RE: HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!
Bắt đầu khởi động ở L hay 2 thì bền đâu không thấy, trước mắt là mau hỏng Cơ cấu sang số đó các pác ạ![&:] Dù bác để ở L,2 hay D thì xe cũng sẽ khởi hành ở tỉ số truyền Cao nhất, sau đó mới Thấp dần ( đã nói là Auto mà!), Moment và Vận tốc thích hợp sẽ do ECU quyết định theo thiết kế của NSX...! Việc bác "thay" ECU quyết định việc sang số em e là hơi vất vả cho bác và cũng khó chính xác được, chưa chắc đã tốt bằng để "tự nó" đâu bác ạ...!
Hơn nữa, nếu xe bác dùng bộ Truyền động CVT ( Gala!) thì càng không nên "ép" kiểu đó, vì như vậy sẽ dễ tạo thành các "khớp" trong bộ truyền động, sau này quá trình thay đổi Tỉ số truyền (vốn là Vô cấp!) sẽ không còn được "mượt mà" nữa...![&:]Tất nhiên em đang nói là trong quá trình sử dụng xe bình thường, nếu đi dốc quá thì cũng nên để 2 hay L với mục đích là không cho phép hộp số giảm tỷ số truyền nữa khi đã chạy nhanh hơn, chứ quá trình khởi động thì có khác gì nhau đâu!
Vài suy nghĩ đơn thuần theo khía cạnh Kỹ thuật,mong bác tham khảo nhé...!
Bắt đầu khởi động ở L hay 2 thì bền đâu không thấy, trước mắt là mau hỏng Cơ cấu sang số đó các pác ạ![&:] Dù bác để ở L,2 hay D thì xe cũng sẽ khởi hành ở tỉ số truyền Cao nhất, sau đó mới Thấp dần ( đã nói là Auto mà!), Moment và Vận tốc thích hợp sẽ do ECU quyết định theo thiết kế của NSX...! Việc bác "thay" ECU quyết định việc sang số em e là hơi vất vả cho bác và cũng khó chính xác được, chưa chắc đã tốt bằng để "tự nó" đâu bác ạ...!
Hơn nữa, nếu xe bác dùng bộ Truyền động CVT ( Gala!) thì càng không nên "ép" kiểu đó, vì như vậy sẽ dễ tạo thành các "khớp" trong bộ truyền động, sau này quá trình thay đổi Tỉ số truyền (vốn là Vô cấp!) sẽ không còn được "mượt mà" nữa...![&:]Tất nhiên em đang nói là trong quá trình sử dụng xe bình thường, nếu đi dốc quá thì cũng nên để 2 hay L với mục đích là không cho phép hộp số giảm tỷ số truyền nữa khi đã chạy nhanh hơn, chứ quá trình khởi động thì có khác gì nhau đâu!
Vài suy nghĩ đơn thuần theo khía cạnh Kỹ thuật,mong bác tham khảo nhé...!