Hỏi/Đáp Kỹ Thuật HỘP SỐ TỰ ĐỘNG MERCEDES!!!

Hạng B2
11/8/06
211
7
18
Bán Xe Mer SG nói:
Hộp số 7G Tronic của Mercedes là hộp số thông minh, nó có thể nhận biết được xe đang ở chế độ nào chẳng hạn như xe đang đứng yên thì tự động ly hộp dầu sẽ tách ra, ngắt truyền động từ động cơ qua hộp số. Do đó các bác khi đi xe có để ý tiếng kêu khi dừng xe mà gà thắng không dứt khoác. Ngoài ra xe có thể nhận biết chủ nhân của nó định vượt 1 xe container bằng cách đạp hết chân ga lúc đó hộp số sẽ không sang số tuần tự nữa mà sẽ bỏ số (1 3 5 7 )để xe tăng tốc nhanh hơn và vượt xe cùng chiều rất ngọt. 
Bổ sung: khi 0 đủ lực kéo để tăng tốc, hộp số sẽ tự động trả về 1, 2 số khi đạp tăng tốc, sau đó sẽ tự động lên số lại.
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Không hiểu các bác có đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng chưa, tìm kiếm chức năng HOLD khi đi MERCEDES nha các bác
 
Hạng B2
13/5/14
156
48
28
34
mercedesphumy.com
Bác không nên để P khi dừng đèn đỏ. Vì nếu trong trường hợp xe sau tông đích thì có thể làm gãy chốt khóa bánh răng hộp số
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
bác tuyệt đối k bao giờ xài số N hết nha,chỉ trừ khi xe chết máy,cần xe cẩu đi thì mới để N thôi.chứ k bao giờ xài cả,hại máy lắm.xe số tự động thì buông thắng là nó tự trôi tới rồi nên gặp đèn đỏ mà lâu thì bác chuyển hẳn sang số P luôn cho khoẻ chân,chỉ vậy thôi.k xài N nha bác
Số N là số 0 đó pác. dừng đèn dỏ lâu thì thay vì đạp thắng đang đê số ở D th2 vo số N trả chân phanh ra cho đỡ mỏi chân tí
chứ chả có xe nào khuyến cáo bảo số N là chi để dùng kéo xe như bác chém gió đâu
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
Số N là số 0 đó pác. dừng đèn dỏ lâu thì thay vì đạp thắng đang đê số ở D th2 vo số N trả chân phanh ra cho đỡ mỏi chân tí
chứ chả có xe nào khuyến cáo bảo số N là chi để dùng kéo xe như bác chém gió đâu
em k chém gió,lúc trước e cũng nghĩ là để N như bác thôi nhưng nhiều bác trên diễn đàn nói là chỉ xài N khi cần cẩu xe đi thôi.ngay ở trên cmt của bác có đường link đó,bác vào mà coi
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
em k chém gió,lúc trước e cũng nghĩ là để N như bác thôi nhưng nhiều bác trên diễn đàn nói là chỉ xài N khi cần cẩu xe đi thôi.ngay ở trên cmt của bác có đường link đó,bác vào mà coi
xem đi nhé

http://www.topgear.com.ph/features/...really-shift-to-neutral-when-stuck-in-traffic

It won't matter if your car has CVT or the conventional multi-speed automatic transmission. Shifting to neutral under most normal conditions is good practice.

xem và hiểu cái kết luận chưa vậy pác ?
 
Tập Lái
4/6/14
21
7
3
30
Worcester, Massachusetts
Như bác californian nói, shift sang N là rất có lí.

Nhưng do không phải là nhà khoa học, em nghĩ đơn giản là vậy:

- Khi shift sang N, động cơ tháo thanh truyền động ra khỏi mâm. Tức là nó đã chuyển số. Xe số tự động chuyển số liên tục, chuyển sang N coi như động cơ bớt load đi nên khó thể nói mà chuyển số N làm mòn hộp số.
- Khi dừng đèn đỏ, nếu mà lắng nghe tiếng xe và cảm nhận khi chuyển sang N, tiếng máy sẽ nhỏ lại và chân thắng được thả lỏng ra vì đường dẫn dầu thắng không còn chịu nhiều áp lực để phải giữ bánh xe không di chuyển nữa.

- Khi đang chạy, hạn chế đổi N trừ khi xuống dốc hoặc muốn chạy trớn một khoảng. Không dùng N để thắng lại mà dùng thắng động cơ, làm ít hao mòn má thắng hơn.
 
Hạng B2
20/12/12
372
78
28
Khi xe dừng hẳn thì chuyển về N không vấn đề gì, nhưng theo thói quen thi thấy đèn đỏ từ xa đã chuyển về N khi xe vẫn còn đang chạy cảm giác xe sẽ ít hao xăng được tí. Nhưng khi đọc hướng dẫn sử dụng của MB thì có đoạn nó ghi là khi xe đang vận hành chuyển về số N có thể gây hại cho hộp số. Bây giờ em không dám chuyển N khi xe chưa dừng hẳn nửa. haiza
 
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
- Khi đang chạy, hạn chế đổi N trừ khi xuống dốc hoặc muốn chạy trớn một khoảng. Không dùng N để thắng lại mà dùng thắng động cơ, làm ít hao mòn má thắng hơn.
Có một số xe Auto từ N chyển qua D bắt buộc phải đạp thắng. Eg: bmw e46
 
Chỉnh sửa cuối: