Bổ sung: khi 0 đủ lực kéo để tăng tốc, hộp số sẽ tự động trả về 1, 2 số khi đạp tăng tốc, sau đó sẽ tự động lên số lại.Bán Xe Mer SG nói:Hộp số 7G Tronic của Mercedes là hộp số thông minh, nó có thể nhận biết được xe đang ở chế độ nào chẳng hạn như xe đang đứng yên thì tự động ly hộp dầu sẽ tách ra, ngắt truyền động từ động cơ qua hộp số. Do đó các bác khi đi xe có để ý tiếng kêu khi dừng xe mà gà thắng không dứt khoác. Ngoài ra xe có thể nhận biết chủ nhân của nó định vượt 1 xe container bằng cách đạp hết chân ga lúc đó hộp số sẽ không sang số tuần tự nữa mà sẽ bỏ số (1 3 5 7 )để xe tăng tốc nhanh hơn và vượt xe cùng chiều rất ngọt.
Bác không nên để P khi dừng đèn đỏ. Vì nếu trong trường hợp xe sau tông đích thì có thể làm gãy chốt khóa bánh răng hộp số
Bác tham khảo link này, các bác hội mer cũng đã trao đổi nhiều rồi.
http://www.otosaigon.com/threads/cac-bac-co-thuong-vao-so-n-neutral-khong.7848331/#post-7869892
http://www.otosaigon.com/threads/cac-bac-co-thuong-vao-so-n-neutral-khong.7848331/#post-7869892
Số N là số 0 đó pác. dừng đèn dỏ lâu thì thay vì đạp thắng đang đê số ở D th2 vo số N trả chân phanh ra cho đỡ mỏi chân tíbác tuyệt đối k bao giờ xài số N hết nha,chỉ trừ khi xe chết máy,cần xe cẩu đi thì mới để N thôi.chứ k bao giờ xài cả,hại máy lắm.xe số tự động thì buông thắng là nó tự trôi tới rồi nên gặp đèn đỏ mà lâu thì bác chuyển hẳn sang số P luôn cho khoẻ chân,chỉ vậy thôi.k xài N nha bác
chứ chả có xe nào khuyến cáo bảo số N là chi để dùng kéo xe như bác chém gió đâu
em k chém gió,lúc trước e cũng nghĩ là để N như bác thôi nhưng nhiều bác trên diễn đàn nói là chỉ xài N khi cần cẩu xe đi thôi.ngay ở trên cmt của bác có đường link đó,bác vào mà coiSố N là số 0 đó pác. dừng đèn dỏ lâu thì thay vì đạp thắng đang đê số ở D th2 vo số N trả chân phanh ra cho đỡ mỏi chân tí
chứ chả có xe nào khuyến cáo bảo số N là chi để dùng kéo xe như bác chém gió đâu
xem đi nhéem k chém gió,lúc trước e cũng nghĩ là để N như bác thôi nhưng nhiều bác trên diễn đàn nói là chỉ xài N khi cần cẩu xe đi thôi.ngay ở trên cmt của bác có đường link đó,bác vào mà coi
http://www.topgear.com.ph/features/...really-shift-to-neutral-when-stuck-in-traffic
It won't matter if your car has CVT or the conventional multi-speed automatic transmission. Shifting to neutral under most normal conditions is good practice.
xem và hiểu cái kết luận chưa vậy pác ?
Như bác californian nói, shift sang N là rất có lí.
Nhưng do không phải là nhà khoa học, em nghĩ đơn giản là vậy:
- Khi shift sang N, động cơ tháo thanh truyền động ra khỏi mâm. Tức là nó đã chuyển số. Xe số tự động chuyển số liên tục, chuyển sang N coi như động cơ bớt load đi nên khó thể nói mà chuyển số N làm mòn hộp số.
- Khi dừng đèn đỏ, nếu mà lắng nghe tiếng xe và cảm nhận khi chuyển sang N, tiếng máy sẽ nhỏ lại và chân thắng được thả lỏng ra vì đường dẫn dầu thắng không còn chịu nhiều áp lực để phải giữ bánh xe không di chuyển nữa.
- Khi đang chạy, hạn chế đổi N trừ khi xuống dốc hoặc muốn chạy trớn một khoảng. Không dùng N để thắng lại mà dùng thắng động cơ, làm ít hao mòn má thắng hơn.
Nhưng do không phải là nhà khoa học, em nghĩ đơn giản là vậy:
- Khi shift sang N, động cơ tháo thanh truyền động ra khỏi mâm. Tức là nó đã chuyển số. Xe số tự động chuyển số liên tục, chuyển sang N coi như động cơ bớt load đi nên khó thể nói mà chuyển số N làm mòn hộp số.
- Khi dừng đèn đỏ, nếu mà lắng nghe tiếng xe và cảm nhận khi chuyển sang N, tiếng máy sẽ nhỏ lại và chân thắng được thả lỏng ra vì đường dẫn dầu thắng không còn chịu nhiều áp lực để phải giữ bánh xe không di chuyển nữa.
- Khi đang chạy, hạn chế đổi N trừ khi xuống dốc hoặc muốn chạy trớn một khoảng. Không dùng N để thắng lại mà dùng thắng động cơ, làm ít hao mòn má thắng hơn.
Khi xe dừng hẳn thì chuyển về N không vấn đề gì, nhưng theo thói quen thi thấy đèn đỏ từ xa đã chuyển về N khi xe vẫn còn đang chạy cảm giác xe sẽ ít hao xăng được tí. Nhưng khi đọc hướng dẫn sử dụng của MB thì có đoạn nó ghi là khi xe đang vận hành chuyển về số N có thể gây hại cho hộp số. Bây giờ em không dám chuyển N khi xe chưa dừng hẳn nửa. haiza
Có một số xe Auto từ N chyển qua D bắt buộc phải đạp thắng. Eg: bmw e46- Khi đang chạy, hạn chế đổi N trừ khi xuống dốc hoặc muốn chạy trớn một khoảng. Không dùng N để thắng lại mà dùng thắng động cơ, làm ít hao mòn má thắng hơn.
Chỉnh sửa cuối: