Nếu được chăm sóc cẩn thận, bao gồm chỉ thay dầu định kỳ ( 70kml cho lần đầu và mỗi 50kml những lần sau với dầu hộp số phù hợp) thì hộp số AT có tuổi thọ 15-20 năm và hơn...trong điều kiện lái trung bình 10-15 miles/ năm.
Dẫn chứng:
Nhà mình lái 2 con AT, Họ hàng chung nhà lái Corolla CVT, xe nó còn đời sau mấy năm mà đã bị trượt, đạp thì ko lên, đạp sâu thì nó hú rồi suddenly vọt... Nói nguyên nhân thì còn ra vẻ ( Dốt nhưng Sĩ nặng)... đến cái đèn Engine sáng tè lè mà còn bảo "Nó là đèn xe nổ máy!" thì thôi...bước qua chi nó lành.
Và rồi thì sao... Giờ nó đứt mẹ nó cái Belt rồi, bảo sửa nghe báo giá thì xanh hết cả mặt... Giờ để xe nằm ụ, đi ké người khác!
Lý do, đã ngu lại còn tinh tướng và keo kiệt, dầu hộp số mà đi châm lại còn lấy nhớt máy châm. Mình nói " Sai rồi...!" thì còn bị nói ...
Còn so với Honda, hầu như mọi con Honda đều có vấn đề với CVT quanh tầm 7-10 năm. Ko phải nó dở, cái này cần phải hiểu, chỉ đơn giản Người Ta đã định ra tuổi của nó, Nó như 1 phần của Schedule định kỳ thay thế, cũng như Tires hay Battery...That's it!
Dẫn chứng:
Nhà mình lái 2 con AT, Họ hàng chung nhà lái Corolla CVT, xe nó còn đời sau mấy năm mà đã bị trượt, đạp thì ko lên, đạp sâu thì nó hú rồi suddenly vọt... Nói nguyên nhân thì còn ra vẻ ( Dốt nhưng Sĩ nặng)... đến cái đèn Engine sáng tè lè mà còn bảo "Nó là đèn xe nổ máy!" thì thôi...bước qua chi nó lành.
Và rồi thì sao... Giờ nó đứt mẹ nó cái Belt rồi, bảo sửa nghe báo giá thì xanh hết cả mặt... Giờ để xe nằm ụ, đi ké người khác!
Lý do, đã ngu lại còn tinh tướng và keo kiệt, dầu hộp số mà đi châm lại còn lấy nhớt máy châm. Mình nói " Sai rồi...!" thì còn bị nói ...
Còn so với Honda, hầu như mọi con Honda đều có vấn đề với CVT quanh tầm 7-10 năm. Ko phải nó dở, cái này cần phải hiểu, chỉ đơn giản Người Ta đã định ra tuổi của nó, Nó như 1 phần của Schedule định kỳ thay thế, cũng như Tires hay Battery...That's it!
Chỉnh sửa cuối:
Vậy là vấn để của con corolla ở trên còn do chủ xe không biết cách chăm sóc nữa phải kg bác?Nếu được chăm sóc cẩn thận, bao gồm chỉ thay dầu định kỳ ( 70kml cho lần đầu và mỗi 50kml những lần sau với dầu hộp số phù hợp) thì hộp số AT có tuổi thọ 15-20 năm và hơn...trong điều kiện lái trung bình 10-15 miles/ năm.
Dẫn chứng:
Nhà mình lái 2 con AT, Họ hàng chung nhà lái Corolla CVT, xe nó còn đời sau mấy năm mà đã bị trượt, đạp thì ko lên, đạp sâu thì nó hú rồi suddenly vọt... Nói nguyên nhân thì còn ra vẻ ( Dốt nhưng Sĩ nặng)... đến cái đèn Engine sáng tè lè mà còn bảo "Nó là đèn xe nổ máy!" thì thôi...bước qua chi nó lành.
Và rồi thì sao... Giờ nó đứt mẹ nó cái Belt rồi, bảo sửa nghe báo giá thì xanh hết cả mặt... Giờ để xe nằm ụ, đi ké người khác!
Lý do, đã ngu lại còn tinh tướng và keo kiệt, dầu hộp số mà đi châm lại còn lấy nhớt máy châm. Mình nói " Sai rồi...!" thì còn bị nói ...
Còn so với Honda, hầu như mọi con Honda đều có vấn đề với CVT quanh tầm 7-10 năm. Ko phải nó dở, cái này cần phải hiểu, chỉ đơn giản Người Ta đã định ra tuổi của nó, Nó như 1 phần của Schedule định kỳ thay thế, cũng như Tires hay Battery...That's it!
Yes, Man! Ko chăm nó còn tốt hơn chăm ko đúng!Vậy là vấn để của con corolla ở trên còn do chủ xe không biết cách chăm sóc nữa phải kg bác?
Mình chả có ý dè bỉu, chê bai, coi thường ai nhưng ngay tại đây (Chủ yếu các bô lão U60 đổ lên mới qua vài năm) dốt, TA thì ko biết ngay cả đọc hiểu nhưng cậy thế Cha Chú lại tiết kiệm nên cứ nghĩ con xe 4B nó như cái xe Dream 2b, cứ mua nhớt máy về là châm, thậm chí còn ko thay.
xe 2b đời mới giờ mà châm châm kiểu nó còn hư nữa là ...Yes, Man! Ko chăm nó còn tốt hơn chăm ko đúng!
Mình chả có ý dè bỉu, chê bai, coi thường ai nhưng ngay tại đây (Chủ yếu các bô lão U60 đổ lên mới qua vài năm) dốt, TA thì ko biết ngay cả đọc hiểu nhưng cậy thế Cha Chú lại tiết kiệm nên cứ nghĩ con xe 4B nó như cái xe Dream 2b, cứ mua nhớt máy về là châm, thậm chí còn ko thay.
Hồi 2019. Tôi cũng thích outlander. Nhưng vì nó có hộp số CVT nên tôi thôi."nếu được chăm sóc cẩn thận thì hộp số này có tuổi thọ trên 5 năm và ít gặp hỏng hóc trong quá trình sử dụng." !!!
Nói thật. Đi hộp số CVT tôi thấy nó kém về độ nhạy chân ga.
Gần nhất tôi đi Toyota cross 1.8
Tuổi thọ vầy mà gọi là "bền bỉ" gì trời?Về lý thuyết, hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) là loại hộp số bền bỉ, nếu được chăm sóc cẩn thận thì hộp số này có tuổi thọ trên 5 năm
Chẳng qua chi phí SX nó rẻ nên các hãng đua nhau mà làm thôi, để kiếm lời nhiều, chứ ngon lành gì đâu.
Nếu ngon, tụi Tây nó méo mần ra cái hộp số tự động 10 cấp làm cccj cho tốn nơ ron + chi phí nhỉ ??Tuổi thọ vầy mà gọi là "bền bỉ" gì trời?
Chẳng qua chi phí SX nó rẻ nên các hãng đua nhau mà làm thôi, để kiếm lời nhiều, chứ ngon lành gì đâu.