Hạng B2
30/7/09
383
0
16
big nói:
Trích đoạn: C and T

Bác nào làm ơn dạy cho tụi em xài AT của vivant đi.

Thấy có P, R, D (mấy cai1 này thì okie rồi) nhưng 3, 2, 1, HOLD, POWER thì để làm gì, lúc nào thì xài đến? Lại còn cái "SHIFTLOCK RELEASE" nữa? (cái hình em lấy bên otofun:))

Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Bấm HOLD thì hộp số sẽ tự động trừ đi 1 số hiện tại (dùng tạm thời để vượt xe, leo và xuống dốc ngắn), có lẽ nút Power tương đương HOLD. 3-2-1 là 1 dạng số tay, kéo về số nào xe đi số đấy. Còn SHIFTLOCK RELEASE có lẽ để khoá hộp số (phòng trộm chăng?)

Báo cáo bác SHIFTLOCK RELEASE là chức năng mở khoá hộp số khi tắt máy (khi bác ko khởi động đc động cơ) bác cắm chìa khoá vào cái khe dưới chữ SHIFTLOCK RELEASE thì bác có thể về N mà ko cần nổ máy (dùng trong trường hợp cứu hộ) hoặc khi bác cần đỗ xe mà ko đc kéo phanh tay (nếu vướng các bác trông xe còn đẩy xe ra chỗ khác). thì bác về P, tắt máy, rút chìa khoá, cắm vào khe rồi đẩy cần số về N.
15.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
@shiftlock release: nói theo kiểu cơm bình dân là khi bình điện tèo, đang ở chế độ P, muốn đẩy vào lề hay kéo thì cũng không được, lúc này lấy cái gì đó dẹp dẹp nhấn vào đấy như kiểu nhả phanh thì chuyển cần số về N được.
Mấy xe khác thì bên cạnh cần số có miếng nhựa vuông vuông, khi nào cần thì cạy miếng nhựa ra, lấy que tăm hay cây nhọn, dài nhấn vào là ok:)
 
Tập Lái
20/9/09
13
0
0
Hà Nội
Thanks các bác nhiều. Mọi khi em hay về N khi dừng đèn đỏ, cũng ko quan tâm đến mấy nút shiftlock lắm. Giờ vào đọc mới biết. Từ giờ em đi xe phải để ý hơn, kẻo không có đạn mà thay hộp số
 
Hạng C
1/3/07
742
8.195
93
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

adong nói:
cho em hỏi một tý khi dừng xe nên đạp thắng trước rồi về P hay về P trước rồi đạp thắng sau

Đạp thắng, kéo thắng tay và vào P. Nếu bạn mình xài những xe thắng tay có hai dây (không phải áo ...hai dây của mấy cô đâu nhé!) - thắng tay khóa hai bánh sau độc lập, thì nên là: đạp thắng chuyển về N, kéo thắng tay, chuyển về P. Như vậy thì đỡ bị trường hợp kẹt từng dây thắng 1, khó chịu lắm.
 
F1racer nói:
@shiftlock release: nói theo kiểu cơm bình dân là khi bình điện tèo, đang ở chế độ P, muốn đẩy vào lề hay kéo thì cũng không được, lúc này lấy cái gì đó dẹp dẹp nhấn vào đấy như kiểu nhả phanh thì chuyển cần số về N được.
Mấy xe khác thì bên cạnh cần số có miếng nhựa vuông vuông, khi nào cần thì cạy miếng nhựa ra, lấy que tăm hay cây nhọn, dài nhấn vào là ok:)

Altis với Cam thì em thấy nút Shift Lock này...nhưng Grandis thì khg thấy..thầy F1 nghiên cứu giúp em được khg????:D:D (thỉnh thỏang bị mấy cha gửi xe chung nhăn nhó nếu đêm hôm trước em nhậu quá chén)
 
Hạng B2
11/6/09
404
4
18
65
TP.HCM
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Nghe nói AT đi 1 thời gian hay è, è..khi lên ga và yếu phải khg các bác, có người khuyên tui khg nên lấy AT làm tui cũng hoang mang( tháng tới lấy FE AT 2009 rùi) các bác phân tích hay nói kinh nghiệm dùm cho tui an tâm với.TKS
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Em xem thớt này từ đầu đến đuôi nhưng chưa thấy vấn đề sau:

Theo em biết thì việc tăng giảm dây cáp điểu khiển HSTĐ loại cơ khí - thủy lực (không xài điện tử) sẽ làm xe sang số sớm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên em chưa hiểu mấy zụ sau:
[OL][*]Như thế nào là xe đang sang số chuẩn (nghĩa là với HSTĐ cơ khí 4 cấp, thì tốc độ, vòng tua là bao nhiêu thì chuyển số từ 1 --> 2, và tương tự cho các số khác), từ mức chuẩn này mình mới biết là "hắn" bị sớm hay muộn để còn chỉnh về chuẩn.[*]Nếu ta chỉnh cho "hắn" sớm hơn, tức là vô số sớm hơn thì khi nào là maximum, vì không thể căng dây cáp tới...vô tận được.[*]Ngoài việc chỉnh dây cáp, mình còn tác động được vào chỗ nào khác nữa không? (em thấy hình như HSTĐ có cảm biến tốc độ, cảm biến vòng tua và một số cảm biến khác???) [/OL]
Tất nhiên mình không thể tùy tiện chỉnh HSTĐ, nhưng hiểu rõ về nó sẽ phòng được bịnh cho nó. Các bác vô bình luận giúp ạ 
 
Tập Lái
16/4/08
14
0
0
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Đọc bài này em thấy đỡ ngu nhiều. Em chạy honda acc 95 đc 3 năm nay rồi nhưng cách sử dụng ntn để đỡ hại HS thì bây h mới bit. Dạo này con vợ em nó đang bị dở chứng rồi. Theo như bác bắp cải thì cơ cấu tự động sang số dựa vào nhiệt độ dầu, máy và thông qua hàng loạt cảm biến gì đó. Các bác giải thích jup em tại sao xe em bây h vào D lại ko tự động nhảy số nữa mà cứ giữ nguyên số 3(e đoán theo độ lì của máy). Nhưng cứ chạy đến lúc máy nóng lên thì lại hoạt động bình thường. Theo các bác liệu có phải HS của e nó bị tèo rồi ko. Nếu có cách nào khắc phục thì chỉ giúp em với. Sắp Tết rồi mà em còn phải chạy về quê..Hix
 
Hạng B2
23/6/09
124
1
16
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Thay dầu hộp số mỗi 15 ngàn km trên cả các dòng xe Nhật hay Châu Âu.


Như thế này có ít quá ko ạ?
 
1/4/07
21.905
16.717
113
0913168658
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

AT vô cấp chạy êm hơn.
AT vô cấp chạy tiết kiệm hơn, Trong hộp số AT sự trượt của bộ ly hợp (bộ biến momen) gây ra nhiều thất thoát nhất. bố biến AT giúp cho hộp số biến tốc vô cấp nên rất êm, và hạn chế tối đa sự trượt.
Mitsubishi đã trang bi AT vô cấp tại việt nam trên Gala và Grandis từ 2003