RE: Hộp số tự động - Cơ bản, Vận hành và Những điều cần lưu ý
Trước hết rất cám ơn bác Bác sĩ, em tranh luận vì em hiểu chưa thông chứ không phải cố tình muốn tranh luận như bác Hai Lúa nghĩ.
Đúng là bộ bến mô có tản nhiệt bác ạ, em thấy nó có đường ống chạy tới bộ tản nhiệt động cơ.
Em nghĩ cái clutch cho mỗi số + với bộ phanh có tác dụng đồng tốc tránh thiệt hại bánh răng (làm êm như bác nói)
Trong tài liệu của em, khi vào N, bộ converter vẫn hoạt động BT , tức nó vẫn truyền momen ra bánh mặt trời.
Các van điều khiển bằng điện tách hoàn toàn clutch tiến hoặc lùi ra, như vậy vẫn đủn được xe.
Rất nhanh trước khi sự trượt của biến mô (như bác nói) xảy ra, động cơ của em bị tải rất lớn do em đạp phanh. Vậy rpm của nó sẽ down ! Kiểu như mình thả côn đột ngột lúc khởi động í.
Vậy sao em không thấy động cơ của em bị lịm mỗi khi phanh gấp số 1 ?
Hai nữa là khi lên dốc, sao xe em vẫn tụt dốc mà rpm vẫn đứng im ?
Trước hết rất cám ơn bác Bác sĩ, em tranh luận vì em hiểu chưa thông chứ không phải cố tình muốn tranh luận như bác Hai Lúa nghĩ.
Đúng là bộ bến mô có tản nhiệt bác ạ, em thấy nó có đường ống chạy tới bộ tản nhiệt động cơ.
Em nghĩ cái clutch cho mỗi số + với bộ phanh có tác dụng đồng tốc tránh thiệt hại bánh răng (làm êm như bác nói)
Trong tài liệu của em, khi vào N, bộ converter vẫn hoạt động BT , tức nó vẫn truyền momen ra bánh mặt trời.
Các van điều khiển bằng điện tách hoàn toàn clutch tiến hoặc lùi ra, như vậy vẫn đủn được xe.
Rất nhanh trước khi sự trượt của biến mô (như bác nói) xảy ra, động cơ của em bị tải rất lớn do em đạp phanh. Vậy rpm của nó sẽ down ! Kiểu như mình thả côn đột ngột lúc khởi động í.
Vậy sao em không thấy động cơ của em bị lịm mỗi khi phanh gấp số 1 ?
Hai nữa là khi lên dốc, sao xe em vẫn tụt dốc mà rpm vẫn đứng im ?