Hỏi/Đáp Kỹ Thuật HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Tập Lái
28/9/03
8
0
0
HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

K/G : Anh Tibimi,

Tay lái xe C180 của tôi quá nặng mỗi lần đi về mệt nhoài, xe anh có thế không? xe tôi mới chạy 8000 KM thôi, làm thế nào khác phục nhỉ, tôi chán c180 của tôi quá chỉ vì tật này, ngoài ra C180 rất nhiều ưu điểm.

Xin chỉ giúp với.

tr.tuan
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Thế thì càng khỏi phải tập tạ chứ sao bác. Merc ưu điểm là chỗ đó đó....:p:p

Nói thế bác tr.tuan đừng buồn nghe..:):)
 
  • Like
Reactions: vitanoel
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Tay lái nặng để tạo cảm giác xe SPORT mà bác! Vừa rồi đi test Mer C200 và BMW 3 Series, em lỡ lời chê Mẹc quá trời, thế là có 1 khách làm cho hãng Mer phụ trách về dòng xe sedan giận em luôn! ngại quá .. vì sự thật lúc nào cũng mất lòng!
 
Hạng B1
5/2/04
51
0
0
HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Thật ra mình củng thấy vậy?? Mình đã từng chạy Accord "92 và C200 và 180, Thì thấy tay lái Mer nặng hơn thiệt, Nhưng cũng đã được giải thích là NẶng hơn thì cảm giác lái ở tốc độ cao tốt hơn...
Hình như đúng là vậy đó Bác, Vì hôm bửa cũng có Thử E 240 đời 2001 cũng vậy. Nhưng trước hết Bác thử kiểm tra lại áp suất Bánh xe trước lại , coi có đúng qui định chưa, và có dịp Bác thử trên một xe khác cùng Model và cùng đời thử xem. Nếu thấy có khác biệt rỏ thì Bác đem xe đi kiểm tra lại, có thể họ sẽ có cách khắc phục cho Bác. Ngoài ra, o thấy khác biệt nhiều thì khỏi mất thời gian đi kiểm tra xe ... Và dần dần Bác se quen luon với Tiêu chuẩn Mercedes luôn đó mà. Chúc Bác vui với em Mer xinh xắn...
 
Tập Lái
2/5/04
7
0
0
Vietnam
HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Các bác ơi em cũng xài c180, lần trước đi service em cũng thắc mắc đòi chỉnh cáitay lái vì nặng nhưng bên cty họ bảo là hãng làm như thế, không chỉnh được. Lúc đầu đi k quen cũng hơi mệt, bây giờ quên rồi, vần cho tay to. Hic
 
Tập Lái
11/3/05
7
0
1
RE: HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

tôi chạy 3 đời xe số tự động rồi,
cresida 1990 2002 -2004
lancer 2003 (hiện tại) 2004 - NAY
mercedes c200 (hiện tại) 2005 đến nay

1. đối với 2 loại trên: trước khi gần đến đèn đỏ khoảng 100m, nên nhìn xa xem minh có vượt được không ? nếu cảm thấy đường đông không vượt đựoc, thì đẩy về N, để xe trôi tới đèn đỏ, khi chuyển sang đèn vàng thì cài L hoặc 2 rồi chạy được 30Km hoặc 20 Km/h thì chuyển sang D chạy tiệp: cách này RẤT TỐT CHO HỘP SỐ, và TIẾT KIỆM XĂNG ĐÁNG KỂ (khoảng 2-3 liét 100km)
nếu dừng đèn đỏ thì không nên để D và đạp phanh, không nên bắt đầu tử D để đi, NÊN ĐỂ 2 hoặc L KHI BẮT ĐẦU ĐI, -
ĐẶC BIỆT KHI XE ĐỦ CHỖ. cực bền. đặc biệt với Gala vì nó chỉ có 1.6


2. Đối với mer thì nên để N lúc dừng nđèn đỏ, và đi thì đi từ số 2 nếu có thể, còn nếu sốt ruột thì đi từ D, nhưng đừng bao giờ đỗ xe ĐỂ D VÀ ĐẠP PHANH.
 
Hạng B2
14/10/04
113
6
18
62
RE: HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Xe số tự động , bác Sony không dừng lại , không đạp phanh làm sao mà trả số được ?????? ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

em có cảm giác sonyvaio sai mất rồi!Bác đọc catalogue của xe nó dạy là:khi dừng không lâu(đèn đỏ) thì:phanh+D mà,dừng lâu hơn thì :N+phanh.Đố hẳn hoi thì P
 
Hạng B2
2/1/05
151
1
0
54
HN
RE: HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Đi như bác SONY thì thà mua cái xe số tay mà chạy cho nó thoải mái.
1. Vừa tiết kiệm xăng
2. Các thao tác của xe manual thì y chang như bác nói.

Bác ơi đi xe số tự động sướng ở chỗ là chẳng phải suy nghĩ gì về số má cả. Đạp ga là đi, đạp mạnh nữa thì nó bốc đầu, .... Vừa đi mà vừa nghĩ vừa phải chuyển số thì mệt quá. Mà chuyển ra chuyển vào thế không biết có tiết kiệm xăng nữa không, không khéo lại tôn dầu hộp số hay công sữa chữa thì chết.

Tôi đi xe tự động cũng đã lâu. Đến đèn xanh đèn đỏ, nếu đỗ lâu (vừa đến thì đèn đỏ chẳng hạn) mệt mỏi thì đưa về N cho đỡ mỏi chân. Còn nếu đỗ một tí, thí cứ táng phanh vào đợi một tí rồi vọt cho lẹ, chứ lại mất công chuyển số sang D. Mà đi thế cũng chẳng thấy hỏng hộp số hay mòn phanh gì hết....

Xe tự động đã thiết kế D là đi, tức là xe được lập trình vận hành theo đúng quy trình chuẩn rồi, tự nhiên mình gạt ra gạt vào làm gi phá vỡ cái quy trình đó. Các số L, 1,2 chỉ dành để leo dốc (xuống dốc) thôi vì khi leo dốc gia tốc và vận tốc xe không ổn định sẽ là cho bộ phận chuyển số của xe tự động hay nhảy số đi lại... làm xe yếu hoặc vận hành không em ái.

Mà xe tự động, đang để D mà về N, nó có cảm giác như xe chững lại và bị hãm như có tì phanh thì phải, xe cũng không bon bon như cảm giác đi tự do... theo tôi nghĩ chắc nó cũng không thiết kế là đang đi bất kể chậm hay nhanh mà gạt từ D sang N đâu, chắc phải đỗ hẳn lại rồi mới chuyển từ D-N mới là hợp lý, tránh được hỏng hóc.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Teppi_kid
Tập Lái
11/3/05
7
0
1
RE: HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

"Xe số tựng động , bác Sony không dừng lại , không đạp phanh làm sao mà trả số hử ?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????? "
các bạn muốn thử kiểu đi đó thì để tôi biểu diễn cho - tôi chạy số tự động mới được có 4 năm thôi. không cần phải đạp phanh mới về N (từ D) lúc đang đi : khi chuyển ừ D về N thì KHÔNG CẦN BẤM NÚT (Gala, Cressida) - nếu bấm nút thì lỡ tay về R thì teo.
Tôi tên là Huy, bạn nào muốn thử thì liên hệ với Hai Nguyen sẽ gặp nhau thôi.


"Mà xe tự động, đang để D mà về N, nó có cảm giác như xe chững lại và bị hãm như có tì phanh thì phải, xe cũng không bon bon như cảm giác đi tự do... theo tôi nghĩ chắc nó cũng không thiết kế là đang đi bất kể chậm hay nhanh mà gạt từ D sang N đâu, chắc phải đỗ hẳn lại rồi mới chuyển từ D-N mới là hợp lý, tránh được hỏng hóc"

xe đang bon và trờ về N từ D thì : 1. computer của xe hiểu là không phải là D nên đồng hồ báo ga tự hạ xuống => đỡ tốn xăng, 2. không còn bám hộp số nên có cảm giác là xe bon hơn vì chạy theo quán tính


"Xe tự động đã thiết kế D là đi, tức là xe được lập trình vận hành theo đúng quy trình chuẩn rồi, tự nhiên mình gạt ra gạt vào làm gi phá vỡ cái quy trình đó. Các số L, 1,2 chỉ dành để leo dốc (xuống dốc) thôi vì khi leo dốc gia tốc và vận tốc xe không ổn định sẽ là cho bộ phận chuyển số của xe tự động hay nhảy số đi lại... làm xe yếu hoặc vận hành không em ái. "
sorry! đây là cách hiểu máy móc của bạn đấy
+ Khi bạn xuông dốc Tam đảo chẳng hạn, nếu bạn để D thì xe lên tốc độ rất nhanh và BẠN PHẢI RÀ PHANH (THẮNG) LIÊN TỤC, nếu bạn để số 2 thì tự số đã phanh cho bạn nhưng vẫn bị nhanh, nếu dốc quá thì kéo về L là an toàn nhất
+ Khi bạn chở đầy người (5) , đỗ trên dốc ... nếu bạn khời đông đi = D sẽ rất hại xe và tốn xăng : bạn có thể so sánh bằng cách nhing đồng hồ báo kim ga khi trở 1 người và khi đủ 5 người. Nên lúc này nên bắt đầu bằng L rồi 2 và N, NHỚ ĐỪNG BÓP CÁI NÚT NHÉ

"em có cảm giác sonyvaio sai mất rồi!Bác đọc catalogue của xe nó dạy là:khi dừng không lâu(đèn đỏ) thì:phanh+D mà,dừng lâu hơn thì :N+phanh.Đố hẳn hoi thì P "
Lúc đầu tôi chạy 15l/100km cho 2000km đầu tiên. bọn mitsubisshi Gala bảo tôi là chỉ 9l/100 km sau khi chạy 5000 km. Thực tế, tôi chạy tới 10 000km, bọn chúng bảo là pảhi sau 15 000, sau 15000km thì nó mới xuống khoản 10,5 lít/100km.
P là khóa cả bốn bánh : những chúng có bảo bạn là nên lkéo thêm phanh tay cho đỡ hại số không ? hay khi để P rồi thì thấy xe không trôi mà nghĩ là không cần kéo phanh tay ?
có nghĩa là catalog không phải lúc nào cũng nói hết,