưa,loại khô dễ thấy nhất là của Mobilette "cụp xòe" rồi đến Babeta...
Trong clip bác Lơ dẫn thì ngâm dầu rõ rồi,và sợi Belt này làm bằng thép.
RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
Câu chuyện đến giờ vẫn chưa ngã ngũ...quan điểm của em vẫn là bộ dây belt và pulley được để "khô" chứ KHÔNG "ngâm" trong dầu (hay còn gọi là "ướt")...
Câu chuyện đến giờ vẫn chưa ngã ngũ...quan điểm của em vẫn là bộ dây belt và pulley được để "khô" chứ KHÔNG "ngâm" trong dầu (hay còn gọi là "ướt")...
RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
Tại sao lại phải tranh luận trong khi thực tế có cả hai lọai khô và ướt ?
Tại sao lại phải tranh luận trong khi thực tế có cả hai lọai khô và ướt ?
RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
Cứ cá độ một chầu thật to rồi gọi xe Gala mở ra..xem.
Moi người đều vui cả, kể được rượu người được khôn. người đổi quan điểm.
Cứ cá độ một chầu thật to rồi gọi xe Gala mở ra..xem.
Moi người đều vui cả, kể được rượu người được khôn. người đổi quan điểm.
Trích đoạn: kebab
Câu chuyện đến giờ vẫn chưa ngã ngũ...quan điểm của em vẫn là bộ dây belt và pulley được để "khô" chứ KHÔNG "ngâm" trong dầu (hay còn gọi là "ướt")...
RE: Hộp số CVT (Mitsubishi Gala) - Khô hay Ướt!?
chuyên gia F1 mà vẫn tư duy về Gala theo kiểu Spacy thế này thì thử hỏi nền công nghiệp ô tô Việt nam sẽ đi về đâu??? chắc về 67
Trích đoạn: kebab
Câu chuyện đến giờ vẫn chưa ngã ngũ...quan điểm của em vẫn là bộ dây belt và pulley được để "khô" chứ KHÔNG "ngâm" trong dầu (hay còn gọi là "ướt")...
chuyên gia F1 mà vẫn tư duy về Gala theo kiểu Spacy thế này thì thử hỏi nền công nghiệp ô tô Việt nam sẽ đi về đâu??? chắc về 67