1/4/07
21.905
16.717
113
0913168658
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

hahaha lâu lâu spam một tí, bị phát hiện , soi kỹ quá.
kebab nói:
...nhờ bác truóng95 này mà giờ em mới biết hộp số Grandis là CVT...
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

nbt74 nói:
cảm ơn các bác cho em rất nhiều thông tin. cho em tổng kết sự hiểu thế này có đúng không nhé
...
xe AT khi ở chế độ +/- : giống như em Dream
...
 
Cái nì thì em không được xuôi lắm này, hoặc chí ít là trên xe của em, + hay - không như trên xe máy đâu bác.
Bác tăng hoặc giảm số (từ 3 về 2 chẳng hạn) thì không có nghĩa xe sẽ chỉ chạy ở số 2 mà nó sẽ đổi số giữa 2 và 1. Nếu tốc độ chưa đủ thì bác muốn + để lên số thì máy nó cũng chẳng cho.
Nôm na theo em hiểu thì +/- chỉ có ý nghĩa cho bác tăng giảm mức số cao nhất mà xe có thể chạy.
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Theo Em được biết Mítu chỉ trang bị hộp số CVT cho Gala 1.6 đi kèm với bộ diều khiển thông minh inves III . Riêng Gala 2.0 và Grandis vẫn dùng số tự động 4 cấp có hỗ trợ bộ điều khiển inves II .
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

đọc xong mấy dòng này của các bác em thấy rất bổ ích,cảm ơn các bác nhiều
 
Hạng B2
15/6/07
298
11
18
54
Em khai quật thớt này bằng câu hỏi 2 năm chưa có hồi âm :))

sgman nói:
Em xem thớt này từ đầu đến đuôi nhưng chưa thấy vấn đề sau:

Theo em biết thì việc tăng giảm dây cáp điểu khiển HSTĐ loại cơ khí - thủy lực (không xài điện tử) sẽ làm xe sang số sớm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên em chưa hiểu mấy zụ sau:
  1. Như thế nào là xe đang sang số chuẩn (nghĩa là với HSTĐ cơ khí 4 cấp, thì tốc độ, vòng tua là bao nhiêu thì chuyển số từ 1 --> 2, và tương tự cho các số khác), từ mức chuẩn này mình mới biết là "hắn" bị sớm hay muộn để còn chỉnh về chuẩn.
  2. Nếu ta chỉnh cho "hắn" sớm hơn, tức là vô số sớm hơn thì khi nào là maximum, vì không thể căng dây cáp tới...vô tận được.
  3. Ngoài việc chỉnh dây cáp, mình còn tác động được vào chỗ nào khác nữa không? (em thấy hình như HSTĐ có cảm biến tốc độ, cảm biến vòng tua và một số cảm biến khác???)
Tất nhiên mình không thể tùy tiện chỉnh HSTĐ, nhưng hiểu rõ về nó sẽ phòng được bịnh cho nó. Các bác vô bình luận giúp ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/1/12
419
4.355
93
Cám ơn bác Bắp. nhờ có bác mà tui mới biết được hiều kiến thức về hộp số AT.
 
Tập Lái
9/10/08
40
8
8
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Theo tôi khi xe dừng đèn đỏ nếu thời gian ngắn thì có thể vẫn giữ vị trí "D" nhưng nếu lâu hơn 1 chút tốt nhất nên về dãy "N" .Vì thực sự hộp số ở dãy "D" thì bộ ly hợp số tiến (C1) vẫn làm việc .Trong khi đó công suất từ trục khuỷu truyền đến bánh tua bin đến trục sơ cấp hộp số vẫn rất mạnh mặc dù có xảy ra sự trượt dầu tại biến mô thủy lực .Do đó , toàn bộ lực sẽ dồn lên ly hợp số tiến C1 điều này là hoàn toàn không tốt cho C1 .
 
Tập Lái
23/1/13
6
1
3
www.otosaigon.com
Re:Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Bác cho e hỏi chút, gara nhà e nó hơi rốc, khi đỗ xe e thường đấm về P rồi mới kéo phanh tay, khia lấy xe ra khỏi gara (thường phải lùi) e kéo về R thì thấy hơi mắc và phải kéo mạnh tay thì mới được, vậy bác có thể giải thích giúp e đc không và cho e vài lời khuyên làm cách nào tốt nhất không ạ
 
Hạng B1
12/1/13
82
0
8
Re: RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý

Cám ơn bài của Bác Chủ!