À, cái đó gọi là "Bảo trì theo sách" ...Xe tay ga lead mình đem vào head thay dây ku roa, nó tháo nguyên khay mang đến mặt mình bảo phải thay hết chuông nồi, bi, lò xo ...chết cười. Cuối cùng nó thu được có 650k nên mặt không vui
Nó đúng là thế mà anh. Phần pulley sơ cấp và thứ cấp nó ma sát trực tiếp với dây đai nên nếu xuống cấp quá thì phải thay luôn pulley thôi. Mà thường pulley nó đi theo tuổi thọ dây đai luôn nếu chạy kỹ. Còn đạp thốc thường xuyên thì thay dây đai trước. Cvt thay pulley lẫn dây đai thì là thay cả hộp số rồi.Honda đúng là chỉ yêu VNĐ thôi, toàn bóp d.á.i dân ta. Dây đai giãn thì ko chịu thay mà đòi thay cả hộp số mới chiệu. Sao lúc bán ko nghe ông sale nào nói trơn vậy
Chỉnh sửa cuối:
Xe phổ thông hộp CVT là ổn do đường VN như cái ruột heo. Cái chính là giá bán phải rẻ để phổ cập cho dân Vịt. Còn gắn CVT lên xe thể thao thì xin thua
Có một cái cần chú ý cho hộp số CVT là rất dễ bị quá nhiệt vì do dồn hết vào đai và 2 pulley. Em đang đi Subaru, lắp bộ giải nhiệt hộp số vào cái đi nó khác ngay. Mà nói thật các bác thích đạp thốc thì chả xe nào nó bền được đâu, ít tiền đi xe cỏ thì an phận thôi.
Thêm cái nữa là tiêu chuẩn khí thải giờ đang khá là khắt khe, mà thế nào ông CVT hiệu suất lại tốt nên xài thôi còn đã chơi xe thể thao thì phải số sànXe phổ thông hộp CVT là ổn do đường VN như cái ruột heo. Cái chính là giá bán phải rẻ để phổ cập cho dân Vịt. Còn gắn CVT lên xe thể thao thì xin thua
Gắn lên xe đua civic luôn có sao đâuXe phổ thông hộp CVT là ổn do đường VN như cái ruột heo. Cái chính là giá bán phải rẻ để phổ cập cho dân Vịt. Còn gắn CVT lên xe thể thao thì xin thua
Hộp số honda city phải không anh?
Trong các ưu điểm này có 2 mục sai hoàn toàn :
1. Giảm hao hụt công suất động cơ : Sai, CVT hoạt động bằng cơ chế ma sát nên có hiện tượng trượt trong hộp số gây ồn và mất công suất, cơ chế khớp bánh răng trên AT không bao giờ có hiện tượng trượt .
2. Khả năng tăng tốc nhanh : quá Sai, CVT không thể tăng tốc nhanh như AT với cùng 1 động cơ, do cơ chế hoạt động CVT, cấp số liên tục thay đổi nên vòng tua máy không thể lên cao ------> tăng tốc mượt nhưng không thể tăng tốc nhanh .
Với AT, khi tăng tốc ,vòng tua máy có thể đạt tới 3000v/p trước khi sang số tiếp theo.
Với CVT , vòng tua chưa tới 2000v/p hộp số đã ở vị trí số tiếp theo ------> tăng tốc đều, không vút được, chính vì vậy, không bao giờ người ta lắp CVT cho xe hiệu suất cao, hoặc xe sport, người Đức còn không lắp hộp số CVT trên bất cứ mẫu xe nào của họ do nó chạy rất chán, nhưng phụ nữ lại thích chạy loại hộp số này do nó êm, không tăng tốc hỗn.
Chỉnh sửa cuối:
Thêm cấu tạo đơn giản mà sửa phát mất mấy tháng tiền nhậu =))View attachment 2626773
Trong các ưu điểm này có 2 mục sai hoàn toàn :
1. Giảm hao hụt công suất động cơ : Sai, CVT hoạt động bằng cơ chế ma sát nên có hiện tượng trượt trong hộp số gây ồn và mất công suất, cơ chế khớp bánh răng trên AT không bao giờ có hiện tượng trượt .
2. Khả năng tăng tốc nhanh : quá Sai, CVT không thể tăng tốc nhanh như AT với cùng 1 động cơ, do cơ chế hoạt động CVT, cấp số liên tục thay đổi nên vòng tua máy không thể lên cao ------> tăng tốc mượt nhưng không thể tăng tốc nhanh .
Với AT, khi tăng tốc ,vòng tua máy có thể đạt tới 3000v/p trước khi sang số tiếp theo.
Với CVT , vòng tua chưa tới 2000v/p hộp số đã ở vị trí số tiếp theo ------> tăng tốc đều, không vút được, chính vì vậy, không bao giờ người ta lắp CVT cho xe hiệu suất cao, hoặc xe sport, người Đức còn không lắp hộp số CVT trên bất cứ mẫu xe nào của họ do nó chạy rất chán.
Cvt thần thánh đua với bò luôn nàView attachment 2626773
Trong các ưu điểm này có 2 mục sai hoàn toàn :
1. Giảm hao hụt công suất động cơ : Sai, CVT hoạt động bằng cơ chế ma sát nên có hiện tượng trượt trong hộp số gây ồn và mất công suất, cơ chế khớp bánh răng trên AT không bao giờ có hiện tượng trượt .
2. Khả năng tăng tốc nhanh : quá Sai, CVT không thể tăng tốc nhanh như AT với cùng 1 động cơ, do cơ chế hoạt động CVT, cấp số liên tục thay đổi nên vòng tua máy không thể lên cao ------> tăng tốc mượt nhưng không thể tăng tốc nhanh .
Với AT, khi tăng tốc ,vòng tua máy có thể đạt tới 3000v/p trước khi sang số tiếp theo.
Với CVT , vòng tua chưa tới 2000v/p hộp số đã ở vị trí số tiếp theo ------> tăng tốc đều, không vút được, chính vì vậy, không bao giờ người ta lắp CVT cho xe hiệu suất cao, hoặc xe sport, người Đức còn không lắp hộp số CVT trên bất cứ mẫu xe nào của họ do nó chạy rất chán.